หน้าแรกการเมืองไม่ห้าม!!ส.ส.พปชร.หนุน'สกลธี' ชี้เป็นสิทธิส่วนตัว เหตุพรรคไม่ได้ส่งผู้สมัคร ขอใจเย็นๆจับตาช่วงโค้งสุดท้าย

ไม่ห้าม!!ส.ส.พปชร.หนุน’สกลธี’ ชี้เป็นสิทธิส่วนตัว เหตุพรรคไม่ได้ส่งผู้สมัคร ขอใจเย็นๆจับตาช่วงโค้งสุดท้าย

วันนี้(24 มี.ค.) นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม(ดีอีเอส) และในฐานะรักษาการรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ระบุถึงการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในส่วนของพรรคพลังประชารัฐจะสนับสนุนผู้สมัครคนใด ว่า ตามพระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ. 2562 รัฐมนตรี ส.ส. และผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองไม่สามารถช่วยหาเสียงเลือกตั้งท้องถิ่นได้อยู่แล้ว โดยในส่วนของพรรคพลังประชารัฐ ได้มีการส่งผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) เกือบทุกเขต ถือเป็นการทำพื้นที่ของสมาชิกพรรคและทีมงานต่างๆ ซึ่งจะมีผลไปถึงการเลือกตั้ง ส.ส.
.
ส่วนผู้สมัคร ส.ก.ของพรรคจะสนับสนุนผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.คนไหนนั้น ยังไม่ได้มีการพูดคุย ต้องรอให้หัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคพูดคุยกันก่อน ทั้งนี้ การที่พรรคไม่ส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ไม่ได้ทำให้ผู้สมัคร ส.ก.ของเราเคว้ง เพราะผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.บางคนก็ไม่ได้ลงสมัครในนามพรรค
.
“การเมืองวันนี้เปลี่ยนไปเยอะ คงไม่ต้องคิด คงไม่ต้องยึดรูปแบบในอดีต การเลือกตั้งและความคิดของประชาชนก็เปลี่ยนไป ทุกอย่างอยู่ที่ประชาชน หากเราลงพื้นที่ มีความผูกพันกับประชาชน มีนโยบายที่จะช่วยเหลือชาวบ้าน ผู้สมัคร ส.ก.ก็น่าจะผ่านการเลือกตั้งไปได้ เช่นเดียวกับผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.ทุกคนที่เปิดตัว ให้ลองดูว่าเขามีนโยบายและแนวทางการหาเสียงอย่างไร สุดท้ายอาจมีการเปลี่ยนแปลงคะแนนนิยมกันได้ เพราะยังมีเวลา กระแสของกทม.เป็นกระแสที่เปลี่ยนได้เร็ว ช่วงใกล้ๆเลือกตั้งอาจจะมีประเด็นอะไรทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงได้ อย่าเพิ่งไปคาดเดาอะไรมาก ใจเย็นๆ”นายชัยวุฒิ กล่าว
.
ส่วนที่จะมีผู้สมัคร ส.ก.ของพรรคพลังประชารัฐหลายคนสนับสนุนนายสกลธี ภัททยิกุล ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. นั้น นายชัยวุฒิ ระบุว่า เป็นสิทธิส่วนตัว เพราะเราไม่ได้ส่งผู้สมัครอยู่แล้ว ใครรักใครชอบใครก็ว่ากันไป พวกใครพวกมัน ส่วนตนเองจะสนับสนุนใครนั้น ขอดูอีกที แต่คงสนับสนุนใครไม่ได้อยู่แล้ว เพราะเป็นรัฐมนตรี กฎหมายเลือกตั้งท้องถิ่นกำหนดไว้ว่าไม่สามารถไปช่วยหาเสียงได้
.

ThePOINT #ข่าวการเมือง #ชัยวุฒิธนาคมานุสรณ์ #พรรคพลังประชารัฐ #เลือกตั้ง #ผู้ว่ากทม. #สกลธีภัททยิกุล

Must Read

Related News

- Advertisement -