หน้าแรกการเมือง'เลขาฯ เพื่อไทย'เมิน'ปารีณา'ไล่บี้!!เชือดปมที่ดิน ลั่นได้มาถูกต้องที่มาที่ไปต่างกัน รูดซิปปากไม่ตอบโต้ด้วย

‘เลขาฯ เพื่อไทย’เมิน’ปารีณา’ไล่บี้!!เชือดปมที่ดิน ลั่นได้มาถูกต้องที่มาที่ไปต่างกัน รูดซิปปากไม่ตอบโต้ด้วย

วันนี้(11 เม.ย.) นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิกรพรรคเพื่อไทย ระบุถึงกรณี ป.ป.ช.เดินหน้าสอบการถือครองที่ดิน ซึ่งอาจจะมีลักษณะคล้ายคดีของน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีตส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า  ก่อนหน้านี้ ป.ป.ช.ได้ลงพื้นที่ไปดูที่ดินที่ตนได้ยื่น ต่อป.ป.ช.ไป และตนได้ชี้แจง ป.ป.ช.ไปแล้วส่วนหนึ่ง โดยเรื่องนี้ตนมีความมั่นใจว่า สามารถตอบทุกคำถามได้ อย่างไรก็ตาม ป.ป.ช.ได้ลงพื้นที่ไปดูสภาพที่ดินจริงและสอบถามถึงที่มาที่ไปแล้ว
.
“ยืนยันว่า ที่ดินแปลงนี้เป็น ภบท.5 เดิมอยู่ในการดูแลของราชพัสดุ ต่อมาราชพัสดุเปิดให้พี่น้องประชาชนเข้าไปเช่าเราก็ยื่นเรื่องขอ ถูกต้องตามกฎหมายทุกอย่าง และมั่นใจว่าที่ดินแปลงดังกล่าวไม่ได้มีปัญหาแต่อย่างใด”นายประเสริฐ กล่าว
.
นายประเสริฐ ระบุว่า ในส่วนของคดีน.ส.ปารีณา และเรื่องที่ดินของตนนั้นแตกต่างกันเรื่องที่มาที่ไปของที่ดิน ซึ่งไม่แน่ใจว่าที่ดินของน.ส.ปารีณาเป็นอย่างไร ตนดูเฉพาะที่ดินของตัวเอง ซึ่งมั่นใจที่มาที่ไปของเราเป็นไปตามกฎหมายทุกอย่าง ไม่ได้เป็นการบุกรุกและได้มาโดยชอบ ซึ่งก่อนหน้านี้ตนยื่นแสดงบัญชีมาทุกครั้ง ทั้งยังเคยถามป.ป.ช.ด้วยว่าควรยื่นหรือไม่ ก็ได้คำตอบว่าควรยื่น เพราะถ้าไม่ยื่นแล้วรู้ภายหลังจะกลายเป็นการปกปิด ดังนั้นเราจึงแสดงความบริสุทธิ์ใจโดยการยื่น
.
นอกจากนี้ ในส่วนของสมาชิกคนอื่นๆที่โดนสอบในกรณีเดียวกันได้มีการพูดคุยและปรึกษาหารือกัน โดยได้มีการหารือฝ่ายกฎหมายของพรรคให้คำแนะนำส.ส.ที่มีประเด็นในเรื่องดังกล่าวด้วย อย่างไรก็ตาม ขณะนี้หลายคน ป.ป.ช.ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหา รวมทั้งกรณีของตน ป.ป.ช.ก็ยังไม่ได้แจ้ง ส่วนที่น.ส.ปารีณาพุ่งเป้ามาที่ตนเองนั้น เข้าใจว่าด้วยความที่ตนเป็นเลขาธิการพรรคเพื่อไทย จะมีเรื่องของภาพลักษณ์อะไรต่างๆ แต่ไม่ได้หนักใจในเรื่องนี้ และจะไม่ตอบโต้น.ส.ปารีณาด้วย
.

ThePOINT #ข่าวการเมือง #ประเสริฐจันทรรวงทอง #พรรคเพื่อไทย #ที่ดิน #รุกป่า #ปปช. #ปารีณาไกรคุปต์

Must Read

Related News

- Advertisement -