หน้าแรกข่าวเด่น‘ชวน’ ควง ‘อภิสิทธิ์’ ปักหลักสู้การเมืองไม่สุจริต! ใจหายคนซื้อเสียงชนะ คนไม่ซื้อแพ้ สื่อจับตาการรวมตัวกลุ่มจุดยืนตรงข้ามรัฐบาล

‘ชวน’ ควง ‘อภิสิทธิ์’ ปักหลักสู้การเมืองไม่สุจริต! ใจหายคนซื้อเสียงชนะ คนไม่ซื้อแพ้ สื่อจับตาการรวมตัวกลุ่มจุดยืนตรงข้ามรัฐบาล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 9 ก.ย. 67 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าประชาธิปัตย์ นายชวน หลีกภัย อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ อาทิ นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม, นายสาคร เกี่ยวข้อง อดีต สส.กระบี่, นางสาวพิมพ์รพี พันธุ์วิชาติกุล อดีต สส.บัญชีรายชื่อ ร่วมงานฉลอง 60 ปี ศาลบรรพบุรุษตระกูลวงศ์หนองเตย ที่บ้านนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

โดยนายชวน ได้กล่าวบนเวทีตอนหนึ่งว่า เมื่อไม่มีกระแส ก็ต้องมีกระสุน เลยทำให้การเมืองประชาธิปไตยเรามีพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปอย่างน่าใจหาย พูดง่ายๆ คนซื้อเสียงชนะ คนไม่ซื้อเสียงแพ้ เราไม่ต้องการให้สิ่งนี้เกิดขึ้นในบ้านเมือง เราจึงต้องปักหลักสู้ต่อไป เชื่อว่าพี่น้องประชาชนจะมีส่วนร่วมในการสกัดการเมืองที่ไม่สุจริต เพื่อให้การเมืองสุจริตได้เกิดขึ้น แล้วระบอบประชาธิปไตยของเราจะไปได้อย่างมั่นคง และประโยชน์ก็จะตกกับประชาชน มิฉะนั้นประโยชน์จะได้กับคนกลุ่มหนึ่ง ไม่มาถึงเรา เพราะฉะนั้นอันนี้คือสิ่งที่เป็นอุดมคติของนักการเมือง

ขณะที่นายอภิสิทธิ์ พูดถึงงานการสืบสานรากเหง้าของตระกูลวงศ์หนองเตยที่จัดขึ้นวันนี้ว่า การสืบสานเรื่องต่างๆ เป็นเรื่องที่มีความหมายอย่างมาก ประการแรกคือทำให้เรารู้ว่า เราทุกคนมีที่มาที่ไป และมีความสำคัญกับพี่น้อง ญาติสนิทมิตรสหายวงศ์ตระกูล และพอเราให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ เราจะยิ่งให้ความสำคัญกับการมีชื่อเสียงที่ดีของวงศ์ตระกูล เป็นเครื่องเตือนใจว่าสิ่งที่เราทำมันไม่ได้มีผลกระทบต่อตัวเราเท่านั้น แต่หมายถึงชื่อเสียงวงศ์ตระกูลไปด้วย

ในงานมีประชาชนมาร่วมจำนวนมาก และมีข้อสังเกตถึงการเริ่มรวมตัวกันของนักการเมืองสายประชาธิปัตย์ในอดีตและปัจจุบัน ที่มีจุดยืนตรงข้ามกับรัฐบาลและพรรคเพื่อไทย

…..

#Thepoint #Newsthepoint

#ประชาธิปัตย์ #ร่วมรัฐบาลข้ามขั้ว #อภิสิทธิ์เวชชาชีวะ #ชวนหลีกภัย

Must Read

Related News

- Advertisement -