หน้าแรกการเมืองลอรี่ ยกเหตุ 'ลอบสังหารทรัมป์' ใช้สิทธิเสรีภาพ เหนือร่างกายและชีวิตผู้อื่น เป็นสิ่งที่สังคมไทย ไม่ควรเอาอย่าง

ลอรี่ ยกเหตุ ‘ลอบสังหารทรัมป์’ ใช้สิทธิเสรีภาพ เหนือร่างกายและชีวิตผู้อื่น เป็นสิ่งที่สังคมไทย ไม่ควรเอาอย่าง

เมื่อวันที่ 15 ก.ค. 2567 นายพงศ์พล ยอดเมืองเจริญ หรือ “ลอรี่” รองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ โพสต์เฟซบุ๊กหัวข้อ “อ่านปากของ #Trump” ระบุว่า ไม่เคยเป็นกองเชียร์ แต่จากสถานการณ์การลอบสังหาร อดีตปธน. โดนัล ทรัมป์ เมื่อคืน ..ต้องบอกว่าสติและจิตใจแกเด็ดเดี่ยวมากจริง ยังลุกขึ้นมาชูมือแล้วพูดว่า “Fight!” 3ครั้ง นอกจากสื่อว่า ให้กองเชียร์สู้ต่อ ยังส่งสัญญาณไปยังผู้ใช้ความรุนแรงว่า “กรุไม่กลัวมึง”

ผมขอประณามการใช้ความรุนแรง ในที่เพนซิวาเนีย …ในฐานะคนที่อยู่อเมริกานานพอควร การใช้สิทธิเสรีภาพ เหนือร่างกายและชีวิตผู้อื่น จนมีผู้เสียชีวิตโดนลูกหลง1ราย เป็นสิ่งที่สังคมไทย ไม่ควรใช้เป็นแบบอย่าง

ทั้งนี้ โดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีวัย 78 ปี ของประเทศสหรัฐอเมริกา ถูกนำตัวลงจากเวทีทันทีโดยมีเลือดไหลเต็มใบหน้าหลังถูกยิงเข้าที่หูขวา ขณะที่มือปืนและผู้มาร่วมงานอีก 1 คนเสียชีวิต และมีผู้มาร่วมงาน 2 คนได้รับบาดเจ็บสาหัส

เอฟบีไอสามารถระบุตัวตนมือปืนก่อเหตุที่ถูกยิงเสียชีวิตได้แล้ว ชื่อนายโทมัส แมทธิว ครูกส์ วัย 20 ปี จากเบเธลพาร์ค รัฐเพนซิลวาเนีย และกำลังสอบสวนหาแรงจูงใจจากการกระทำอุกอาจดังกล่าวและเชื่อว่ามือปืนก่อเหตุเพียงลำพัง

Thepoint #Newsthepoint

พงศ์พลยอดเมืองเจริญ #โดนัลด์ทรัมป์ #เลือกตั้งสหรัฐอเมริกา

Must Read

Related News

- Advertisement -