หน้าแรกข่าวเด่น'อนุทิน'เตือน!!พรรคจับมือดีลตั้งรัฐบาลก่อนเลือกตั้ง ไปก่อนทุกราย ลั่น'ภูมิใจไทย'รอผลเลือกตั้งประกาศิตประชาชน

‘อนุทิน’เตือน!!พรรคจับมือดีลตั้งรัฐบาลก่อนเลือกตั้ง ไปก่อนทุกราย ลั่น’ภูมิใจไทย’รอผลเลือกตั้งประกาศิตประชาชน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย(ภท.) ระบุถึงกรณีรัฐบาลใกล้ครบวาระแล้ว มีส่วนไหนยั่งคั่งค้างหรือไม่ ว่า ภูมิใจไทยส่งการบ้านครบ แล้ว อย่างเรื่องของนโยบายกัญชาเราก็ปลดล็อคแล้ว การเสนอร่างกฎหมายกัญชาก็ผ่านวาระที่ 1 เป็นที่เรียบร้อย ส่วนคนที่ไม่ให้ผ่านวาระ2-3 ไม่ใช่ภูมิใจไทยแต่คนไม่ให้ผ่านอยู่ทั้งรัฐบาลและฝ่ายค้าน ซึ่งอยู่นอกเหนือการควบคุม ซึ่งหากเราได้กลับเข้ามาหลังเลือกตั้งก็จะต้องผลักดันกฎหมายดังกล่าวให้ผ่าน จะถือเป็นเงื่อนไขที่จะต้องผลักดันเพื่อประโยชน์ประชาชน
.
ส่วนเป้าหมายของภูมิใจไทยต้องเป็นรัฐบาลเท่านั้นใช่หรือไม่ นายอนุทิน ระบุว่า จะเป็นอะไรก็ได้ แต่ขอเป็นส.ส.ก่อน เชื่อว่าทำประโยชน์ได้หมด
.
ส่วนที่มีกระแสว่าพรรคการเมืองต่างๆเริ่มจับมือกันก่อนเลือกตั้งเพื่อผูกมิตรกันไว้จัดตั้งรัฐบาล โดยไม่รอหลังเลือกตั้ง นายอนุทิน ระบุว่า ตนเคยเห็นคนที่ทำอย่างนี้ ไม่เคยสำเร็จสักราย ในช่วงที่เป็นหัวหน้าภูมิใจไทยมา 10 กว่าปี เห็นมาแล้วผูกก่อน จับก่อน ไปก่อน คนผูกก่อน ไปก่อนทุกทีเลย
.
เมื่อถามว่า ประกาศชัดเจนได้เลยหรือไม่ว่า พรรครวมไทยสร้างชาติของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นเบอร์ 1 ในใจที่จะร่วมรัฐบาลด้วย นายนอนุทิน ระบุว่า ไม่พูดถึงคนอื่น ตอนนี้ที่ตั้งใจทำที่สุดคือต้องเร่งรณรงค์หาเสียง เสนอนโยบายให้ประชาชนพิจารณา และให้ความไว้วางใจกับเราให้มากที่สุด ส่วนจะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล และเป็นนายกฯเองใช่หรือไม่นั้น เอาไว้ให้ได้ผลการเลือกตั้งก่อน สำหรับภูมิใจไทยผลของการเลือกตั้งคือประกาศิตของประชาชนที่จะสั่งให้พรรคต้องทำอะไร
.

ThePoint #Newsthepoint #ข่าวการเมือง #อนุทินชาญวีรกูล #ภูมิใจไทย #เลือกตั้ง #รัฐบาล

Must Read

Related News

- Advertisement -