หน้าแรกการเมือง"กรณ์"ดันแอปพลิเคชั่น PokPok เสิร์ฟหลายเมนูเด็ดจากร้านดัง วิ่งส่งความอร่อยตรงถึงหน้าบ้านแบบไม่มีค่าส่ง พลิกวิกฤตโควิด

“กรณ์”ดันแอปพลิเคชั่น PokPok เสิร์ฟหลายเมนูเด็ดจากร้านดัง วิ่งส่งความอร่อยตรงถึงหน้าบ้านแบบไม่มีค่าส่ง พลิกวิกฤตโควิด

นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า ช่วงโควิดที่คนออกไปทานอาหารนอกบ้านได้น้อยลง หรือบางช่วงไม่ได้เลย ทำให้แอปแนวส่งของ-อาหาร หรือ Delivery Application เติบโตแบบก้าวกระโดด แต่อย่างที่รู้กันว่า บางเจ้าเก็บค่า GP สูงมาก ทำให้ผู้บริโภคและร้านค้าต้องแบกรับภาระหนักมากขึ้น
.
พวกเราพรรคกล้าได้ส่งเสียงร้องเรียนไปยังผู้มีอำนาจหลายต่อหลายครั้งในประเด็นเรื่องค่า GP และการดูแลเยียวยาธุรกิจร้านอาหาร แต่ก็ไม่มีเสียงตอบรับใดๆ แถมกระทรวงการคลังยังออกมาปฏิเสธการช่วยเหลือแบบน่าเห็นใจผู้ประกอบการมาก
.
เราจึงไม่รอแล้วครับ #ลงมือทำ กันเองซะเลย ! เราพยายามหาวิธีเพื่อช่วยเหลือคนไทยให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ แอปพลิเคชั่น PokPok คือ 1 ในโปรเจ็คต์ที่คุณหมู วรวุฒิ อุ่นใจ – เศรษฐกิจเพื่อคนตัวเล็ก รองหัวหน้าพรรคกล้า ได้สนับสนุนน้องๆ ที่ชนะโครงการ “กล้า Startup” เมื่อปีที่แล้ว ได้นำไอเดียบรรเจิดมาพัฒนาต่อ โดยนำรถมาดัดแปลงเพื่อส่งอาหารจากร้านดัง วิ่งผ่านหลายเส้นทางทั่วเมือง สร้างรายได้เพิ่มให้ร้านอาหารในยามลำบาก และทำให้ผู้บริโภคได้ซื้ออาหารในราคาถูกยามค่าครองชีพสูง
.
ใครอยากสั่งก็แค่เข้าแอปดูว่ารถอยู่ตรงไหนแล้ว กดเรียกมาสั่งอาหารได้เลยไม่ยุ่งยาก แถมมีหลากหลายเมนูอร่อยทั้งจากเยาวราช,สามย่าน,สีลม ฯลฯ
.
แอป PokPok เรียกได้ว่า วินวินวิน คือ 3 วิน เพราะ
1.ร้านค้าไม่ต้องเสียค่า GP
2.คนกินไม่เสียค่าส่ง และ
3.คนขายบวกค่าอาหารเพิ่มแค่ 10-15 บาท รวมเมนูมิชลินในราคาไม่ถึง 100
.
มื้อเที่ยงนี้ผมเลยเรียกรถป๊อกๆ มาที่พรรค เลี้ยงอาหารทีมงานและน้องๆ อิ่มอร่อยกันถ้วนหน้า ส่วนของผมทานข้าวหมูแดงของเซี้ยเหล่ายี่ห้อ ถนนแปลงนามแถวเยาวราช ที่ขายดีมากต้องสั่งข้ามคืนเลยทีเดียว แล้วตบท้ายด้วยมัจฉะลาเต้สุดเข้มข้นจาก KoffeePlus ฟินครับมื้อนี้
.
น้องที่พัฒนาแอปบอกว่า นี่เป็นโมเดลต้นแบบออกมาทดลอง 1 คันก่อน เดี๋ยวกำลังจะมีเพิ่มอีกหลายคัน และขยับขยายต่อไปที่มอเตอร์ไซค์ และรถตุ๊กๆ ที่ช่วงนี้มีรายได้น้อยลงไปมาก ลองโหลดกันเลยครับ มีทั้ง ios และ android
.
เช็คว่าเราอยู่ในเส้นทางรึเปล่า หรือจะเหมาทั้งคันก็ทำได้ถ้ามีจัดประชุม หรือกินกันในคอนโด เพราะก่อนหน้านี้ป๊อกๆ ก็ได้เป็นอีก 1 ช่องทางเพื่อขนส่งอาหารอร่อยๆ ไปให้เหล่าบุคลากรทางการแพทย์ที่เหน็ดเหนื่อยในช่วงโควิด
.
บางครั้งเทคโนโลยีก็สามารถมาพร้อมกับจิตอาสาได้เช่นกัน
โหลดแอปดูเมนูและเส้นทาง คลิกที่นี่ :http://onelink.to/8tvxd8 หรือเห็นรถที่ไหนก็สามารถโบกได้เลย หากมีข้อสงสัยเพิ่มเติมกดที่ #PokPok
.
อ้างอิง https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=10159659507104740&id=71254499739
.

ThePOINT #กรณ์ จาติกวณิช #พรรคกล้า #Delivery #ธุรกิจร้านอาหาร #แอปพลิเคชั่น PokPok

Must Read

Related News

- Advertisement -