หน้าแรกสังคมซุ่มอยู่ย่านนานา!! สตม. บุกรวบสาว อียิปต์ กับหนุ่ม ซีเรีย ลอบอยู่ไทยนานกว่า 6 ปี พบหมายจับร่วมกันชิงทรัพย์อื้อ

ซุ่มอยู่ย่านนานา!! สตม. บุกรวบสาว อียิปต์ กับหนุ่ม ซีเรีย ลอบอยู่ไทยนานกว่า 6 ปี พบหมายจับร่วมกันชิงทรัพย์อื้อ

เมื่อวันที่ 31 ม.ค. 2567 พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม. ,พล.ต.ต.ประสาธน์ เขมะประสิทธิ์ ผบก.ตม.1 ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.กาจภณ ปฐมัง ผกก.สืบสวน บก.ตม.1 ว่าที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ในซอย 4 ถนนสุขุมวิท แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นพื้นที่สุ่มเสี่ยง และมักมีชาวต่างชาติพักอาศัยเดินทางมาท่องเที่ยว และประกอบธุรกิจ มีคนต่างด้าวคล้ายชาวอาหรับ มักจะเดินเตร็ดเตร่อยู่ในบริเวณใกล้เคียง

พ.ต.ท.ธงไทย ไพเราะ สว.กก.สืบสวน บก.ตม.1 ลงพื้นที่ตรวจสอบ กระจายกำลังเฝ้าสังเกตการณ์ กระทั่งพบบุคคลเป้าหมายเข้าพักอาศัยอ ยู่ที่โรงแรมดังกล่าว จึงได้ติดต่อผู้จัดการโรงแรมเข้าตรวจสอบ พบนางสาวซาบีร์ พักอาศัยอยู่ในห้อง มีอาการตกใจ และพยายามจะหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัว และขอตรวจสอบหนังสือเดินทาง เบื้องต้นนางสาวซาบีร์ ไม่สามารถแสดงหนังสือเดินทางได้ เมื่อตรวจสอบข้อมูลในระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ สตม. พบว่าการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรของนางสาวซาบีร์ สิ้นสุดแล้ว เป็นเวลา 1,526 วัน

ระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่อีกชุดหนึ่ง สังเกตเห็นชายลักษณะคล้ายชาวอาหรับ มายืนสังเกตการณ์การทำงานของเจ้าหน้าที่ ท่าทีพิรุธจึงขอตรวจสอบหนังสือเดินทาง คือนายอัดนัน (นามสมมติ) ซึ่งการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรสิ้นสุดแล้ว เป็นเวลา 2,451 วัน จากการสืบสวนเชิงลึกยังพบว่านายอัดนันฯ คือบุคคลซึ่งเคยถูกจับกุมในคดีที่เกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์ และค้าประเวณีหญิงสาวชาว Morocco โดยกรมสอบสวนคดีพิเศษเมื่อปี 2560 และยังเป็นบุคคลที่เคยถูกออกหมายจับในคดีร่วมกันชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน และคดีทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายและจิตใจ ในพื้นที่นานา และสุขุมวิท รวมหลายคดี โดยบางคดีอยู่ระหว่างรอนัดสืบพยานจากศาล อย่างไรก็ตามตรวจสอบในเบื้องต้นไม่พบว่านายอัดนันได้ยื่นคำร้องขอเปลี่ยนประเภทการตรวจลงตราเพื่อต่อสู้คดีแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาแก่ทั้ง 2 คนว่าเป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด และควบคุมตัวส่ง พนักงานสอบสวน กลุ่มงานสอบสวน บก.สส.สตม. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม พบข้อมูลการติดต่อกันระหว่างนายอัดนัน กับนางสาวซาบีร์ รวมถึงหญิงชาวไทย 1 คน เชื่อว่าทั้งหมดมีความเชื่อมโยง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะขยายผลว่า มีความเกี่ยวข้องกันอย่างไร และมีพฤติกรรมที่เข้าข่ายเป็นความผิดในฐานอื่น ๆ อีกหรือไม่

Thepoint #Newsthepoint

ลักลอบอยู่ไทย #นานาสุชุมวิท #ต่างชาติลักทรัพย์

Must Read

Related News

- Advertisement -