หน้าแรกสังคมผู้ปกครองก๊วนวัยรุ่นโหด เผยหลานร่ำไห้สำนึกผิด พร้อมรับโทษทำร้าย'ป้าบัวผัน'

ผู้ปกครองก๊วนวัยรุ่นโหด เผยหลานร่ำไห้สำนึกผิด พร้อมรับโทษทำร้าย’ป้าบัวผัน’

เมื่อวันที่ 18 ม.ค.2567 ที่บก.ภ.จว.สระแก้ว ผู้ปกครองของนายโก๊ะ ให้สัมภาษณ์หลังตำรวจเชิญตัวผู้ปกครอง 5 เยาวชน แก๊งลูกตำรวจที่ทำร้ายป้าบัวผัน หรือป้ากบ จนเสียชีวิต มาสอบปากคำ โดยมีพล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 และ พล.ต.ต.ออมสิน บุญญานุสนธิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว มาร่วมสอบปากคำ

ผู้ปกครองของนายโก๊ะ กล่าวว่า พ่อแม่ของนายโก๊ะแยกทางกัน ปกติโก๊ะจะอาศัยอยู่กับคุณตาคุณยายและตนเอง ที่ผ่านมาส่งเสริมให้หลานให้เรียนไปและคอยดูแลตลอด แต่หลานมักจะชอบหนีออกไปข้างนอก ตนก็ไม่ทราบว่าหลานจะมีพฤติกรรมแบบนี้

ส่วนพฤติกรรมชอบหนีไปเที่ยวนอกบ้านตอนกลางคืน พยายามแก้ปัญหาและตักเตือนไปแล้ว แต่ไม่สามารถที่จะคุมพฤติกรรมได้ เนื่องจากหลานจะหนีออกไปช่วงเวลากลางคืนและตนก็ทำงานค้าขาย ไม่เคยทราบเลยว่าหลานออกไปทำอะไรที่ไหน พอกลับมา โก๊ะก็ไม่เคยเล่าอะไรให้ฟังเลย ทุกครั้งที่ตักเตือน โก๊ะก็จะพยักหน้า “ครับ” เหมือนรับฟัง แต่ไม่ปฏิบัติตาม

เมื่อมาเกิดเหตุการณ์ป้าบัวผันขึ้น ตนสอบถามว่า “ทำไปทำไม” โก๊ะก็ไม่ตอบ ได้แต่ร้องไห้อย่างเดียว และบอกว่า ”เพื่อนชวนไป“ และก็ไม่ยอมพูดอะไรมากไปกว่านี้ และมีท่าทีสำนึกผิด ซึ่งกลุ่มเพื่อนกลุ่มนี้ คบหากันมานานแล้ว เวลาโก๊ะอยู่บ้าน ก็ไม่มีพฤติกรรมเกเร แต่ในฐานะผู้ปกครองยอมรับว่า หลานเป็นเด็กเกเร โดดเรียน ไม่ยอมไปเรียนหนังสือ บางวันแต่งตัวชุดนักเรียน ก็ไม่ไปเรียนก็มี ซึ่งตนก็พาย้ายโรงเรียนแล้ว แต่ก็มีพฤติกรรมแบบเดิม

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนเห็นคลิปแล้วก็รู้สึกตกใจ มองว่าไม่มีใครห้ามใคร จึงเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น ส่วนที่มีกระแสว่าโก๊ะมีคดีข่มขืน และคดีอื่น ๆ ตนเพิ่งมาทราบหลังจากที่เกิดเรื่องพร้อมกับทุกคน เพราะโก๊ะไม่เคยมาบอก

ครั้งนี้ตนไม่ได้มองว่าหลานเป็นคนดี ก่อเหตุแล้วชนะ เพราะเขาทำคนที่ไม่มีทางสู้ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โก๊ะก็สำนึกผิด แต่ก็ต้องรับผิดชอบในสิ่งที่ทำ รวมถึงครอบครัว หากจะต้องถูกดำเนินคดี ก็พร้อมน้อมรับ เพราะเรื่องมันเกิดขึ้นแล้ว

“อยากฝากบอกถึงกลุ่มวัยรุ่น ที่ตอนนี้ยังออกมาก่อกวน ข่มขู่ชาวบ้านว่า ทำแบบนี้ คนที่เดือดร้อนที่สุด คือครอบครัว พวกเขาได้เข้าไปในสถานพินิจ มีคนดูแล แต่ครอบครัวได้รับผลกระทบกับพฤติกรรมเหล่านี้ ซึ่งก็มีโอกาสได้พูดคุยกับครอบครัวของเด็กในแก๊ง ทั้งครอบครัวก็พยายามดูแลเด็กให้ดีกันทุกครอบครัว แต่ด้วยภาระหน้าที่ของแต่ละครอบครัว ที่จะต้องออกไปทำงาน ไม่มีเวลามานั่งเฝ้า คุมพฤติกรรมตลอด จึงอยากให้เด็กพวกนี้ หยุดพฤติกรรม สร้างความวุ่นวาย ให้มันจบแค่นี้เถอะ“

หลังจากนี้ เด็กจะได้รับโทษยังไงก็ปล่อยให้ได้รับโทษเต็มที่ เพราะกระแสสังคมค่อนข้างแรง ทั้งนี้ในวันที่ 20 ม.ค. ครอบครัวจะเผาร่างของป้าบัวผัน ตนก็จะปรึกษากับทางตำรวจก่อนว่า หากตนจะสามารถไปร่วมพิธี ตนจะปลอดภัยหรือไม่ เนื่องจากกลัวว่าจะถูกทำร้าย

Thepoint #Newsthepoint

ป้าบัวผัน #วัยรุ่นโหด

Must Read

Related News

- Advertisement -