หน้าแรกการเมืองหยุดที่อโคจร!'บิ๊กตู่'วอนหยุดเที่ยวที่อโคจรหวั่นแพร่โควิด ชี้เป็นบทเรียนนักการเมือง ยืนยันตัวเองไม่เคยไป

หยุดที่อโคจร!’บิ๊กตู่’วอนหยุดเที่ยวที่อโคจรหวั่นแพร่โควิด ชี้เป็นบทเรียนนักการเมือง ยืนยันตัวเองไม่เคยไป

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงสถานการณ์โควิด-19 ว่า วันนี้วัคซีนยังไม่สามารถป้องกันได้ 100% จึงไม่ใช่ว่าฉีดวัคซีนแล้วจะไปในสถานที่อโคจร ได้เลยก็จะติดอยู่ดี ส่วนที่มีการวิพากษ์วิจารณ์นักการเมืองบางส่วนยังไปสถานที่อโคจร รัฐบาลจะเรียกความเชื่อมั่นได้อย่างไรนั้น ส่วนตัวมองว่าเป็นเรื่องที่ไก่เกิดก่อนไข่หรือไข่เกิดก่อนไก่ ซึ่งใครจะไปที่ไหนมาก็รู้ตัวอยู่แล้ว รัฐบาลจะไปห้ามก็ไม่ได้ แต่ถือเป็นบทเรียนพอสมควรแล้ว ขอให้หยุดกันเสียที เพราะหากใครติดเชื้อก็ต้องรักษา ซึ่งเป็นบทเรียนว่าสถานที่อโคจร ไม่ควรไป เพราะนายกฯ ก็ไม่เคยไปไหนเลยกว่า 10 ปีแล้ว ไม่เคยออกจากบ้านไปไหน แต่สมัยหนุ่มๆ ก็คงคนละเรื่อง แต่ก็ไม่ได้ไปขนาดนี้.

ส่วนการออกมาตรการ​ของจังหวัด​ที่ออกมาควบคุมป้องกันการแพทยระบาดนั้น นายกฯ ระบุว่า มี 2 อย่าง​ คือจังหวัดจะจัดการพื้นที่อย่างไรที่มีการรับาดอย่างไร และจะเข้าไปอย่างไร​ และอีกประการคือคนที่จะเข้าไป​ มาจากพื้นที่ใดบ้าง ทั้งนี้ต้องคำนึงด้วยว่า​ การเดินทางจากจ.เชียงกรุงเทพมหานคร จังหวัดปลายทางจะรับหรือไม่​ ส่วนจะเพิ่มพื้นที่หรือไม่​ ศบค.​

จะเป็นผู้แถลงชี้แจง​ และในวันนี้​สถานบันเทิงก็มีปิดตัวลง​และได้รับความเดือดร้อน​ด้วย .นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงกรณีที่มีการโยงสถานบันเทิงกับตึกไทย​คู่​ฟ้า ว่า​ กำลังสั่งการให้ฝ่ายกฎหมายพิจารณาว่าผิดกฎหมายหรือไม่​ มองว่าการใช้คำว่าไทยคู่ฟ้า​ไปทำโน้นทำนี้​ คงไม่ใช่ จึงให้ระวังด้วย​

Must Read

Related News

- Advertisement -