หน้าแรกสังคม‘สนธิญา’ จุดธูปสาบานไม่เคยยุ่งดิไอคอน! ราชทัณฑ์ เผยอาการ 3 บอส ญาติเตรียมเยี่ยม

‘สนธิญา’ จุดธูปสาบานไม่เคยยุ่งดิไอคอน! ราชทัณฑ์ เผยอาการ 3 บอส ญาติเตรียมเยี่ยม

เมื่อวันที่ 22 ต.ค. 2567 นายสนธิญา สวัสดี เดินทางมาที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พร้อมถือ พระพุทธรูปปางพิชิตมาร และกระถางธูปมาด้วย โดยก่อนที่จะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน นายสนธิยา ได้จุดธูปสามดอกพร้อมกับกล่าวนะโม 3 จบ เพื่อสาบานตนว่าไม่เคยมีส่วนเกี่ยวข้องกับบริษัทดิไอคอนกรุ๊ป แต่อย่างใด โดยหากตนเองพูดเท็จ ขอให้ตนเองและครอบครัวมีอันเป็นไป พร้อมเดินหน้าเรียบร้องให้ตรวจสอบเพิ่ม

ด้าน ทัณฑสถานหญิงกลาง มีการเปิดให้ญาติสามารถเข้าเยี่ยมผู้ต้องหาหญิง ซึ่งรวมถึงผู้ต้องหาในคดี “ดิไอคอนกรุ๊ป” ที่ได้เปิดให้ญาติเข้าเยี่ยมได้เป็นวันแรก นางกนกวรรณ จิ๋วเชื้อพันธุ์ ผอ.กองทัณฑวิทยา รรท.ผอ.ทัณฑสถานหญิงกลาง และในฐานะรองโฆษกกรมราชทัณฑ์ เผยว่า หลังจากที่บรรดากลุ่มบอสหญิง มีการกักโรคโควิด-19 ครบ 5 วัน จากนั้นจะย้ายทั้งหมดไปที่แดนควบคุมระหว่างพิจารณาคดี เพราะยังเป็นผู้ต้องขังระหว่างพิจารณา ส่วนเรื่องสุขภาพจิตใจยังไม่มีสิ่งใดต้องเฝ้าระวัง แต่อาจต้องใช้เวลาในการปรับตัวอีกสักระยะ

ในส่วนของ น.ส.พีชญา วัฒนามนตรี หรือ บอสมิน นักแสดงสาวยังไม่มีการร้องขออะไรเป็นพิเศษ ส่วนเรื่องความเครียดค่อนข้างปรับตัวได้ดีขึ้น แต่ยังไม่ถึงขนาดปกติมากนักเพราะการเข้าไปอยู่ในเรือนจำก็ต้องปรับตัวพอสมควร ทางทัณฑสถานหญิงกลาง มีการให้เจ้าหน้าที่ให้คำแนะนำเรื่องการใช้ชีวิตในเรือนจำ และแนะนำการปรับตัวการใช้ชีวิต ซึ่งเราจะมีพี่เลี้ยงที่เป็นผู้ต้องขังเช่นเดียวกันในการประกบดูแลผู้ต้องขังระหว่างพิจารณาคดีเมื่ออยู่ในแดน และเรายังมีอาสาสมัครสาธารณสุขเรือนจำ คอยดูแลเป็นปกติอยู่แล้ว ซึ่งจะประจำอยู่แต่ละเรือนนอน เพื่อที่จะดูแลทั้งสุขภาพกายสุขภาพใจ เมื่อบรรดาบอสหญิงถูกย้ายเข้าแดนควบคุมระหว่างพิจารณาคดี

ทั้งนี้ คงไม่ได้ให้กลุ่มบอสหญิงได้อยู่รวมกันทั้งหมด คงต้องแยกบ้าง และการเข้าร่วมกิจกรรมกองงานของเรือนจำฯ จะยังไม่ให้ทำมาก เพราะทุกคนต้องใช้เวลาในการสู้คดี แต่ถ้าประสงค์จะเข้ากองงานก็สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ได้ ยืนยันว่าเราเฝ้าระวังการเขม่นกันภายในเรือนนอน

ส่วนสุขภาพร่างกายก็มีบอสชายบางรายที่ป่วยด้วยโรคประจำตัว (บอสวิน นายธวินทร์ภัส ภูพัฒนรินทร์ เป็นโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว) ก็ได้รับการรักษาตามกระบวนการของแพทย์และรักษาต่อเนื่อง แต่ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าจะต้องย้ายไปรักษาที่ รพ. ภายนอกเรือนจำหรือไม่ เพราะต้องใช้ความเห็นของแพทย์ ทั้งนี้ มีกรณีของนายกันต์ กันตถาวร ที่ได้ขอน้ำตาเทียมเพราะมีอาการตาแห้ง และมีบางรายที่ป่วยไข้เล็กน้อย

ทั้งนี้ ตนได้ประสานพูดคุยกับนายปราโมทย์ ทองศรี ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านทัณฑวิทยา รรท.ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ว่าหากบรรดาบอสชายครบกักโรคโควิด-19 แล้วนั้นจะให้อยู่ในแดนใด ทราบว่าอาจเป็นแดน 2 แดน 4 หรือแดน 8 เพราะเป็นแดนสำหรับผู้ต้องขังระหว่างพิจารณาคดี ส่วนจะเป็นแดนใดนั้น เป็นการพิจารณาของ ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ

อย่างไรก็ตาม โดยส่วนใหญ่กรมราชทัณฑ์จะไม่ให้ผู้ต้องขังอยู่รวมกัน นอกจากว่าการอยู่รวมกันจะเกิดประโยชน์ เช่น การซัพพอร์ตจิตใจซึ่งกันและกันของผู้เป็นพ่อและลูก ทั้งนี้ ข้อกังวลเรื่องคู่กรณีหรือผู้เสียประโยชน์ในแดนจะส่งผลต่อความปลอดภัยของบรรดาบอสชายและบอสหญิงนั้น เป็นเรื่องปกติที่เราต้องเฝ้าระวังกับผู้ต้องขังทุกคน

นอกจากนี้ บรรดาบอสชายทางญาติจะเข้าเยี่ยมได้ตั้งแต่วันที่ 24 ต.ค. เป็นต้นไป เวลาในการเยี่ยมรายละ 15-20 นาที หรือ 1 ครั้งต่อวัน และยังมีการเยี่ยมญาติทางแอปพลิเคชันไลน์โดยการวิดีโอคอลซึ่งจะต้องมีการลงทะเบียนก่อน แต่อาจใช้เวลาในการพูดคุยน้อยกว่า ส่วนเรื่องข้อกังวลความแออัดบนเรือนนอน ยอมรับว่ามีความกังวลบ้าง แต่ทางกรมราชทัณฑ์จะพยายามบริหารเรื่องนี้ให้ดีที่สุด ซึ่งเป้าหมายของกรมราชทัณฑ์ตั้งใจว่าการนอนของผู้ต้องขังหนึ่งรายจะใช้พื้นที่ 1.6 ตารางเมตร ส่วนเรื่องการเปิดบัญชีฝากออมทรัพย์ของผู้ต้องขังระหว่างพิจารณา ส่วนใหญ่บรรดาบอสชายและบอสหญิงมีการเปิดแล้ว ซึ่งจำนวนเงินที่ฝากเข้าภายในบัญชีต้องไม่เกิน 15,000 บาท


…..

#Thepoint #Newsthepoint

#สนธิญาสวัสดี #บอสกันต์ #บอสวิน #บอสมิน #ดิไอคอนกรุ๊ป

Must Read

Related News

- Advertisement -