หน้าแรกข่าวเด่น"แรงงานไทย" ถูกจับเป็นตัวประกันเพิ่ม 3 ราย! นายกฯ ยันหลายประเทศพร้อมช่วยเหลือเจรจา ขณะนี้แรงงานไทย เดินทางถึงไทยแล้ว 44 เที่ยวบิน รวม 7,415...

“แรงงานไทย” ถูกจับเป็นตัวประกันเพิ่ม 3 ราย! นายกฯ ยันหลายประเทศพร้อมช่วยเหลือเจรจา ขณะนี้แรงงานไทย เดินทางถึงไทยแล้ว 44 เที่ยวบิน รวม 7,415 คน

เมื่อวันที่ 31 ต.ค.66 ที่ท่าอากาศยานทหารกองบิน 23 ต.บ้านจั่น อ.เมืองอุดรธานี จ.อุดรธานี เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 30 ต.ค.66 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางเยือน สปป.ลาว อย่างเป็นทางการ ถึงสถาน การณ์ในอิสราเอล โดยยืนยันว่า มีคนไทยถูกจับเป็นตัวประกันเพิ่มอีก 3 คน รวมเป็น 21 คน ส่วนการเจรจาช่วยเหลือตัวประกันทุกฝ่ายก็ยังทำงานอยู่ ตนจึงพยายามย้ำว่าขอให้คนไทยเร่งเดินทางกลับ เพราะหลังจากนี้ จะมีความยากลำบากมากขึ้นเรื่อยๆ อย่างไรก็ตามขณะนี้ทุกประเทศต่างให้ความช่วยเหลือและหวังดีกับเราและเพื่อไม่ให้เกิดความสับสนเรื่องการเจรจา ทำให้บางอย่างตนไม่สามารถพูดได้ชัดเจน เพราะเวลาไปต่อรอง หากไม่ได้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน อาจเกิดปัญหาขึ้นได้

ด้าน นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.แรงงาน ได้มอบหมายให้ นายอารี ไกรนรา เลขานุการ รมว.ต่างประเทศและเจ้าหน้าที่เข้าต้อนรับและดูแลอำนวยความสะดวกแรงงานไทย ที่เดินทางกลับจำนวน 180 คน ที่ท่าอากาศยานดอนเมือง รอบเวลา 08.40 น. ทั้งนี้มีแรงงานเดินทางกลับถึงไทยแล้วทั้งสิ้น 44 เที่ยวบิน จำนวน 7,415 คน

Thepoint #Newsthepoint

นายก #เศรษฐา #อิสราเอล #แรงงานไทย #ตัวประกัน

Must Read

Related News

- Advertisement -