หน้าแรกการเมืองชัชชาติ ลุยแก้ปัญหา 'ปลาหมอคางดำ' ไลฟ์สดชวนคนกรุงจับมาประกอบอาหาร จากบึงมักกะสัน ยันกินได้ แต่ห้ามนำมาเลี้ยง

ชัชชาติ ลุยแก้ปัญหา ‘ปลาหมอคางดำ’ ไลฟ์สดชวนคนกรุงจับมาประกอบอาหาร จากบึงมักกะสัน ยันกินได้ แต่ห้ามนำมาเลี้ยง

เมื่อวันที่ 16 ก.ค. 2567 เจ้าหน้าที่เขตราชเทวี กทม.พร้อมกองควบคุมคุณภาพน้ำ สำนักระบายน้ำ กทม.เข้าเก็บซากปลาหมอคางดำ และปลานิลที่ลอยตายจำนวนมากที่บึงมักกะสัน หลังเมื่อวานนี้เกิดปัญหาปลาน็อกน้ำเนื่องจากระบบระบายน้ำเกิดวาล์วเสีย แต่ช่วงเช้านี้ ดำเนินการซ่อมเสร็จแล้ว

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ติดตามการเก็บซากปลา พร้อมระบุสาเหตุที่ปลาน็อกน้ำตาย โดยสำนักการระบายน้ำ ให้ข้อมูลว่าช่วงนี้ทำการพร่องน้ำเพื่อเตรียมรับน้ำฝน ทำให้ระดับน้ำลดลง และอาจทำให้ปลาขาดอากาศ และเกิดภาวะน็อกน้ำได้ จนทำให้ปลาอาจมารออากาศบริเวณอุโมงค์ที่มีน้ำที่ถูกบำบัดจากศูนย์บำบัดน้ำ

หลังจากนั้นนายชัชชาติ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ไลฟ์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก โดยเขียนแคปชั่นระบุว่า “เมนู ปลาหมอคางดำ” เผยภาพครัวที่กำลังทำอาหารเมนูปลาหมอคางดำ ไม่ว่าจะเป็นปลาหมอคางดำทอดกระเทียม ปลาหมอคางดำราดพริก

นายชัชชาติก็ทดลองกินเมนูปลาหมอคางดำให้ประชาชนได้รับชมกัน พร้อมกล่าวว่า อร่อย เนื้อปลาโอเค กินได้ ไม่ได้สนับสนุนให้เลี้ยงปลาหมอคางดำ แต่จับมาแล้วก็เอามากิน เอามาใช้ประโยชน์ หลังจากนี้จะไปลงพื้นที่บึงมักกะสันต่อ

จากกรณีปลาหมอคางดำแพร่ระบาดไปหลายจังหวัด รวมทั้งในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยพบว่าปลาหมอคางดำกระจายไปแล้วหลายเขต ไม่ว่าจะเป็นเขตบางขุนเทียน เขตทุ่งครุ และบางบอน ล่าสุดยังพบที่บึงมักกะสันอีกด้วย

Thepoint #Newsthepoint

ชัชชาติ #ปลาหมอคางดำ

Must Read

Related News

- Advertisement -