หน้าแรกสังคมรวบ ’นัตตี้’ โกงเทรดหุ้น 2 พันล้านแล้ว! ชาวเน็ตขุดประวัติ ชีวิตดั่งเจ้าหญิงแต่งงานเศรษฐี ตอน 13 ปี

รวบ ’นัตตี้’ โกงเทรดหุ้น 2 พันล้านแล้ว! ชาวเน็ตขุดประวัติ ชีวิตดั่งเจ้าหญิงแต่งงานเศรษฐี ตอน 13 ปี

จากเมื่อวันที่ 24 ต.ค. 2567 มีรายงานว่า พล.ต.อ. กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผบ.ตร. ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ รวมถึงชุดสืบสวน บช.สอท. และสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เร่งดำเนินการสืบสวนติดตามตัว น.ส.นัทธมณ ลีอาห์ หรือ นัตตี้ นัทธมณ ยูทูบเบอร์เจ้าของช่อง “Nutty’s Diary” ที่มีผู้ติดตามกว่า 8 แสนราย

 สืบเนื่องมาจาก นัตตี้ นัทธมณ ถูกผู้เสียหายหลายรายร้องเรียน ปมโกงเงินผ่านการเทรดหุ้น มูลค่าความเสียหายกว่าสองพันล้านบาท ถูกศาลอาญาออกหมายจับที่ 1919/2565 ลงวันที่ 12 ก.ย. ในความผิดฐาน ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ บิดเบือนหรือปลอมโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อผู้อื่นหรือประชาชน, โฆษณาหรือประกาศให้ปรากฏต่อประชาชนในการกู้ยืมเงิน ว่าจะจ่ายหรืออาจจะจ่ายผลประโยชน์ตอบแทนให้ในอัตราที่สูงกว่าอัตราดอกเบี้ยสูงสุดที่สถาบันการเงินจะจ่ายได้ โดยรู้อยู่แล้วว่าจะนำเงินจากผู้ให้กู้ยืมเงินรายนั้นมาจ่ายหมุนเวียนให้แก่ผู้ให้กู้ยืมเงิน หรือรู้หรือควรรู้อยู่แล้วว่า ไม่สามารถประกอบกิจการใด ๆ ที่จะให้ผลประโยชน์ตอบแทนเพียงพอที่จะนำมาจ่าย และเป็นเหตุให้ได้กู้ยืมเงินไป

 ต่อมาชุดสืบสวน บช.สอท. สืบสวนจนทราบว่า นอกจาก นัตตี้ นัทธมณ แล้วยังมีผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องอีก 2 ราย คือ นางธานิยา ผู้เป็นมารดา และ น.ส.ณิชาภัทร เลขาฯ ส่วนตัว และถูกศาลออกหมายจับในข้อหาเดียวกัน พบความเคลื่อนไหวว่าทั้ง 3 ได้หลบหนีออกนอกประเทศไทย จึงแกะรอยพบความเชื่อมโยงว่ากบดานอยู่ที่ประเทศอินโดนีเซีย



          จากนั้นทาง ผบ.ตร. และผู้ช่วย ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนประสานความร่วมมือกับทางการประเทศอินโดนีเซีย และสถานเอกอัครราชทูตไทยประจำประเทศอินโดนีเซีย ตำรวจสากลประเทศไทย ตำรวจสากลประเทศอินโดนีเซีย พร้อมกับส่งชุดทำงานร่วมกันติดตามตัว กระทั่งสามารถจับกุม นัตตี้ นัทธมณ และผู้เป็นแม่ ได้ที่เมืองดูไม จังหวัดรีเยา บนเกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนีเซีย

   ทั้งนี้เจ้าหน้าที่สามารถจับกุม นัตตี้ นัทธมณ และแม่ ได้ตั้งแต่วันที่ 18 ตุลาคมที่ผ่านมา แต่ต้องรอให้ทางอินโดนีเซียดำเนินคดีในข้อหาหลบหนีเข้าเมืองและการอนุญาตสิ้นสุดก่อน โดยมีรายงานว่าทางการอินโดนีเซีย เตรียมส่งตัวให้ทางการไทยในวันพรุ่งนี้ (25 ตุลาคม) เวลา 13.00 น. ซึ่งทาง ผบ.ตร. และผู้ช่วย รวมถึงชุดทำงาน จะเดินทางไปรับตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดีตามขั้นตอนต่อไป

นอกจากนั้นยังมีกระแสโซเชียล ขุดประวัติว่าครั้งหนึ่งเมื่อปี 2557 นัตตี้ได้ควงคุณแม่เคยออกรายการตีสิบ พร้อมเผยเรื่องราวชีวิตว่า เมื่อก่อนค่อนข้างมีฐานะ ทำธุรกิจคาราโอเกะมีรายได้ต่อคืน 30,000-200,000 บาท ตกเดือนละ 2 ล้านบาททุกเดือน ช่วงที่นัตตี้เกิดมามีพี่เลี้ยงมาแล้ว 22 คน คุณแม่เคยวาดฝันทำงานเก็บเงินได้หลักสิบล้านร้อยล้าน แต่ก็ไปไม่ถึงเพราะนำไปเล่นหุ้นหรือไม่ก็ให้คนยืมหมด

จากนั้นชีวิตก็พลิกผัน ครอบครัวประสบปัญหาการเงิน ต้องพาลูกย้ายไปอยู่ที่มาเลเซีย และมีมหาเศรษฐีมาขอนัตตี้แต่งงาน ซึ่งตอนนั้นนัตตี้อายุเพียงแค่ 13 ปีเท่านั้น

โดยทางมหาเศรษฐีเสนอให้เงินช่วยเหลือครอบครัว 2 ล้าน ซึ่งแม่ก็ยอมแต่ยื่นเงื่อนไขว่า “แต่งแค่ในนาม” เท่านั้น ห้ามมีเพศสัมพันธ์กัน แต่ต่อมามหาเศรษฐีได้ผิดสัญญา พยายามจะมีอะไรกับนัตตี้ให้ได้

เมื่อเห็นว่านัตตี้เริ่มเครียดเป็นไมเกรน แม่จึงพากันหนีมาอยู่ที่พัทยา ตอนนั้นมีเงินอยู่ 2 ล้านกว่าบาท ก็นำเงินไปคืนให้ทางฝั่งนั้นทั้งหมด และขึ้นศาลเด็กที่มาเลเซียเพื่อหย่ากัน เรื่องราวครั้งนี้จึงจบ

โดยตั้งข้อสงสัยว่าเรื่องราวทั้งหมดอาจจะเป็นเรื่องแต่งขึ้นมาหรือไม่

…..

#Thepoint #Newsthepoint

#นัตตี้นัทธมณ #โกงเทรดหุ้น2พันล้าน

Must Read

Related News

- Advertisement -