หน้าแรกสังคม"หมอนิธิ"แจงเลื่อนให้บริการวัคซีนเข็มแรก เหตุเตรียมจัดระบบใหม่จัดการ'วัคซีนตัวเลือก' บอกอย่าโทษรัฐบาลทุกอย่างมีเหตุปัจจัย 

“หมอนิธิ”แจงเลื่อนให้บริการวัคซีนเข็มแรก เหตุเตรียมจัดระบบใหม่จัดการ’วัคซีนตัวเลือก’ บอกอย่าโทษรัฐบาลทุกอย่างมีเหตุปัจจัย 

เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. ผศ.นพ.นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ โพสต์เฟซบุ๊กชี้แจงกรณีราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ประกาศไม่สามารถให้บริการฉีดวัคซีนเข็มแรกให้กับผู้ที่ลงทะเบียนไว้แล้ว ตั้งแต่วันที่ 14 มิ.ย. โดยระบุข้อความ ว่า “โอยย…แค่นอนอ่านหนังสือวันนึงแค่นั้น กลับมาออนไลน์พบว่า เข้าใจคลาดเคลื่อนกันไปหน่อย…
.
อธิบายเพิ่มนิดนะครับ เนื่องจาก ราชวิทยาลัยฯ/ โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ต้องเตรียมจัดระบบใหม่ในการจัดการวัคซีนตัวเลือกที่จะเริ่มกระจายฉีดภายในไม่เกิน 2-3 สัปดาห์นี้ ประกอบกับขณะนี้ ทาง กทม. ก็เตรียมการเพื่อบริการฉีดวัคซีนได้หลายที่แล้ว และกระจายอยู่ทั่วไปมากกว่า 20 แห่ง ซึ่งหลายหน่วยงานมาดูวิธีการบริหารระบบที่ให้บริการฉีดอย่างมีประสิทธิภาพที่ราชวิทยาลัยฯ ทำเป็นตัวอย่างไปแล้วด้วย
.
เราจึงต้องปรับเลื่อนการให้บริการฉีดวัคซีนหลักออกไปก่อนพักนึง(เริ่ม 14 มิ.ย.) ดังนั้น อย่าไปโทษรัฐบาล หรือส่วนกลางหรือ สธ. หรือ อว. หรือกทม. เลยครับ ไม่มีใครผิดไม่มีใครถูก ทุกอย่างมีเหตุมีปัจจัย 
.
นอกจากนี้ ราชวิทยาลัยฯ ยังมีทีมจิตอาสาที่ออกไปช่วยบริการฉีดวัคซีนให้กับ กทม.และที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ร่วมกันกับทางมหาวิทยาลัยอยู่ครับ…เราไม่ได้ทอดทิ้งกัน “ทำดีไว้แล้วก็จะดี”
.

ThePOINT #นพนิธิมหานนท์ #ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ #วัคซีนเข็ม #โควิด #ข่าวสังคม

Must Read

Related News

- Advertisement -