หน้าแรกข่าวเด่นด่วน!! ชาวบ้านไม่ไหวแล้ว “สร้างอนาคตไทยอยุธยา” เรียกร้องภาครัฐรีบช่วยเหลือและเยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วมเร็วที่สุด

ด่วน!! ชาวบ้านไม่ไหวแล้ว “สร้างอนาคตไทยอยุธยา” เรียกร้องภาครัฐรีบช่วยเหลือและเยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วมเร็วที่สุด

วันที่ 14 ตุลาคม ที่ผ่านมา นายประวิทย์ สุวรรณสัญญา ผู้ประสานงานพรรคสร้างอนาคตไทย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และทีมงาน ได้ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนและรับฟังปัญหาจากประชาชนที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำ ในพื้นที่หมู่ที่ 6 ต.บ้านใหญ่ อ.ผักไห่ จ.พระนครศรีอยุธยา ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมมาเป็นระยะเวลานาน โดยนายประวิทย์ ได้กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากประชาชนในพื้นที่ว่า ตลอดเวลาที่น้ำท่วมไม่ได้รับการดูแลและสนใจ จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเลย ต้องช่วยตัวเอง ดูแลตัวเอง การดำเนินชีวิตเป็นไปด้วยความยากลำบาก ทั้งการกิน การอยู่ โดยเฉพาะเวลาขับถ่าย  โดยเฉพาะผู้สูงอายุและผู้ป่วยติดเตียง

นายประวิทย์ กล่าวว่า อยากเรียกร้องให้หน่วยงานของรัฐรีบเข้าไปดูแล เยียวยาและช่วยเหลือโดยด่วน ไม่ใช่แต่เฉพาะช่วงประสบปัญหาน้ำท่วม แต่หลังจากน้ำลดก็จะมีปัญหาตามมาอีกเช่นกัน เพราะต้องซ่อมแซมบ้านทำความสะอาดบ้านโดยต้องใช้เงินตัวเอง แต่ด้วยปัญหาทางเศรษฐกิจและวิกฤตโควิดที่ผ่านมา ทำให้ชาวบ้านแทบจะไม่มีเงินเพียงพอในการดำเนินชีวิตประจำวันต่อไปแล้ว

#ThePoint #อยุธยา #น้ำท่วม​ #สร้างอนาคตไทย

Must Read

Related News

- Advertisement -