หน้าแรกการเมือง'อัศวิน'รับตื่นเต้นขาสั่น!!ปราศรัยหาเสียงครั้งแรกในชีวิต ลั่นคิดอะไรไม่ออกกาเบอร์ 6 ไปต่อได้ทันที

‘อัศวิน’รับตื่นเต้นขาสั่น!!ปราศรัยหาเสียงครั้งแรกในชีวิต ลั่นคิดอะไรไม่ออกกาเบอร์ 6 ไปต่อได้ทันที

ช่วงค่ำวานนี้(1 เม.ย.) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หมายเลข 6 ขึ้นเวทีปราศรัยเป็นครั้งแรก ณ สนามกีฬาข้าง โรงเรียนศาลาคู้ ถ.ราษฎร์อุทิศ เขตมีนบุรี พื้นที่โซนตะวันออก โดยบรรยากาศเวทีปราศรัยมีประชาชนมาร่วมฟังมากกว่า 3,000 คน บนเวทีปราศรัยมีทั้งผู้สมัคร ส.ก. และแกนนำในพื้นที่ สลับสับเปลี่ยนขึ้นเวที โดย พล.ต.อ.อัศวิน ได้แนะนำผู้สมัคร ส.ก. 7 เขต จากทั้งหมด 9 เขตในโซนกรุงเทพตะวันออก ซึ่งกลุ่มรักษ์กรุงเทพไม่ได้ส่ง 2 เขต
.
พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวปราศรัยช่วงหนึ่งว่า การมาพบปะประชาชนในวันนี้ เพื่อขอคะแนนเสียง พี่น้องประชาชนจำได้ และให้กำลังใจกันอย่างเนืองแน่น โดยตนเองมาลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าฯกทม. ครั้งนี้เป็นครั้งแรกในชีวิต เคยแต่ไปดูคนอื่นเขาลงเลือกตั้ง ไม่เคยมาพูดหาเสียงหรือขึ้นเวทีปราศรัยเอง ตอนนี้ก็ยังยืนขาสั่นๆอยู่เลย วันนี้คนมาเยอะมาก ตนพูดหาเสียงอาจจะไม่เก่ง แต่จะพูดตามธรรมชาติแบบง่ายๆ ตรงไปตรงมาให้พี่น้องประชาชนฟัง ถ้าชอบก็เลือกอัศวิน ไม่ชอบก็เลือกอัศวิน ไม่พอใจก็เลือกอัศวินกันไปก็จบ เฉยๆ ก็เลือกเบอร์ 6 รักอัศวินก็เลือกเบอร์ 6 คิดอะไรไม่ออกก็บอก เบอร์ 6 กาเบอร์ 6 ก็จบ อัศวินไปต่อได้เลย
.
พล.ต.อ.อัศวิน ยังระบุถึงผลงานที่ทำไว้ เรื่องการแก้ไขปัญหาเรื่องน้ำให้แก่พื้นที่กรุงเทพตะวันออก โดยมีการพัฒนาระบบระบายน้ำ แก้ไขน้ำท่วมทั้งระบบ สร้างอุโมงค์ระบายน้ำ ท่อเร่งระบายน้ำ Water bank และแก้มลิงหลายแห่ง แต่อย่างไรก็ตามในบางพื้นที่ยังมีปัญหาเรื่องการระบายน้ำ เช่น คันนายาว หนองจอก ซึ่งต้องเร่งหาพื้นที่ทำแก้มลิงเพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วมขังต่อไป ส่วนเรื่องการพัฒนาด้านขนส่งมวลชน ถนนหนทาง ได้เพิ่มโครงข่ายการเดินทางให้สะดวกสบาย การจราจรคล่องตัวมากขึ้น ทั้งสร้างถนนใหม่ ปรับปรุงถนนที่มีอยู่ให้รองรับยานพาหนะได้มากขึ้น รวมทั้งสร้างสะพาน ทางลอด เพื่อแก้ปัญหาการจราจร อีกทั้งพัฒนาการเดินทางด้วยเรือไฟฟ้าโดยสารสาธารณะในคลองแสนแสบ
.
นอกจากนี้ยังได้เข้ามาพัฒนาระบบสาธารณสุข การรักษาพยาบาลอย่างทั่วถึงและรวดเร็ว และมุ่งหวังจะพัฒนาต่อเป็นการรักษาพยาบาลเชิงรุกถึงบ้าน ผลักดันให้เกิดศูนย์ดูแลผู้สูงอายุและผู้ป่วยติดเตียง นอกจากนี้ยังต้องมีการพัฒนาและดูแลด้านสิ่งแวดล้อม ทั้งเรื่องอากาศ เพิ่มพื้นที่สีเขียว ไปสู่เป้าหมายตามมาตรฐานของ WHO ให้ได้
ส่วนนโยบายด้านความปลอดภัย หลังจากที่ได้เพิ่มสถานีดับเพลิงหลักและย่อย ในพื้นที่หลายแห่งแต่ยังไม่คลอบคลุม ต่อไปต้องผลักดันให้เกิดในทุกพื้นที่ เพิ่มกล้อง  CCTV เพื่อลดพื้นที่เสี่ยงในการเกิดอาชญากรรม
.
“เบอร์ 6 คนนี้จะทำให้พี่น้องประชาชนคนกรุงเทพฯ อยู่ในสังคมที่มีความปลอดภัย สงบสุข ทุกคนมีคุณภาพชีวิตที่ดี โดยพื้นที่ปราศรัยแห่งนี้ คนในพื้นที่บอกว่า ถือเป็นทุ่งชัยชนะ เนื่องจากที่ผ่านมาผู้ที่เคยลงรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ ล้วนแต่ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้ง จากการมาเปิดเวทีปราศรัยที่นี่เป็นแห่งแรกมาแล้วทุกคน”พล.ต.อ.อัศวิน กล่าว
.
ThePOINT #ข่าวการเมือง #อัศวินขวัญเมือง #ผู้ว่ากรุงเทพ #เวทีปราศรัย #เลือกตั้ง

Must Read

Related News

- Advertisement -