หน้าแรกข่าวเด่นขอ 'พลังประชารัฐ' เคลียร์จบภายในวันนี้! 'ภูมิธรรม' จี้ ขอความชัดเจน อย่ามัวมานั่งแทงกันข้างหลัง

ขอ ‘พลังประชารัฐ’ เคลียร์จบภายในวันนี้! ‘ภูมิธรรม’ จี้ ขอความชัดเจน อย่ามัวมานั่งแทงกันข้างหลัง

เมื่อวันที่ 21 ส.ค. 2567 นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ปฏิบัติราชการแทนนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรคยกเว้นพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ส่งรายชื่อว่าที่รัฐมนตรีครบแล้ว รอเพียงความชัดเจนของพรรคพลังประชารัฐเท่านั้น ว่ายังจะอยู่ร่วมรัฐบาลอยู่หรือไม่ และ อยู่ในลักษณะใด เป็นพรรคเดียวกัน หรือ แตกเป็นกลุ่มการเมือง เท่าที่ทราบ พปชร. จะรีบจัดการให้ชัดเจนในวันนี้ โดยที่ระหว่างทำงานร่วมกัน จะไม่มาแทงกันข้างหลัง หรือ มามีปัญหา เพื่อให้รัฐบาลรีบเดินหน้าทำงานได้

ส่วนกระแสข่าวว่าพรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมรัฐบาล นายภูมิธรรม กล่าวเพียงว่ายังไปไม่ถึงขั้นนั้น ขณะนี้หารือกับพรรคทั้งหมดที่มีอยู่ เมื่อถามย้ำว่า พรรคประชาธิปัตย์มีโอกาสเสียบแทนได้ทันทีใช่หรือไม่หาก พปชร. ไม่สามารถตกลงกันได้ นายภูมิธรรม กล่าวว่า หากไม่ชัดเจนอาจไม่ได้ทั้งสองชุด หรืออาจจะได้ชุดใดชุดหนึ่งต้องไปว่ากัน

เมื่อถามถึงตำแหน่งของนายภูมิธรรมในรัฐบาลชุดใหม่ นายภูมิธรรม หัวเราะและกล่าวว่า ตนเองไม่ใช่คนตัดสิน ว่าจะได้อยู่ตรงไหน จะได้เป็น หรือไม่เป็น ก็ยังไม่รู้เลย แต่ย้ำว่า สามารถทำงานได้ทุกกระทรวง ก่อนทิ้งท้าย “พาณิชย์ผมก็รัก”

#Thepoint #Newsthepoint
#พลังประชารัฐ #จัดตั้งรัฐบาล #เพื่อไทย

Must Read

Related News

- Advertisement -