หน้าแรกข่าวเด่นตม.เพิกถอนวีซ่า 'ฝรั่งเตะหมอ' แล้ว! ชี้ พฤติกรรมเป็นภัยต่อสังคม พร้อมดำเนินการภายใต้กรอบกฎหมาย

ตม.เพิกถอนวีซ่า ‘ฝรั่งเตะหมอ’ แล้ว! ชี้ พฤติกรรมเป็นภัยต่อสังคม พร้อมดำเนินการภายใต้กรอบกฎหมาย

จากกรณี พญ.ธารดาว (ขอสงวนนามสกุล) หรือ หมอปาย เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ นายเดวิด สัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ อายุ 45 ปี กรรมการผู้จัดการ บจก.อีเลเฟนท์ แซงชัวรี่พาร์ค ข้อหาทำร้ายร่างกาย เมื่อคืนวันที่ 24 ก.พ.67 จนเกิดกระแสการขับไล่นายเดวิดออกจากพื้นที่ ต่อมา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตและผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ได้ทำหนังสือถึง ตม. ขอให้พิจารณาดำเนินการเพิกถอนวีซ่าของนายเดวิด

ล่าสุดวันที่ 7 มี.ค.2567 พ.ต.อ.ปริญญา กลิ่นเกษร รอง ผบก.ตม.1 ในฐานะรองโฆษก สตม. เปิดเผยว่า ล่าสุดเมื่อคืนวันที่ 6 มี.ค.ที่ผ่านมา พล.ต.ต.ทรงโปรด สิริสุขะ ผบก.ตม.6 ได้ลงนามอนุมัติเพิกถอนวีซ่าของนายเดวิด ตามที่ ตม.จว.ภูเก็ต เสนอแล้ว

พ.ต.อ.ปริญญา กล่าวต่อว่า โดยเห็นว่า การกระทำของนายเดวิดมีพฤติการณ์เป็นที่น่าเชื่อว่าเป็นบุคคลที่เป็นภัยต่อสังคม หรือจะก่อเหตุร้ายให้เกิดอันตรายต่อความสงบสุขและความเรียบร้อยของประชาชน

พ.ต.อ.ปริญญา กล่าวอีกว่า ซึ่งเข้าเงื่อนไขตามพ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 ตามพฤติการณ์ที่ได้รับการยืนยันเป็นลายลักษณ์อักษรจากผู้ว่าราชการจังหวัด และ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต

พ.ต.อ.ปริญญา กล่าวด้วยว่า หลังจากนี้ ตม.จว.ภูเก็ต จะทำเป็นหนังสือแจ้งให้เจ้าตัวทราบและทำการควบคุมตัวไปยังห้องกัก ตม.จว.ภูเก็ต อย่างไรก็ตาม นายเดวิดยังอยู่ระหว่างการต่อสู้คดีกรณีทำร้ายร่างกาย ยังสามารถใช้สิทธิประกันตัวเพื่อออกมาต่อสู้คดีความจนกว่าคดีจะถึงที่สุด

พ.ต.อ.ปริญญา กล่าวว่า ซึ่งขอยืนยันว่า ทาง ตม.จว.ภูเก็ต พร้อมที่จะดำเนินการตามอำนาจภายใต้กรอบกฎหมาย โดยคำนึงถึงความสงบสุขของพี่น้องประชาชนในพื้นที่เป็นสำคัญ

Thepoint #Newsthepoint

ภูเก็ต #เพิกถอนวีซ่า #ฝรั่งเตะหมอ

Must Read

Related News

- Advertisement -