หน้าแรกข่าวเด่นเสียงเป็นเอกฉันท์! หลัง 'พ่อ ตะวัน' ถามหาคนรับผิดชอบชีวิตลูก ชาวเน็ตสวนแรง ใครบังคับ? พ่อนั่นแหละที่ควรรับผิดชอบที่สุด

เสียงเป็นเอกฉันท์! หลัง ‘พ่อ ตะวัน’ ถามหาคนรับผิดชอบชีวิตลูก ชาวเน็ตสวนแรง ใครบังคับ? พ่อนั่นแหละที่ควรรับผิดชอบที่สุด

จากกรณีที่ The Point โพสต์ประเด็น “พ่อ ตะวัน! ถามหากลูกสาวตายไปใครรับผิดชอบ? หลังไม่ให้ประกันในชั้นสอบสวน ทำหนังสือถึงอธิบดีศาลอาญาขอความเมตตา” ที่นายสมหมาย ตัวตุลานนท์ บิดาของ น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ ตะวัน ทะลุวัง ออกมาเรียกร้องกรณีศาลไม่ให้ประกันตัวลูกสาว โดยถามหาความรับผิดชอบ หากลูกสาวเกิดเป็นอะไรขึ้นมาระหว่างถูกจำคุก (ประท้วงด้วยการอดอาหาร)

ต่อมาได้มีประชาชนคนไทยมากมายที่หลั่งมาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นไปในทางทิศทางเดียวกัน อาทิ “อดข้าวอดน้ำถ้าตายก็เกิดจากการกระทำของตัวเองนะพ่อ อย่ามึนคะ”

“คนเป็นพ่อปกติธรรมดาย่อมเป็นห่วงลูก แต่ตอนที่ลูกอยู่บ้านเคยสอนไม่่่่่่่่่่่มี สิ่งไหนควรหรือไม่ควรทำ พอถึงทางตันจะไปโทษศาล”

“ใครไปบังคับให้มันอดข้าว อดน้ำ…อีกอย่างศาลท่านเมตตาให้ประกันตัวออกมากี่ครั้งก็ไม่เคยหลาบจำ ทำผิดซ้ำซาก มาคราวนี้จะมาร้องเรียนหา…อะไร มีลูกไม่รู้จักสั่งสอนแต่กลับไปสนับสนุนในทางที่ผิด หากมันจะตายก็เพราะทำตัวเอง…ต้องโทษพ่อแม่ที่ให้ท้ายลูก…”

“หากลูกคุณตายจริง คุณจะเรียกร้องราชทัณฑ์ด้วยข้อหาอะไรหรือ? เพราะราชทัณฑ์ก็ให้อาหารตามปกติเหมือนนักโทษทั่วไป แต่ลูกคุณไม่กินเอง แล้วเป็นความผิดของใคร ช่วยตอบหน่อย”

“คุณพ่อครับ ไม่มีใครบังคับหรือห้ามลูกคุณพ่อไม่ให้ทานอาหารนะครับ
ลูกคุณพ่อเลือกที่จะเล่นมุกนี้เอง แต่ศาลและสังคมรู้ทัน เลยไม่ได้ประกันตัวออกมาอีกรอบ
และตอนที่ได้ประกันตัวรอบแรก ทำไมไม่ทำตามเงื่อนไขที่ได้รับการประกันตัว แต่ทำผิดกฏหมายเพิ่มไปอีก ตอนนั้นคุณพ่อทำไม ไม่เตือนหรือห้าม อย่าทำผิดอีก คิดดีๆครับ ใครควรจะต้องเป็นคนรับผิดชอบ
แล้วคุณพ่อ จะมาเรียกร้องหาความรับผิดชอบอะไรจากคนอื่นๆครับ”

Thepoint #Newsthepoint

ตะวันทะลุวัง #ขบวนเสด็จ #อดอาหารประท้วง

Must Read

Related News

- Advertisement -