หน้าแรกการเมือง‘จตุพร’ ฟาด ‘ณัฐวุฒิ’ ตระบัดสัตย์ทรยศคนตาย ใครบอกจะไม่ร่วมรัฐบาลลุง

‘จตุพร’ ฟาด ‘ณัฐวุฒิ’ ตระบัดสัตย์ทรยศคนตาย ใครบอกจะไม่ร่วมรัฐบาลลุง

เมื่อวันที่ 8 ต.ค. 2567 หลังมีหนังสือแต่งตั้งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรีเพิ่มเติมโดยมีชื่อของ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ มาเป็นที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ก็เกิดหลากหลายคำถาม รวมถึงท่าทีของนายณัฐวุฒิ เนื่องจากเจ้าตัวเคยประกาศว่า ไม่ไปต่อกับพรรคเพื่อไทย เพราะจะไม่จับมือร่วมกับพรรคลุง แต่วันนี้กลับมีชื่อ นั่งอยู่ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี

ล่าสุดนายจตุพร พรหมพันธุ์ อดีตแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีดังกล่าวไว้อย่างน่าสนใจ

โดยนายจตุพร ระบุว่า เรื่องนี้ นายณัฐวุฒิ ต้องเป็นคนตอบคำถามด้วยตัวเอง เพราะในการเลือกตั้งในปี 2566 ซึ่งขณะนั้นนายณัฐวุฒิ ก็เป็น ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย เป็นตัวหลักคนหนึ่งบนเวที ประกาศชัด ว่าจะไม่จับมือร่วมกับ รวมไทยสร้างชาติ และพลังประชารัฐ ไล่หนูตีงูเห่า และไม่จับมือกับคณะรัฐประหาร และเสนอนโยบายชักจูงคนเสื้อแดงให้เลือกพรรคเพื่อไทย ว่าภายใน 100 วัน จะให้ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บหรือญาติผู้เสียชีวิตสามารถร้องตรงกับศาลกีฎา แผนกคดีอาญา ผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองได้

เมื่อถึงวันจัดตั้งรัฐบาล นายณัฐวุฒิ ก็ได้ไปออกรายการหนึ่ง และประกาศว่าไม่พร้อมไปต่อกับพรรคเพื่อไทย ขอยืนส่งแต่เพียงเท่านี้ ซึ่งในเวลานั้น ตนก็ได้ออกมาวิจารณ์ นายณัฐวุฒิว่า ควรออกมายืนขวางไม่ใช่ยืนส่ง

ตลอดเวลาที่ผ่านมา เรื่องการสลายการชุมนุม ปรากฏว่า นายณัฐวุฒิ ก็ได้ไปยื่นหนังสือเรื่องนี้ต่อ นางสาวแพทองธาร ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย แต่ก่อนที่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กำลังจะออกจากโรงพยาบาลตำรวจ เพียงหนึ่งวัน พรรคเพื่อไทยก็ได้ไปถอนกฎหมายฉบับนี้ จึงมองว่าเป็นการ ตระบัดสัตย์ ไม่เป็นไปตามที่พูด และวันนั้นตัวนายณัฐวุฒิเอง ก็ประกาศว่าจะไม่ร่วมกับรัฐบาล น้ำตาคลอเบ้า แต่วันนี้ กลับไปอยู่ใจกลางของรัฐบาล

ส่วนที่คนชอบเอามาวิเคราะห์เปรียบเทียบตนและนายณัฐวุฒินั้น เป็นเรื่องเข้าใจผิด ส่วนตัวมองว่า ไม่ได้เป็นเรื่องความพูดเก่งแต่เป็นเรื่องของการพูดความจริง ที่ไม่มีใครแพ้ใคร เพียงแต่ความจริงอยู่ตรงไหน ดังนั้นแค่จุดสตาร์ทไม่เป็นความจริง 2 ขยัก ส่วนเหตุผลจะเป็นอย่างไรนั้นต้องให้เจ้าตัวเป็นคนตอบ

ส่วนตัวอยากให้มองไปที่ปัญหาของบ้านเมืองมากกว่า พอกันทีกับการหลอกคนเป็นต้มคนตาย ถือว่าทำมากไปทุกคนรู้ทันหมด ทุกคนล้วนถูกหลอกทั้งสิ้น ไม่ว่าจะฝ่ายใดก็ตาม แต่คนที่หลอก หลอกพอหรือยัง ซึ่งตนเห็นว่า การพูดเท็จกับคนที่ตาย บาดเจ็บ เป็นเรื่องที่ไม่ควรกระทำ คนพูด ย่อมรู้อยู่แก่ใจ

นายจตุพร ยังบอกว่า การต่อสู้ที่ผ่านมา เราเรียกร้องในสิ่งที่ถูกต้อง คนเอาชีวิตไปแลกให้ สิ่งที่สำคัญที่สุด แม้ซื่อสัตย์กับคนเป็นไม่ได้ แต่ไม่ควรจะทรยศกับคนที่ตาย เพราะเป็นเรื่องที่ไม่สมควร

ส่วนที่กลุ่มผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทยกลุ่มหนึ่ง มองว่า การที่เคยประกาศว่าจะไม่จับมือกับพรรค 3 ป. เพราะเป็น โซลูชั่น ณ ตอนนั้น ที่พรรคเพื่อไทยแลนด์สไลด์ไม่ได้จึงไม่ผิด นายจตุพร มองว่า เป็นเรื่องที่โกหกซ้ำ ก่อนจะพูด เราเป็นนาย หลังพูด คำพูดเป็นนายเรา ที่พูดมาเป็นคำพูดของคนที่ กะล่อน ปลิ้นปล้อน หลอกลวง

คำพูดเปลี่ยนแปลงไม่ได้ วันนั้นพูดเพื่อคะแนนเสียง ว่าจะไม่จับมือกับใคร และคนไปหลงเชื่อ และพอไม่แลนด์สไลด์ กลับบอกอย่างนี้ เป็นการทรยศประชาชน ถ้าเราแข่งกันเรื่องโกหกประชาชนเรื่องนี้ คุณก็อาจจะชนะ แต่ตนก็อยากจะพิสูจน์สังคมไทยว่า จะยอมให้ คนที่ ตระบัดสัตย์ต่อคำพูด มาเป็นผู้ปกครองบ้านเมืองได้นานเพียงใด

ส่วนถามว่าจะมองการทำงานของนายณัฐวุฒิ ต่อจากนี้อย่างไร มองว่า ก็ต้องทำไป แต่สาระหลัก ไม่ใช่เรื่องของการเป็นนักพูด แต่ความเป็นจริงต่างหากที่เป็นสาระหลัก ไม่มีใครเอาฝ่ามือมาแปะแผ่นฟ้าได้ ไม่มีใครปิดความจริงได้ ที่ตัวเองเคยพูดเอาไว้ได้


…..

#Thepoint #Newsthepoint

#จตุพรพรหมพันธุ์ #ณัฐวุฒิใสยเกื้อ #นปช #รัฐบาลเพื่อไทย #รัฐบาลลุง

Must Read

Related News

- Advertisement -