หน้าแรกข่าวเด่น'รมต.กระทรวงทรัพยากรฯ' อ้างติดภารกิจ ชิ่งตอบกระทู้สด หลัง'สมบัติ'สส.แม่ฮ่องสอน ทวงถามแก้ปัญหาที่ดินป่าไม้ ของ จ.แม่ฮ่องสอน

‘รมต.กระทรวงทรัพยากรฯ’ อ้างติดภารกิจ ชิ่งตอบกระทู้สด หลัง’สมบัติ’สส.แม่ฮ่องสอน ทวงถามแก้ปัญหาที่ดินป่าไม้ ของ จ.แม่ฮ่องสอน

ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ครั้งที่ 24 (สมัยสามัญประจำปีครั้งที่ 1) นายสมบัติ ยะสินธุ์ สส.แม่ฮ่องสอน พรรคประชาธิปัตย์ ตั้งกระทู้ถามด้วยวาจา เรื่องปัญหาการใช้ประโยชน์ที่ดินในพื้นที่ป่าไม้ ของจังหวัดแม่ฮ่องสอน ต่อพล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

โดยนายวันมูหะมัดนอร์ ได้แจ้งต่อที่ประชุมว่า ด้วยสำนักงานรัฐมนตรีกระทรวงทรัพยากรฯ ได้มีหนังสือแจ้งว่า รมว.ทรัพยากรฯ ติดภารกิจที่สำคัญ จึงขอเลื่อนการตอบกระทู้นี้ออกไปก่อน หากนายสมบัติยังมีความประสงค์จะตั้งกระทู้ถามด้วยวาจาอยู่ ขอให้เสนอในการประชุมครั้งถัดไป

จากนั้น นายสมบัติ กล่าวว่า จากกรณีที่เพื่อนสมาชิกได้ท้วงติงคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า เนื่องจากกระทู้ถามด้วยวาจาเราจะบอกใครไม่ได้อยู่แล้ว ว่าจะถามเรื่องอะไรและกระทรวงไหน ซึ่ง
ครม.ก็ควรจะให้เกียรติสภาในการมาตอบกระทู้ และต้องรอดูว่าจะมีสมาชิกคนใดจะหารือหรือไหม ซึ่งในครั้งนี้ตนก็ได้ถามตรงไปยังรมว.ทรัพยากรฯ ไม่ได้ถามนายกรัฐมนตรี แต่ รมว.ทรัพยากรฯ อ้างติดภารกิจ จึงไม่มาตอบ ถือเป็นการแสดงถึงความไม่จริงใจต่อประชาชนชาวแม่ฮ่องสอน

ซึ่งตนยังยืนยันว่า จะฝากผ่านประธานสภาเพื่อบอกไปยังรมว.ทรัพยากรฯ ขอให้มาตอบในสัปดาห์หน้า เนื่องจากเรื่องปัญหาการใช้ประโยชน์ที่ดินในเขตป่า ของจังหวัดแม่ฮ่องสอน นั้นเป็นเรื่องสำคัญถือเป็นกุญแจดอกแรก ในการปลดล็อคความยากลำบากและยกระดับคุณภาพชีวิตของชาวแม่ฮ่องสอน ให้ดีขึ้นกว่าเดิม ตนเชื่อว่าในหลายจังหวัดก็มีปัญหาเช่นเดียวกัน

โดยที่ผ่านมาแม้ในทุกรัฐบาลมีความพยายามในการออกนโยบาย และมติ ครม. ต่างๆ เพื่อแก้ไขเรื่องนี้ แต่กลับยังไม่มีการแก้ไขสักที ทำให้เป็นอุปสรรคแก่หน่วยงานต่างๆ โดยเฉพาะองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จึงทำให้ไม่สามารถพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของขาวแม่ฮ่องสอน ได้ เช่น มติ 23 มิ.ย. 63 ที่ออกมา ยิ่งทำให้มีปัญหามากขึ้น และปัญหาของคนแม่ฮ่องสอน รัฐบาลต้องมีคำตอบนายสมบัติฯกล่าว….
#Thepoint #Newsthepoint

รัฐมนตรีกระทรวงพลังงาน #กระทู้สด

Must Read

Related News

- Advertisement -