หน้าแรกการเมือง'ธันวา'ซัดทุเรศ!'เสาไฟฟ้ากินรี'คืนชีพฝาก'ลุงตู่'ถ้ายังใช้คนแบบนี้ร่วมบริหารประเทศอยู่ เลือกตั้งรอบหน้าไม่มีใครเอา

‘ธันวา’ซัดทุเรศ!’เสาไฟฟ้ากินรี’คืนชีพฝาก’ลุงตู่’ถ้ายังใช้คนแบบนี้ร่วมบริหารประเทศอยู่ เลือกตั้งรอบหน้าไม่มีใครเอา

นายธันวา ไกรฤกษ์ อดีตผู้สมัครส.ส.กทม.เขตสวนหลวง-ประเวศ พรรคพลังประชารัฐ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า เช้านี้ตื่นมาเห็นข่าวโครงการ ‘เสาไฟฟ้ากินรี’คืนชีพอีกแล้ว ความรู้สึกแรกคือ ทุเรศ ครับ หลังจากที่สัปดาห์ก่อนรัฐบาลออกมาประกาศว่า “ประชาชนพอใจการปฏิรูปประเทศในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา”
.
จริงครับ ที่ปัญหาบางเรื่องได้มีการแก้ไขไปจริง แต่ก็โคตรจะเล็กน้อย..นึกภาพตามนะครับ ปฏิรูปด้าน eService ลดการใช้สำเนาเอกสารราชการลงได้แค่ประติ๋วเดียว แต่โดยรวมยังยุ่งยากอยู่ ซึ่งหากเมื่อเทียบกับเรื่องคอรัปชั่นที่เบ่งบาน มาตรฐานคุณธรรมและจริยธรรมของนักการเมืองที่ตกต่ำ แล้วทำไมถึงกล้าออกมาแถลงข่าวว่าประชาชนพอใจ?
.
โครงการสอบไฟฟ้ากินรีนี้ เปรียบได้กับสำนวนที่ว่า “ความวัวยังไม่ทันหายความควายก็เข้ามาแทรก” กระทรวงไหน กรมไหน กรรมาธิการไหน เกี่ยวข้องบ้าง พิจารณาตนเองด้วยนะครับ แล้วบอกเลยว่าหากลุงตู่ยังใช้คนแบบนี้ร่วมบริหารประเทศอยู่ เลือกตั้งรอบหน้าคงไม่มีใครเอาแล้วครับ หัวขบวนจะดีแค่ไหน แต่ลำตัวและหางชั่วทั้งหมด
มันจะเป็นประโยชน์อะไร?
.
ปล.ในช่วง 8 ปีที่ผ่านมามีการจัดซื้อจัดจ้างโครงการนี้ไปแล้วกว่า 7,000 ต้น ซึ่งผู้ชนะประมูลคือบริษัทเอกชนรายเดียวเท่านั้น นี่ยังไม่นับรวมของเทศบาลและอบต.อื่นทั่วประเทศ รวมๆกันแล้วชาติจะสูญเสียงบไปเท่าไหร่ ปล่อยให้เป็นแบบนี้ได้ไง!!
.

ThePOINT #ข่าวการเมือง #ธันวาไกรฤกษ์ #เสาไฟฟ้ากินรี #นายกฯ

Must Read

Related News

- Advertisement -