หน้าแรกข่าวเด่น'ป้าเล็ก' เล่านาทีระทึกขวัญ ชาดา-หลานชาย ฝ่าเพลิง! ปลื้ม เป็นคนของปชช.จริง ๆ

‘ป้าเล็ก’ เล่านาทีระทึกขวัญ ชาดา-หลานชาย ฝ่าเพลิง! ปลื้ม เป็นคนของปชช.จริง ๆ

เมื่อวันที่ 30 ต.ค.66 ที่จังหวัดอุทัยธานี ภายหลังจากที่เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคาร 3 ชั้น ใจกลางเมืองอุทัยธานี และมีผู้สูงอายุติดอยู่ภายในอาคารด้วยกัน 2 ราย โดย เหตุการณ์ครั้งนี้มี นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย นายเจเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์ สส.อุทัยธานี เขต 1 ซึ่งกำลังให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวในงานประเพณีตักบาตรเทโว อยู่ที่บริเวณห้าแยกวิทยุ ซึ่งมีการแสดงโต๊ะหมู่บูชาประดับงาช้าง หลังทราบข่าวได้รีบบุกเข้าไปภายในอาคารหลังดังกล่าว เพื่อเข้าไปช่วยเหลือนำตัวผู้สูงอายุ ที่ติดอยู่ภายในอาคารออกมาได้สำเร็จ พร้อมทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัย และเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ที่ระดมกำลังเข้ามาช่วยกันสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังอาคารข้างเคียง ได้สำเร็จ ทำให้เพลิงไหม้ อาคารในครั้งนี้ไม่มีผู้บาดเจ็บ เสียชีวิต หรือทรัพย์ เสียหายครั้งใหญ่แต่อย่างใด ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้อาคารในครั้งนี้นั้น เบื้องต้นคาดว่ามาจากไฟฟ้าลัดวงจร

โดยเวลาต่อมา ผู้สื่อข่าวได้เดินทางกลับไปยังอาคารหลังที่เกิดเหตุอีกครั้ง เพื่อตรวจสอบดูความเสียหาย พบว่า สิ่งของภายในอาคารชั้น 1 ถูกเพลิงไหม้เสียหายไปทั้งหมด และได้พบกับ นางสายใจ ปริกสุวรรณ อายุ 74 ปี ซึ่งเป็นคนที่ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย นายเจเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี เขต 1 เข้าไปให้การช่วยเหลือออกมา ซึ่งพึ่งออกมาจากโรงพยาบาลจังหวัดอุทัยธานี หลังจากที่ทางแพทย์นั้นได้ตรวจร่างกายอย่างละเอียดแล้วพบว่าไม่ได้รับบาดเจ็บอะไร จึงได้อนุญาตให้นางสายใจ ปริกสุวรรณ อายุ 74 และนายณัฐนัย เจงสุวรรณ อายุ 76 ปี สามีภรรยา คู่นี้กลับบ้านได้

โดย นางสายใจ หรือป้าเล็ก เปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า คนแรกที่เข้าไปช่วยตนเองนั้นก็คือ ส.ส.เจเศรษฐ์ ฯ และทีมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลเมืองอุทัยธานี ตอนนั้นตนเองติดอยู่ที่ชั้น 3 ส.ส.เจเศรษฐ์ เป็นคนที่มาช่วยคว้าตัวและอุ้มตนเองที่กำลังนั่งอยู่ทางด้านหลังของบ้านออกมาที่หน้าบ้าน เนื่องจากตอนนั้นออกจากทางหน้าบ้านไม่ได้เลย ซึ่งตอนนั้นก็พบว่ามี ส.ส.ชาดา ตามเข้ามาช่วยด้วยอีก ยอมรับว่าตกใจกับเหตุการณ์ในครั้งนี้มาก ทำอะไรไม่ถูก ก้าวขาไม่ออกเลย รู้สึกดีใจที่ทั้ง 2 คนนั้นเข้ามาให้การช่วยเหลือด้วยตัวเองเลยแบบนี้

ซึ่งป้าเล็กนั้นยังบอกอีกว่า สองคนงานก็เยอะมาก ยังมีเวลามาช่วยเหลือคนที่เดือดร้อนตกทุกข์อย่างป้าเล็กอีก ซึ่งเป็นความประทับใจอย่างมาก และรู้สึกว่าทั้งสองคนเป็นคนของประชาชนชาวจังหวัดอุทัยธานีอย่างแท้จริง โดยเหตุการณ์ในครั้งนี้ถึงแม่จะสูญเสียข้าวของไป แต่ก็ไม่รู้สึกเสียดายเลยด้วยซ้ำ เพราะหากเรายังมีชีวิตอยู่หาได้ใหม่ และอยากจะขอขอบคุณทุกคนที่เข้ามาช่วยกันดับเพลิงที่บ้านอีกด้วย

#Thepoint #Newsthepoint

#ชาดา #ลุยไฟช่วยป้าเล็ก #ไฟไหม้

Must Read

Related News

- Advertisement -