หน้าแรกข่าวเด่น'จตุพร'เย้ย'ทักษิณ'หมูในอวย!!'บิ๊กป้อม'ท้าแถลงสัจจะวาจาเดิมพัน กลับไทยก่อนเลือกตั้งถ้าไม่กลับไม่ต้องเลือกเพื่อไทย

‘จตุพร’เย้ย’ทักษิณ’หมูในอวย!!’บิ๊กป้อม’ท้าแถลงสัจจะวาจาเดิมพัน กลับไทยก่อนเลือกตั้งถ้าไม่กลับไม่ต้องเลือกเพื่อไทย

นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคณะหลอมรวมประชาชนและอดีตแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) เฟซบุ๊คไลฟ์ ตอน”ตีมึน” เสนอว่า ทักษิณ ชินวัตร ควรมีสัจจะวาจาสักครั้งกับการกลับไทยให้ได้เสียงแลนด์สไลด์ ด้วยการแถลงเป็นเดิมพันให้ชัดเจนว่า จะกลับก่อนเลือกตั้ง หากไม่กลับประชาชนไม่ต้องเลือกเพื่อไทย หรือจะเลือกกลับหลังเลือกตั้งก็ได้ แต่แถลงให้ประชาชนรับรู้ ถ้าไม่กลับให้ประชาชนมาไล่รัฐบาลเพื่อไทยได้เลย
.
นายจตุพร ระบุถึงกรณีสถานีโทรทัศน์วอยซ์ทีวีขึ้นข้อความว่า“เชิญสัมภาษณ์แล้วแต่ไม่มา ทั้งประยุทธ์-สุเทพและจตุพร”ว่า ข้อเท็จจริงวอยซ์ทีวีไม่เคยชวนตนเลย จึงเป็นพฤติกรรมตีกิน ที่แสดงเจตนามัดให้ตนเป็นพวกเดียวกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ซึ่งเป็นความเท็จ ไม่ควรนำมาใช้ และตนไม่ใช้พวกสองคนนั้น ส่วนทักษิณ ใช่เลยเป็นพวกเดียวกัน เอาไปมัดรวมกันกับ พล.อ.ประยุทธ์ และสุเทพได้ เพราะสมยอมให้ยึดอำนาจปี 2557
.
นายจตุพร เสนอกรณีทักษิณ จะกลับบ้านโดยใช้ใจอย่างเดียว ไม่ใช้กฎหมายและจะให้อุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร ชินวัตร ลูกสาว และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยประกาศนั้น ว่า เอาอย่างนี้ เดิมพันกันเลย ให้พรรคเพื่อไทยแถลงมา ถ้าทักษิณ ไม่กลับก่อนการเลือกตั้ง ก็ไม่ต้องไปเลือกเพื่อไทย
.
“เมื่อประกาศจะกลับบ้าน แต่ไม่รู้กลับวันไหน แต่เป็นคำประกาศที่กลายเป็นปัญหาการชุบชีวิตให้พล.อ.ประยุทธ์ แล้ว ดังนั้น เอากันแบบแฟร์ๆ ไม่ต้องสลับซับซ้อน ทักษิณ ออกคลับเฮาส์ครั้งหน้าให้ประกาศว่า จะกลับก่อนการเลือกตั้ง ถ้าวันเลือกตั้งแล้วยังไม่กลับ พี่น้องประชาชนไม่ต้องเลือกเพื่อไทย ส่วนผลลัพธ์จะเกิดอะไรขึ้น จะพังขนาดไหนก็แล้วแต่ เพื่อให้เป็นสัจจะวาจาสักครั้ง”
.
อีกทั้ง ระบุว่า หรือหากจะกลับหลังเลือกตั้ง ต้องแถลงมาด้วยว่า วันไหน หากไม่กลับ เมื่อเพื่อไทยเป็นรัฐบาล ก็ให้ประชาชนออกมาไล่รัฐบาลได้เลย ซึ่งทั้งหมดนี้ต้องเดิมพันกับประชาชนอย่างตรงไปตรงมา เพื่อแลกกับเสียงแลนด์สไลด์
.
นอกจากนี้ ย้ำว่า กองเชียร์ทักษิณ ต้องรับรู้ด้วยว่า ทักษิณเป็นคนประกาศอย่างอหังกาจองหองจะกลับบ้านไม่แก้ไขกฎหมาย ไม่พึ่งเพื่อไทย ไม่สมยอมพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แต่จะใช้หัวใจอย่างเดียว เมื่อทำขึงขัง หยิ่ง อวดดีแบบนี้ ก็แถลงเป็นสัจจะวาจาเดิมพันกันเลย ถ้าไม่กลับก็ไม่ต้องเลือกพรรคเพื่อไทย และหากเพื่อไทยตั้งรัฐบาลก็ให้ประชาชนออกมาไล่ได้
.
นายจตุพร ถามคำถามยอดฮิตว่า พรรคเพื่อไทยจะรวมกับ พปชร.หรือไม่ เพราะเพื่อไทยไม่เคยตอบหรือตอบไม่ตรงคำถามอยู่เสมอ ดังนั้นตนจึงต้องถามทุกวันเพื่อให้ได้คำตอบชัดเจนและตรงคำถามด้วยว่า ทั้งก่อนและหลังเลือกตั้งจะจับมือหรือไม่จับมือกับ พปชร. ดังนั้น เมื่อต้องการเสียงแลนด์สไลด์ต้องมีคำตอบชัดเจนมาเดิมพัน
.
อีกทั้งกล่าวว่า สถานการณ์ทางการเมืองขณะนี้ มีการตีมึนกันทั้งกระดาน วันนี้ต้องนับ พล.อ.ประยุทธ์ เริ่มต้นเสียงรองรับแล้ว 250 เสียงจาก ส.ว. หากหลังเลือกตั้ง พล.อ.ประยุทธ์ ไปต่อไม่ได้จะด้วยเหตุผลใดก็ตาม แต่เสียง ส.ว.จะอพยพมาหนุน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ซึ่งขณะนี้ทำตัวเป็นนักการเมืองยอมทำทุกอย่างเพื่อให้ได้เป็นนายกฯ สักครั้ง
.
“ผมไม่ต้องการให้ประชาชนมาถูก (ทักษิณ) หลอกเหมือนกับผมที่เคยถูกหลอกมาแล้ว เพราะท้ายสุดเชื่อว่า เพื่อไทยก็สามารถสร้างปรากฎการณ์ให้ประชาชนยอมรับ พล.อ.ประวิตรได้ และเมื่อเพื่อไทยจับมือกับ พปชร. คนเป็นนายกฯ ชื่อ พล.อ.ประวิตร จึงพยายามนำนายสุรเกียรติ์ เสถียรไทย มาข่มหพล.อ.ประวิตร ถอย เพียงแต่นายสุรเกียรติ์จะรับหรือไม่เท่านั้นเอง”
.
นายจตุพร กล่าวนี้ ปรากฎการณ์ทางการเมืองนี้ เห็นและรับรู้มาทั้งกระดานจนหมดแล้ว ว่าอะไรกำลังจะเกิดขึ้น แล้วประชาชนกำลังถูกต้มอีกแล้ว ดังนั้นจึงถามกันจริงอีกครั้งว่า ทำไมทักษิณไม่ตอบจะจับมือกับ พล.อ.ประวิตร หรือไม่
.
“ทักษิณ เป็นหมูในอวยของ พล.อ.ประวิตรร อยู่แล้ว เพราะ พล.อ.ประวิตร เป็นคนมีบารมี ดีลจำนำข้าวภาคสองยังต่อรองปล่อยตัวกันได้ อย่างไรก็ตาม ผมเชื่อว่าการจับมือเป็นเครื่องต่อรองกันกับคดีจำนำข้าวภาคสอง หากทักษิณ เบี้ยวคงถูกเล่นงาน เมื่อ พล.อ.ประวิตร ทำผิดให้เป็นถูกได้ ทักษิณจึงเป็นหมูในอวย ถ้าเบี้ยวก็จะถูกคดีตามเล่นงาน”นายจตุพร กล่าว
.
นายจตุพร ย้ำว่า เมื่อทักษิณเป็นหมูในอวยแล้วจะพาประชาชนเป็นหมูในอวยด้วยไม่ได้ ดังนั้น การที่ตนถามว่า จะจับมือกับ พปชร.หรือไม่? ไม่ใช่เผาพรรคเพื่อไทย แต่จะเป็นประโยชน์ด้วยซ้ำไป เพราะตนไม่ต้องการให้เพื่อไทยไฟไหม้ เนื่องจากประชาชนผิดหวัง คำถามของตนจึงเป็นการป้องกันอนาคตและแสดงความแฟร์กับประชาชนด้วย รวมถึงขณะนี้ ถ้าเพื่อไทยยิ่งไม่ตอบคำถาม ก็ยิ่งน่าสงสัยมากขึ้น ตนก็จะถามการจับมือกับ พปชร.ทุกวัน เนื่องจากเรื่องนี้จะนำไปสู่วิกฤตใหญ่ จึงต้องทำให้มีความจริงเกิดขึ้นกับพรรคการเมือง ต้องจับให้มั่นคั้นให้ตาย ดังนั้น ถ้าสุจริตใจแล้ว จะเกิดประโยชน์กับพรรคเพื่อไทยเอง
.
อย่างไรก็ตาม ตนยังเชื่ออีกว่า สำหรับผู้รักประขาธิปไตยจริง ไม่บูชาบุคคลแล้ว ต้องไม่ลืมว่า ในปี 2553 พล.อ.ประวิตร คือ รมว.กลาโหม พล.อ.อนุพงษ์ เป็น ผบ.ทบ. และ พล.อ.ประยุทธ์ รอง ผบ.ทบ. และปี 2554 เมื่อยิ่งลักษณ์ เป็นนายกฯ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นคนเดินตามหลัง แล้วปี 2557 คนยึดอำนาจยิ่งลักษณ์ ชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ เหล่านี้เป็นข้อดิบที่นำมาทบทวนและบันทึกไว้เพื่อจดจำ
.
นอกจากนี้ นายจตุพร กล่าวว่า การชุมนุมของคนเสื้อแดงที่ถนนอักษะปี 2557 ถูกปิดก๊อกหรือสกัด ห้ามคนมาชุมนุม ซึ่งคนทำได้มีคนเดียว อีกทั้งยิ่งลักษณ์ ออกนอกประเทศไทยได้อย่างไร ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ต้องตอบคำถามด้วย ดังนั้น การเมืองมันเป็นละครเลวร้าย ลวงล่อจนประเทศไม่ไปไหน หลัง ร.5 ปฎิรูปประเทศแล้ว ยังไม่มีการปฎิรูปจริงจังขึ้นอีกเลยจนถึงปัจจุบัน
.
“เมื่อวันนี้วอยซ์ทีวีพยายามจับมัดผมกับ พล.อ.ประยุทธ์และนายสุเทพ แล้ว ซึ่งไม่สำเร็จหรอก ผมจะบอกให้ว่า บรรดานักการเมืองไม่ว่า จะมาจากทหารก็ตาม ควรเกรงใจประชาชนได้หรือไม่ และไม่หลอกประชาชนสักครั้งกันได้หรือไม่ แล้วเริ่มคิดทำประเทศขึ้นมาใหม่ ข้อเสนอของคณะหลอมรวมฯ ถ้ารับฟังแล้ว บ้างที่จะได้กติกาที่มีความพร้อมขึ้นมาใหม่นำไปเลือกตั้งอย่างเท่าเทียม และยุติธรรมทุกพรรคได้”นายจตุพร กล่าว
.

ThePoint #Newsthepoint #ข่าวการเมือง #จตุพรพรหมพันธุ์ #นปช. #เสื้อแดง #ทักษิณชินวัตร #เพื่อไทย

Must Read

Related News

- Advertisement -