หน้าแรกสังคมสุดช็อค!!ป้าร้องถูกควักตาทิ้งหลังแหย่จมูกหาเชื้อโควิด

สุดช็อค!!ป้าร้องถูกควักตาทิ้งหลังแหย่จมูกหาเชื้อโควิด

ชาวบ้านในพื้นที่ ต.คลองแม่ลาย อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ได้ร้องทุกข์ต่อสื่อมวลชน ว่า มีหญิงวัย 60 ปี ได้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลกำแพงเพชร เนื่องจากเกิดอุบัติเหตุหกล้มจนกระดูกขาด้านซ้ายหัก ระหว่างเข้าทำการรักษาอาการนั้น เจ้าหน้าที่ รพ.ได้ทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 โดยแจ้งว่าเป็นระเบียบของทาง รพ. โดยการตรวจหาเชื้อโควิด-19 โดยการแหย่จมูก (swab) ก่อน ซึ่งเมื่อตรวจหาเชื้อเสร็จแล้ว จากนั้นไม่นานดวงตาด้านซ้ายเริ่มมีอาการติดเชื้อรุนแรง จึงคาดว่าเป็นผลพวงที่เกิดจากการแหย่จมูกของเจ้าหน้าที่รพ.
.
จากนั้นเมื่อผู้สื่อข่าว ลงพื้นที่ไปยังบ้านเลขที่ 3 หมู่3 ต.คลองแม่ลาย อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ซึ่งเป็นบ้านของนายปาณชัย เย็นมั่น อายุ 60 ปีอาชีพรับจ้างทั่วไป และนางสุนันทา เย็นมั่น อายุ 60 ปี สองสามีภรรยา ซึ่งนางสุนันทา เย็นมั่น เป็นผู้ป่วยในกรณีดังกล่าว จากการสอบถาม และดูสภาพผู้ป่วยรายนี้พบว่าการเคลื่อนไหวต้องใช้เหล็กค้ำยัน 4 ขาพยุงตัวในเวลาเดิน และยังพบว่าที่ขาด้านซ้ายมีร่องรอยการผ่าตัดขามา บริเวณใบหน้าโหนกแก้มยุบทั้ง 2 ข้าง เนื่องจากไม่มีโครงกระดูกรองรับ ผิวหนังหน้ามีแผลเป็นไปทั่วบริเวณ
.
ทั้งนี้ทราบภายหลังว่าเกิดจากการรักษาโรคมะเร็งโพรงจมูกเมื่อหลายปีก่อน ส่วนบริเวณดวงตาด้านซ้ายมีสภาพบอดสนิท เนื่องจากแพทย์แจ้งว่าเกิดอาการติดเชื้อรุนแรง จึงจำเป็นต้องนำเอาดวงตาข้างดังกล่าวออก ซึ่งเกรงว่าหากปล่อยไว้จะลุกลามไปยังดวงตาอีกข้าง ซึ่งอาจจะทำให้เกิดการติดเชื้อขึ้นมาอีก
.
สำหรับสาเหตุที่ทำให้ดวงตาด้านซ้ายของนางสุนันทาบอดนั้น สองสามีภรรยายืนยันว่า เกิดจากการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในช่วงที่เข้ามาผ่าตัดขาที่หักตามแพทย์นัดที่ รพ.อย่างแน่นอน เพราะก่อนเข้ารักษาเจ้าหน้าที่ได้นำตัวไปตรวจหาเชื้อโควิดก่อน โดยการใช้อุปกรณ์ตรวจแหย่เข้าไปในรูจมูก ซึ่งเนื่องจากก่อนหน้านี้นางสุนันทาได้เข้ารับการรักษาโรคมะเร็งโพรงจมูกจนต้องผ่าตัดนำเอาโครงกระดูกบริเวณโหนกแก้มออก โดยคาดว่าอุปกรณ์การตรวจที่แหย่เข้าไปในรูจมูกของผู้ป่วยนั้น อาจจะเข้าไปกระทบกระเทือนกับระบบประสาทตา จนทำให้ดวงตาเกิดการอักเสบติดเชื้อ จนกระทั่งแพทย์ต้องนำเอาดวงตาด้านซ้ายออกมาเพื่อป้องกันไม่ให้ลุกลามไปยังดวงตาอีกข้าง
.

ThePOINT #ข่าวสังคม #ตรวจโควิด #ติดเชื้อ #swab

Must Read

Related News

- Advertisement -