หน้าแรกการเมือง'เกรียง' มั่นใจดิจิทัลวอลเล็ตไม่ซ้ำรอยจำนำข้าว ใครเห็นต่างมาคุยกัน

‘เกรียง’ มั่นใจดิจิทัลวอลเล็ตไม่ซ้ำรอยจำนำข้าว ใครเห็นต่างมาคุยกัน

เมื่อวันที่ 11 ม.ค. 2567 ที่ จ.เชียงใหม่ นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รมช.มหาดไทย ในฐานะ สส.บัญชี​รายชื่อ​พรรคเพื่อไทย(พ.ท.) กล่าวถึงกรณีสว.เตรียมยื่นขอเปิดอภิปรายทั่วไปคณะรัฐมนตรี (ครม.) ตามมาตรา 153 ว่า ก็เป็นเรื่องดี จะได้มาแชร์ความคิดกัน และหากมีการอภิปรายเรื่อง ร่าง พ.ร.บ.กู้เงิน 5 แสนล้านบาท ในโครงการเติมเงิน 1 หมื่นบาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต ใครที่ไม่เห็นด้วย ก็ไปทักท้วงกัน​ตรงนั้น ส่วนที่หลายคนกังวลหากรัฐบาลเห็นชอบจะมีความเสี่ยงนั้น ตนไม่เห็นมีความเสี่ยงอะไร

เมื่อถามว่าการอภิปรายของสว.จะเป็นหัวเชื้อให้ฝ่ายค้านหยิบไปอภิปรายไม่ไว้วางใจหรือไม่ นายเกรียง กล่าวว่า เขาเรียกฝ่ายค้าน เขาก็เล่นทุกเรื่อง มีอะไรที่เอามาเล่นได้ก็เล่นหมด เมื่อถามว่า ตอนโครงการรับจำนำข้าวก็มีองค์กรเตือนแบบนี้ นายเกรียง กล่าวว่า ทุกคนสามารถแสดงความเห็นได้ และคณะกรรมการชุดใหญ่ก็มีอยู่ ใครไม่เห็นด้วย ใครทักท้วงแสดงความเห็น มันถึงต้องมีบทสรุป

เมื่อถามว่า กังวลจะซ้ำรอยจำนำข้าวหรือไม่ นายเกรียง กล่าวว่า ไม่ เพราะเราได้ตั้งคณะกรรมการชุดใหญ่ ที่ทุกฝ่ายเข้ามาอยู่ด้วยกัน เอาความเห็นมาพูดคุยกัน เมื่อถามว่า เราเป็นหนึ่งใน ครม.ตอนลงมติให้กู้เงินได้ มีความกังวลหรือไม่ เพราะโครงการรับจำนำข้าว ก็ทำให้รัฐมนตรีติดคุกหลายคน นายเกรียง กล่าวว่า คณะการชุดใหญ่มีครบทุกฝ่าย ซึ่งต้องได้ข้อสรุปจากคณะกรรมการชุดนี้ก่อน จึงเข้าที่ประชุม ครม. ดังนั้น ครม.จะวางใจที่จะลงมติ และถ้าได้ข้อสรุปที่ดีด่านต่อไปก็ผ่านทุกเรื่อง บ้านเมืองไม่ใช่ของคนๆเดียว เมื่อเอาหัวของทุกฝ่ายมาชนกันแล้ว ทุกอย่างก็จบ และหากจำเป็นต้องขยายเวลา เพื่อความรอบและให้ทุกฝ่ายเห็นชอบ ก็จำเป็นต้องใช้เวลา ถ้าทำได้ก็อยากให้เร็ว เพราะรัฐบาลมีงานอีกเยอะ

นายเกรียง ยังกล่าวถึงการลาออกจากสส.ของรัฐมนตรีว่า ตนจะไม่ลาออกจากสส. เนื่องจากต้องทำงานในสภาด้วย และรัฐมนตรีคนไหนที่ยังมีความสนิทสนมกับ สส. ก็ไม่จำเป็นต้องลาออก

Thepoint #Newsthepบoint

เพื่อไทย #ดิจิทัลวอลเล็ต

Must Read

Related News

- Advertisement -