หน้าแรกข่าวเด่น'พิธา'ฮึดสู้!!ลั่นไม่มีเหตุผลคว่ำกฎหมาย'สุราก้าวหน้า'พร้อมฝากสิ่งนี้ถึง'ประชาธิปัตย์-ภูมิใจไทย-เพื่อไทย'

‘พิธา’ฮึดสู้!!ลั่นไม่มีเหตุผลคว่ำกฎหมาย’สุราก้าวหน้า’พร้อมฝากสิ่งนี้ถึง’ประชาธิปัตย์-ภูมิใจไทย-เพื่อไทย’

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความระบุว่า ไม่มีเหตุผล ที่จะไม่ผ่านกฎหมาย สุราก้าวหน้า สุราก้าวหน้า คือนโยบายเศรษฐกิจที่จะช่วยยกระดับราคาสินค้าทางการเกษตร ทำให้เกิดความยุติธรรมระหว่างใหญ่และรายย่อย ผู้ประกอบการไทยหลายรายมีศักยภาพ ไม่ว่าจะเป็น มาลัยรัม ฉลองเบย์ ไอรอนบอล นิกกิ ล้านนา บางกอกวอดก้า ฯลฯ ชนะการแข่งขันในระดับโลกมาแล้วหลายรายการ ทั้งที่มีกฎหมายกดทับอยู่และไม่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐ มีการนำมาเสิร์ฟอยู่ในโรงแรม 5-6 ดาว ล้วนผลิตจากอ้อย ข้าว ขิง ตะไคร้ และผลไม้ของเกษตรกรไทย
.
สำหรับข้ออ้างเรื่องเหล้าเถื่อนและสุขลักษณะ ทั้งหมดเป็นหน้าที่ของรัฐบาล กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงอุตสาหกรรม และองค์การต่างๆ อยู่แล้ว ที่จะคอยมาช่วยควบคุมให้ผู้ประกอบการผลิตได้ผ่านมาตรฐาน สิ่งที่เถื่อนไม่ใช่เหล้า แต่คือกฎหมายและการใช้อำนาจของเจ้าหน้าที่มารังแกผู้ประกอบการ และการที่นายทุน ขุนศึก ศักดินา รวมหัวกันเพื่อทำให้เกิดการผูกขาดของอุตสาหกรรมสุรา กดทับตลาดของคนธรรมดาทั่วไปต่างหาก
.
ผมขอฝากไปถึงพรรคการเมืองทุกพรรคว่า สุราก้าวหน้า เป็นชัยชนะของประชาชน ไม่ใช่ของพรรคใดพรรคหนึ่ง ฝากไปถึง ‘พรรคประชาธิปัตย์’ ที่ดูแลกระทรวงเกษตรและสหกรณ์และกระทรวงพานิชย์อยู่ นี่คือโอกาสในการทำผลงาน เพิ่มการส่งออกสินค้าสุราไทย ทำงานร่วมกับแต่ละจังหวัดเพิ่มมูลค่าสินค้าทางการเกษตรได้
.
ฝากไปถึง ‘พรรคภูมิใจไทย’ ที่ดูแลกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และกระทรวงสาธารณสุข การมีผู้ประกอบการสุราระดับโลกอยู่ทั่วทุกประเทศ สอดรับกับนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรองและการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ซึ่งนโยบายสุราก้าวหน้าจะช่วยส่งเสริมในส่วนนี้ได้ สอดคล้องกับคำประกาศของพรรคภูมิใจไทยที่บอกว่า “ลดอำนาจรัฐ เพื่อปากท้องประชาชน”
.
ฝากไปถึง ‘พรรคเพื่อไทย’ ในเดือน ก.ย. 2545 รัฐบาลของอดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร เคยจัดมหกรรมสุราไทยและโอท็อป จนกลายเป็นส่วนหนึ่งของกระแสธารที่ส่งต่อขบวนการปลดล็อกสุราไทยให้สามารถเดินทางมาถึงจุดนี้ได้ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกคนเพื่อน ส.ส. จากพรรคเพื่อไทยทุกคนจะพร้อมใจกันเดินหน้าสานต่อวิสัยทัศน์นี้ของอดีตนายกฯทักษิณต่อไปให้เกิดผลสำเร็จ
.
ดังนั้น ผมขอร้องให้นักการเมืองทุกฝ่ายวางอคติทางการเมืองลง แล้วพร้อมใจกันผ่านกฎหมาย สุราก้าวหน้า เพื่อผลประโยชน์ของคนไทย ขอประชาชนร่วมจับตาโค้งสุดท้ายของกฎหมายสุราก้าวหน้า ส่งเสียงของท่านไปให้ถึง ส.ส. ผู้แทนราษฎรให้พวกเขาช่วยผ่านกฎหมายฉบับนี้ เพราะนี่ไม่ใช่เพียงแค่ชัยชนะของพรรคก้าวไกล แต่เป็นชัยชนะสำหรับประชาชนทุกคนและทุกพรรคการเมืองต้องก้าวไกล ให้ไทยก้าวหน้า
.

ThePoint #ข่าวการเมือง #พิธาลิ้มเจริญรัตน์ #ก้าวไกล #สุราก้าวหน้า #ประชาธิปัตย์ #ภูมิใจไทย #เพื่อไทย

Must Read

Related News

- Advertisement -