หน้าแรกสังคมซุ้มยาดองมรณะ คร่า 4 ศพ! ตร.แจ้งข้อหนัก ‘เจ๊ปู’ รวมยอดผู้ป่วย 33 คน โคม่า 14 คน

ซุ้มยาดองมรณะ คร่า 4 ศพ! ตร.แจ้งข้อหนัก ‘เจ๊ปู’ รวมยอดผู้ป่วย 33 คน โคม่า 14 คน

จากกรณีเหตุชาวบ้านในพื้นที่คลองสามวา มีนบุรี ซื้อเหล้าเถื่อนตามร้านริมทางดื่ม หลายคนมีอาการเลือดเป็นกรดอย่างรุนแรง คาดว่ามีส่วนผสมของเมทิลแอลกอฮอล์ ถึงขนาดหามส่งโรงพยาบาลนับสิบราย หลายคนอาการหนักถึงขั้นโคม่า

มีรายงานด้วยว่า ส่วนผสมของเหล้ายาดองย่านมีนบุรีทั้ง 18 ร้าน เป็นเมทิลแอลกอฮอล์ที่ใช้เป็นตัวทำละลายในอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ เช่น สีทาไม้ น้ำมันเคลือบเงา ยาลอกสี ใช้ผสมในทินเนอร์ และเป็นเชื้อเพลิง ส่วนผู้ป่วยที่รักษาตัวอยู่ตอนนี้ ยืนยันมาแล้วว่าพบเมทิลแอลกอฮอล์ในเลือดสูงมาก แอลกอฮอล์ชนิดนี้มักจำหน่ายตามร้านวัสดุก่อสร้าง คนที่นำมาผสมทำยาดอง เพราะต้องการลดต้นทุน

จากการสืบสวนแหล่งที่มาของสุราเถื่อน ซื้อดื่มจากซุ้มยาดองต่างๆไปพบแหล่งผลิตยาดองมีเจ๊ปูเป็นเจ้าของ เจ๊ปูให้ความร่วมมือ ให้ข้อมูลที่เป็น ประโยชน์ บอกว่า ได้รับเหล้าขาวมาจาก 2 พี่น้อง นายเอสและนายอาร์ท และนำมาผลิตเป็นยาดอง ต้มผสม กับยาจีนสมุนไพรต่างๆส่งขายร้านที่มารับไป เจ๊ปูให้ข้อมูลด้วยว่าส่งยาดองไปจำหน่ายที่ไหนบ้าง

เจ๊ปูเองบอกว่าอึดอัดใจ อยากชี้แจงกับสังคมถึงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น เบื้องต้นจะแจ้งความผิดฐานผลิต และจำหน่ายสุราโดยไม่ได้รับอนุญาต และความผิดฐาน กระทำการโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

ล่าสุดวันนี้ (27 ส.ค.67) มีผู้ป่วยเสียชีวิตเพิ่มอีก 1 คน รวมมีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้แล้ว 4 คน และมีผู้ป่วย 1 คน ตาบอด ส่วนจำนวนผู้ป่วยได้รับพิษจากเมทานอลในเหล้าเถื่อน (รวมผู้เสียชีวิต) เพิ่มเป็น 33 คน ในจำนวนนี้ต้องใส่ท่อช่วยหายใจ 14 คน ต้องได้รับการฟอกไต 21 คน และต้องปั๊มหัวใจช่วยชีวิต 6 คน ขณะนี้จัดเป็นผู้ป่วยระดับอาการสีแดง 10 คน อาการระดับสีเหลือง 10 คน และอาการระดับสีเขียว 9 คน

นอกจากนี้พบว่า อาการที่ป่วยแต่ละคนแสดงออกมา ได้แก่ ภาวะเลือดเป็นกรด 24 คน หายใจเหนื่อย 21 คน ไตวาย 18 คน ตาพร่ามัว 20 คน ชัก 5 คน และหมดสติ 5 คน ไม่มีอาการ 7 คน โดยผู้ป่วยทั้งหมดกระจายเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล 9 แห่ง

…..

#Thepoint #Newsthepoint

#ซุ้มยาดอง #ยาดอง #เมทิลแอลกอฮอล์

Must Read

Related News

- Advertisement -