หน้าแรกข่าวเด่นเร่งขยายเวลาเปิดผับให้ทันก่อนปีใหม่! "อนุทิน" ย้ำ "มหาดไทย" เร่งพิจารณาสรุปพื้นที่ขยายเวลา หวังกระตุ้นการท่องเที่ยว ให้กลับเข้ามาหมุนเวียนในระบบ

เร่งขยายเวลาเปิดผับให้ทันก่อนปีใหม่! “อนุทิน” ย้ำ “มหาดไทย” เร่งพิจารณาสรุปพื้นที่ขยายเวลา หวังกระตุ้นการท่องเที่ยว ให้กลับเข้ามาหมุนเวียนในระบบ

เมื่อวันที่ 31 ต.ค.66 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผย ขณะนี้กำลังร่างประกาศกระทรวง กรณีการขยายเวลาเปิดสถานบันเทิง โดยต้องดูโซนนิ่งและเลือกจังหวัดที่จะไปกระตุ้นการท่องเที่ยว โดยจะพยายามให้แล้วเสร็จ 15 ธ.ค.นี้ ซึ่งกรมการปกครอง ได้ฟังความเห็นของประชาชนแล้ว และต้องฟังความเห็นของส่วนราชการอื่นๆก่อนเข้า ครม.

การพิจารณา เราจะดูที่ความพร้อมของจังหวัดด้วย เพราะเป็นนโยบายเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว สิ่งที่ตามมาคือต้องมีการควบคุมเข้มงวด อาวุธ ยาเสพติด ความเป็นระเบียบเรียบร้อยในสถานบันเทิงตรงนี้ทุกฝ่ายต้องร่วมด้วยช่วยกัน ปัจจุบันมีการห้ามพกพาอาวุธปืน ยกเว้นเจ้าหน้าที่บ้านเมือง เรามีการควบคุมเยอะมากแล้ว แต่การสร้างความเป็นระเบียบเรียบร้อยกระทรวงมหาดไทยหน่วยงานเดียวคงไม่พอ

นายอนุทิน ย้ำ” การขยายเวลาเปิดสถานบันเทิงนั้น ไม่ใช่เป็นของขวัญปีใหม่ แต่ว่าเป็นมาตรการในการกระตุ้นการท่องเที่ยว สร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างเม็ดเงิน ให้กลับเข้ามาหมุนเวียนในระบบ

Thepoint #Newsthepoint

อนุทิน #ขยายเวลาเปิดผับ

Must Read

Related News

- Advertisement -