หน้าแรกสังคมโวย!"น้องไบร์ท"ปล่อยเฟคนิวส์ ขุดภาพเก่ารายงานคนแน่นหาดบางแสน

โวย!”น้องไบร์ท”ปล่อยเฟคนิวส์ ขุดภาพเก่ารายงานคนแน่นหาดบางแสน

จากกรณีที่ ผู้ประกาศหญิงชื่อดัง”ไบรท์ พิชญทัฬห์ จันทร์พุฒ”รายงานข่าวในรายการ”เรื่องเล่าเช้านี้” ที่ออกอากาศเมื่อวันที่ 13 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยระบุว่า เป็นภาพสดๆ ร้อนๆ เสาร์-อาทิตย์ ที่ผ่านมาที่ชายหาดบางเเสนที่มีคนไปเที่ยวแน่นขนัด หลังจากอัดอั้นไม่ได้เที่ยวมานาน
.
ทั้งนี้ต่อมาได้กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก เพราะหลังจากมีการตรวจสอบข้อเท็จจริงก็พบว่าภาพดังกล่าวนั้นเป็นภาพเก่าที่ถูกนำเสนอมาแล้วตั้งแต่ช่วงกลางเดือนตุลาคม ปีพ.ศ. 2561 ในช่วงที่หาดบางแสนน้ำใสและมีคนแห่ไปเที่ยวช่วงวันหยุดเป็นจำนวนมาก
.
ด้ายนายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข จังหวัดชลบุรี ที่ได้โพสต์ถึงเรื่องนี้ผ่านแฟนเพจ “ณรงค์ชัย (ตุ้ย) คุณปลื้ม” โดยระบุว่า ขออนุญาตชี้แจงสั้นๆ กับภาพข่าวนี้ ของช่องนี้ หลายครั้ง สื่อไม่ว่าจะรายเล็กรายใหญ่ พอมีการคลายล็อก ผ่อนปรนกฎระเบียบต่างๆ การเปิดชายหาดบางแสนก็มักเป็นข่าวทุกครั้ง บางแสนเปิดหาดให้มาเที่ยวพักผ่อน และให้ทำมาค้าขายหลังคลายล็อก ทุกครั้งจะมีจำนวนนักท่องเที่ยวมาจำนวนมาก แต่ไม่ได้มามากเหมือนในภาพแน่นอน ในภาพนี้เป็นไปไม่ได้แน่นอน 1,000%
.
บางแสนมีการจัดระเบียบการตั้งวางเก้าอี้ผ้าใบและร่มมาตั้งแต่ปี 2558 การตั้งวางเก้าอี้ผ้าใบและร่มเหลือประมาณ 60% กว่าๆ ของพื้นที่ชายหาดบางแสน ที่เหลือเป็นที่ว่าง บนชายหาด เป็นเขตปลอดร่มปลอดเตียงผ้าใบ ครับ จะไม่ได้มีร่มแน่นตลอดแนวชายหาด
.
ขอวิงวอนสื่อช่วยตรวจสอบก่อนนำมาลงสื่อด้วย เพราะหลายๆ ครั้งการลงภาพและการให้ข้อมูลที่ไม่ครบถ้วนและบิดเบือนจะเกิดความเสียหายต่อคนอื่น และผู้ติดตามสื่อโปรดใช้วิจารณญาณในการรับทราบสื่อต่างๆ ด้วยก็จะดีครับ เสียดายที่สื่อนี้ก็ไม่เว้นในการนำเสนอที่บิดเบือน
.

ThePOINT #ข่าวสังคม #ไบรท์พิชญทัฬห์ #ผู้ประกาศหญิง #เรื่องเล่าเช้านี้ #ชายหาด #บางแสน #ณรงค์ชัยคุณปลื้ม #นายกตุ้ย

Must Read

Related News

- Advertisement -