หน้าแรกการเมืองไม่ต้องขู่ ไม่ต้องไล่! 'สามารถ' โต้ ขอแค่ 'ลุงป้อม' บอก เดี๋ยวลาออกเอง ย้อนถามยิ่งใหญ่ไปไหม แค่แต่งเพลง

ไม่ต้องขู่ ไม่ต้องไล่! ‘สามารถ’ โต้ ขอแค่ ‘ลุงป้อม’ บอก เดี๋ยวลาออกเอง ย้อนถามยิ่งใหญ่ไปไหม แค่แต่งเพลง

เมื่อวันที่ วันที่ 30 ก.ค. 2567 นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ยืนยันว่า วันนี้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยังคงมีการเปิดตัวบุคคลเข้าสังกัดพรรค ตามเวลาเดิม 14.00 น.

จากกรณี สส.ส่วนใหญ่ของ พรรคพลังประชารัฐ แสดงความเห็นด้วยในกลุ่มไลน์ของ สส.พรรค ที่นาย สามารถ เจนชัยจิตรวนิช สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เคลื่อนไหวลักษณะเชิงต่อว่าและตำหนิการทำงานของรัฐบาลด้วยถ้อยทำที่รุนแรง รวงถึงการเผยแพร่เพลงที่เกี่ยวข้องกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ออกมาทั้ง 2 เพลง เหมือนต้องการเกาะกระแสของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

นายสามารถ โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก “สามารถ เจนชัยจิตรวนิช” ระบุว่า “ไม่ต้องขู่ ไม่ต้องไล่ ให้ลุงป้อมโทรบอกคำเดียวลาออกเลย #รักเดียวใจเดียว #อยู่ที่ละพรรค #พระทำไม่ถูก#เณรก็ต้องฟ้องเจ้าอาวาส”

ส่วนกรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ออกมาตอบโต้ว่าคนนอกไม่ควรที่จะมายุ่งเกี่ยวกับการขับเคลื่อนพรรค นายสามารถ กล่าวว่า ตนแต่งเพลงเป็นเรื่องของลุงป้อม ไม่ใช่เรื่องพรรค และพล.อ.ประวิตร ก็ไฟเขียวให้ทำ แล้วทำไมต้องผ่านกรรมการบริหารพรรค แต่เรื่องอื่นไม่มีเลย ที่ตนจะเข้าไปแทรกแซง โดยไม่ผ่านกรรมการบริหารพรรค และเวลาตนแสดงความคิดเห็นทางการเมือง รวมไปถึงการวิพากษ์วิจารณ์นายกรัฐมนตรี ตนกระทำในนามส่วนตัวไม่ใช่พรรคพลังประชารัฐ พร้อมยืนยันว่า ตนไม่ได้มีปัญหากับกรรมการบริหารพรรคฯ และเลขาธิการพรรคฯ ตนทำงานภายใต้ “พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ คนเดียว”

นายสามารถ ยังระบุว่าไม่มั่นใจสิ่งที่กรรมการบริหารพรรคฯ และเลขาธิการพรรคฯ ไม่พอใจตนเรื่องอะไร หรือเป็นเรื่องการเปิดตัวนายวัน อยู่บำรุง เข้าสังกัดพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งตนไม่ได้มีตำแหน่งหรือเข้าไปยุ่งอะไร แต่หากพล.อ.ประวิตร ใช้ตนก็ทำ ไม่มีอะไรที่ตนเข้าไปแทรกแซง

เมื่อถามว่าการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนายกรัฐมนตรี ในขณะที่พรรคพลังประชารัฐ ยังเป็นพรรคร่วมรัฐบาล เขาอาจจะมองไม่เหมาะสม นายสามารถ กล่าวว่า พรรคร่วมรัฐบาล ไม่ใช่พรรคเมืองขึ้น มีอำนาจ มีแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี แล้ววันนี้ตนก็เชียร์ให้ พล.อ.ประวิตร เป็นนายกรัฐมนตรี

เมื่อถามว่าวันนี้ ร.อ.ธรรมนัส ประกาศว่า ถ้าไม่หยุดจะใช้มติกรรมการบริหารพรรคขับออก นายสามารถ กล่าวว่า ไม่ต้องขับ ตนออกเลยถ้าพล.อ.ประวิตร สั่งให้ออก ก็ออกเลย เพราะตนเข้ามาทำงานให้ พล.อ.ประวิตร ไม่ได้ทำงานให้พรรค พร้อมถามว่าเป็นแค่สมาชิกพรรคจะใช้มติกรรมการบริหารพรรคขับออกเลยหรือ ดังนั้น ขับคนอื่นด้วยไหม 60,000 กว่าคน ก่อนจะย้ำว่า ตนจะยอมออกต่อเมื่อลุงป้อมให้ออก เพราะพรรคไม่ได้ติดหนี้บุญคุณผม ผมก็ไม่ได้ติดหนี้บุญคุณพรรค ผมทำงานให้ลุงป้อม

“ถ้าจะใช้ตำแหน่งเลขาธิการพรรคนำเรื่องเข้ากรรมการบริหารพรรคขับผมออกใหญ่โตเกินไปหรือเปล่าแค่แต่งเพลงเนี่ยนะ หรือเขากดผมที่ไม่ใส่ชื่อพลังประชารัฐลงไปในเพลง ผมว่ามันไม่ใช่จะเอาเรื่องอื่นมาลงกับเรื่องนี้ไม่ได้”

นายสามารถ ยังยอมรับว่า เห็นแชตไลน์แล้ว แต่เขาปิดชื่อตน จึงไม่มั่นใจว่า ที่ปิดชื่อเพราะกลัวโดนฟ้องหรือไม่ เพราะใช้คำแรงพาดพิงให้เป็นข่าว แต่ไม่เปิด ไม่รับผิดชอบอะไร ก่อนจะยืนยันว่า สิ่งที่ตนทำให้ถ้าคนที่รักพรรคจริงๆ และถ้ารักพล.อ.ประวิตร เขาต้องชื่นชมผม ถ้าอยากให้ลุงป้อมเป็นนายกฯ ก็เชียร์ แต่นี่เขาไม่อยากให้ลุงป้อมเป็นนายกฯหรือเปล่า

Thepoint #Newsthepoint

สามารถเจนชัยจิตรวนิช #พลังประชารัฐ #ลุงป้อม

Must Read

Related News

- Advertisement -