หน้าแรกข่าวเด่นทั่วโลกประณามเหตุโจมตีโรงพยาบาลในกาซา ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 200 คน สหประชาชาติยันผู้กระทำต้องได้รับโทษแน่

ทั่วโลกประณามเหตุโจมตีโรงพยาบาลในกาซา ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 200 คน สหประชาชาติยันผู้กระทำต้องได้รับโทษแน่

เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2566 การโจมตีโรงพยาบาลอัล-อาห์บี อาหรับ ในฉนวนกาซาเมื่อวันอังคารทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 200 คน บางแหล่งข่าวระบุว่า อาจมีผู้เสียชีวิต 300-500 คน มีทั้งผู้ป่วย บุคลากรทางการแพทย์ และผู้อพยพที่หนีตายเข้าไปอาศัยอยู่ในบริเวณโรงพยาบาล สหภาพแอฟริกากล่าวหาอิสราเอลว่า เป็นอาชญากรสงครามเข่นฆ่าประชาชนผู้บริสุทธิ์หลายร้อยชีวิต พร้อมทั้งเรียกร้องให้ประชาคมโลกมีมาตรการอย่างใดอย่างหนึ่งต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะที่สหภาพยุโรปประณามว่า การโจมตีเป้าหมายที่เป็นโครงสร้างพื้นฐานด้านพลเรือนนั้นเป็นการทำผิดกฎหมายระหว่างประเทศ การโจมตีโรงพยาบาลถือเป็นโศกนาฏกรรมที่โหดร้าย ประธานาธิบดีเอมานูว์แอล มาครง ของฝรั่งเศสประณามการโจมตีโรงพยาบาล และเรียกร้องให้เปิดทางเพื่อจัดส่งความช่วยเหลือเข้าไปยังฉนวนกาซ่าโดยทันที

ขณะที่สหประชาชาติ และองค์การอนามัยก็ประณามการโจมตีโรงพยาบาลว่าเป็นเรื่องที่รับไม่ได้อย่างสิ้นเชิง และยืนยันว่าผู้กระทำจะต้องได้รับการลงโทษ เช่นเดียวกับองค์การอนามัยโลกที่ประณามการโจมตีและเรียกร้องให้มีการคุ้มครองชีวิตพลเรือนและโรงพยาบาลในฉนวนกาโดยทันที.-สำนักข่าวไทย

#Thepoint #Newsthepoint
#กาชา #อิสราเอล #ฮามาส #โจมตีโรงพยาบาล

Must Read

Related News

- Advertisement -