หน้าแรกข่าวเด่นMV ลิซ่า 'ROCKSTAR' ยอดวิวพุ่งกว่า 6 ล้าน ใน 3 ชั่วโมง แฟนคลับกระหน่ำแชร์จน AI เฟซบุ๊กคิดว่าสแปม

MV ลิซ่า ‘ROCKSTAR’ ยอดวิวพุ่งกว่า 6 ล้าน ใน 3 ชั่วโมง แฟนคลับกระหน่ำแชร์จน AI เฟซบุ๊กคิดว่าสแปม

เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. 2567 เมืองไทยเกิดปรากฏการณ์ใหม่ แห่ตื่นดู Rockstar เพลงใหม่ของ ลิซ่า ลลิษา มโนบาล หลังจากปล่อยทีเซอร์ซิงเกิลใหม่ “ROCKSTAR” ความยาว 10 วินาทีผ่านทุกแพลตฟอร์มออนไลน์ของ LLOUD Official ไปแล้ว เรียกได้ว่าการปรากฏตัวกลางถนนเยาวราชท่ามกลางแสงสปอตไลต์ที่ส่องมาที่ลิซ่า และแสงสว่างจากป้ายร้านค้า เป็นภาพที่แทบไม่เคยมีใครได้เห็น ก็สร้างความตะลึงให้กับผู้คนไม่น้อย นอกจากนั้นชาวไทยยังต้องไล่ตามรอยสถานที่ที่ลิซ่าปรากฏตัวในซีนหน้าบันไดเลื่อนของโรงหนังออสการ์อีกด้วย

เพียงแค่ 1 ชั่วโมงหลังจากปล่อยมิวสิควิดีโอ ยอดวิวก็พุ่งทะลุ 1.7 ล้านวิว จนถึงตอนนี้ก็ 3 ล้านกว่าวิวแล้ว ตอกย้ำความนิยมต่อเนื่องจากการเปลี่ยนผ่านจากศิลปินเคป็อปสู่โกลบอล แฟนคลับทั่วโลกต่างพากันเข้าชมและแชร์ MV นี้บนโซเชียลมีเดีย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศไทย ที่แฟน ๆ ต่างพร้อมใจกันแชร์ลิงก์ลง Facebook อย่างถล่มทลาย

สำหรับ MV ตัวใหม่ล่าสุดที่เป็นตัวแรกหลังจากที่ลิซ่าออกมาเปิดค่ายของตัวเองจะสร้างความปัง ความยาว 2.48 นาที สร้างความประทับใจให้ผู้เข้าชมอย่างมากเห็นได้จากจำนวนคอมเมนต์ที่หลั่งไหลเข้ามาแบบรัว ๆ ทั้งไทย-เทศ ล้วนแต่ชื่นชมในความสามารถของ Rockstar สาวชาวไทยคนนี้ และความสวยงามของมิวสิกวิดีโอ ที่ล้วนถ่ายทำในประเทศไทย รวมไปจนถึงแดนเซอร์และผู้ร่วมในฉากล้วนแล้วแต่เป็นคนไทยทั้งสิ้น

แต่ปรากฎว่า ความฮอตของลิซ่าก็ทำให้เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เมื่อระบบ AI ของเฟซบุ๊ก เกิดความสับสน เข้าใจผิดว่าการแชร์ MV จำนวนมากเป็นสแปม ทำให้บัญชีผู้ใช้ของคนไทยหลายคนถูกล็อกชั่วคราว ดังเช่นสมาชิกรายหนึ่งโพสต์ภาพหน้าจอแจ้งเตือนว่าบัญชีถูกล็อก พร้อมข้อความว่า “อย่าพึ่งแชร์ลิ้ง MV Lisa Rockstar นะคะ”

Thepoint #Newsthepoint

LISA #ROCKSTAR #LLOUD

Must Read

Related News

- Advertisement -