หน้าแรกต่างประเทศเร่งหายาลดความอ้วน ให้ 'คิม จองอึน' หน่วยข่าวกรองเกาหลีใต้ แฉ เกาหลีเหนือห่วงอนาคตประเทศ หลังผู้นำมีนน.140 กก. ในวัย 40 พ่วงความดัน-เบาหวาน...

เร่งหายาลดความอ้วน ให้ ‘คิม จองอึน’ หน่วยข่าวกรองเกาหลีใต้ แฉ เกาหลีเหนือห่วงอนาคตประเทศ หลังผู้นำมีนน.140 กก. ในวัย 40 พ่วงความดัน-เบาหวาน กว่า 10 ปี

เมื่อวันจันทร์ที่ 29 ก.ค. 2024 ที่ผ่านมา หน่วยข่าวกรองแห่งชาติเกาหลีใต้ (The National Intelligence Service: NIS) ได้รายงานต่อรัฐสภาว่า ‘คิม จองอึน’ ซึ่งมีส่วนสูงประมาณ 167.5 เซนติเมตร และมีน้ำหนักประมาณ 140 กิโลกรัม มีความเสี่ยงสูงต่อการเป็นโรคหัวใจ

ลี ซอง ควน (Lee Seong Kweun) สมาชิกรัฐสภา กล่าวว่า พวกเขาได้รับแจ้งว่า ‘คิม จองอึน’ ผู้นำเกาหลีใต้ วัย 40 ปี มีอาการความดันโลหิตสูง และเบาหวานมาเป็น 10 ปีแล้ว

ทั้งนี้ ‘คิม จองอึน’ สามารถลดน้ำหนักได้อย่างมากเมื่อปี 2021 แต่ต่อมาไม่นาน เขาก็กลับมาอ้วนใหม่

ซึ่งหน่วยข่าวกรอง ได้บอกว่า ตอนนี้ เจ้าหน้าที่เกาหลีเหนือกำลังค้นหายาในต่างประเทศ ซึ่งสามารถรักษาความดันโลหิตสูง และโรคเบาหวานของ ‘คิม จองอึน’ ได้

โดย หน่วยข่าวกรองเชื่อว่า โรคอ้วนของ ‘คิม จองอึน’ นั้น มีสาเหตุมาจาก ความเครียด การสูบบุหรี่จัด และการชอบดื่มเหล้า

ทั้งนี้ ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา มีการคาดเดากันอย่างกว้างขวางเกี่ยวกับสุขภาพของ ‘คิม จองอึน’ เพราะถือว่าเป็นความเสี่ยงต่ออนาคตของประเทศเกาหลีเหนือ

ซึ่งสิ่งที่หลายคนเป็นห่วงคือ ทั้งพ่อและปู่ของ ‘คิม จองอึน’ ที่เคยปกครองประเทศก่อนหน้านี้ ได้เสียชีวิตด้วยโรคหัวใจ

#Thepoint #Newsthepoint
#เกาหลีเหนือ #ยาลดน้ำหนัก #คิมจองอึน

Must Read

Related News

- Advertisement -