หน้าแรกข่าวเด่น'แยม ณภัสนันท์' ย้ำชัดเรื่องลดจำนวนเกณฑ์ทหาร ทำแล้ว! ชี้บางพรรคแค่ขายฝัน ใช้คำว่า ปฏิรูปกองทัพไม่สามารถอธิบายหรือลงรายละเอียดได้จริง!

‘แยม ณภัสนันท์’ ย้ำชัดเรื่องลดจำนวนเกณฑ์ทหาร ทำแล้ว! ชี้บางพรรคแค่ขายฝัน ใช้คำว่า ปฏิรูปกองทัพไม่สามารถอธิบายหรือลงรายละเอียดได้จริง!

นางสาว ณภัสนันท์ อรินทคุณวงษ์ ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขตหนึ่ง ชลบุรี เบอร์ 9 พรรครวมไทยสร้างชาติ โพสต์ในเฟสบุกส่วนตัว ระบุว่า [ ทำแล้ว! ลดจำนวนการเกณฑ์ทหาร ]
ปฏิรูปกองทัพ คำพูดชวนฝัน ที่ทำได้ยากหากไม่เข้าใจ
หากจะพูดถึงเรื่องที่เยาวชนอยากให้เกิดขึ้นมากๆในช่วงห้าหกปีที่ผ่านมานี้ แยมคิดว่าคือ การยกเลิกการเกณฑ์ทหาร ซึ่งหลายๆพรรคการเมืองก็นำมาโยงถึงการปฏิรูปกองทัพ และโยงไปถึงเรื่องการปฏิวัติหรือ อีกหลายๆเรื่อง
.
ที่ผ่านมาแยมว่าเราจะเห็นแต่การหยิบยกเรื่องนี้มาพูด แต่ไม่สามารถลงรายละเอียด หรืออธิบายวิธีการหรือแนวทางแก้ไขได้ สิ่งเหล่านี้แยมจึงคิดว่าเป็นเพียงแต่การขายฝันให้กับพี่น้องประชาชน
.
แยมเชื่อว่า เรามีคณะกรรมาธิการหลากหลายคณะ ตลอดระยะเวลาที่สภาชุดที่ผ่านมาอยู่ในวาระการทำงาน ซึ่งจากข้อมูลที่แยมได้รับมา ก็มีคณะกรรมาธิการของกลาโหม ที่ได้ทำงานมาตลอด ซึ่งไม่ใช่มีแค่ฝ่ายรัฐบาลที่เข้าร่วมคณะฯ
.
จากการประชุมหาข้อสรุปในเรื่องต่างๆ รวมถึงเรื่องกำลังพล ที่เป็นเรื่องสำคัญเป็นลำดับต้นๆ ของการบริหารเหล่าทัพต่างๆ จนสุดท้าย เมื่อวันที่ 30 มี.ค.2566 ราชกิจจาฯ ประกาศ คำสั่งกระทรวงกลาโหม เรื่อง การเลื่อนกำหนดเวลาปลดทหารกองประจำการที่สมัครใจรับราชการในกองประจำการต่อเพื่อทดแทนการเรียกเกณฑ์
.
สิ่งนี้คือการเริ่มการปฏิรูปเชิงโครงสร้าง ที่ไม่ได้ทำแบบผิวเผิน โดนกลุ่มคนที่ไม่มีความเข้าใจ แต่เป็นการทำจากมืออาชีพ ซึ่งโดยส่วนตัวแล้ว แยมคิดว่า เป็นการพัฒนาคุณภาพของกองทัพอย่างแท้จริง และเป็นการแก้ปัญหาที่ตรงประเด็น โดยแยมยังมีความเชื่อว่า ประเทศที่เข้มแข็งจะปราศจากกองกำลังที่แข็งแกร่งไม่ได้ การที่ท่านนายกฯ เปิดโอกาสให้ทหารกองประจำการที่สมัครใจรับราชการในกองประจำการต่อ และยังเพิ่มโอกาสต่างๆให้สามารถมีความเติบโตในการรับราชการต่อได้นั้นจึงเป็นอีกหนึ่งผลงาน ที่อามีคนพูดถึงไม่มากนัก แต่แยมคิดว่าเป็นก้าวสำคัญที่สามารถพูดได้ว่าเป็นจุดเริ่มต้นในการปฏิรูปกองทัพ แบบที่จับต้องได้ และจะเห็นผลในเวลาไม่นาน

ชลบุรีเขตหนึ่ง เลือก แยม ณภัสนันท์ เบอร์ 9

แยมมั่นใจ #แยมทำจริง #แยมทำได้

.
✅ ทำแล้ว ✅ ทำอยู่ ✅ ทำต่อ
.
🔵 #เลือกใครก็ได้_รัฐมนตรีเฮ้งด้วย
🔵 #ชลบุรีของเรา
.
ผลิตโดย ณภัสนันท์ อรินทคุณวงษ์
ที่อยู่ 11/111 ม.1 ถ.พระยาสัจจา
ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี 20000
ตามวันเวลาที่ปรากฏ จำนวน 1 ชุด

Thepoint #Newsthepoint #รวมไทยสร้างชาติ #แยม #เกณฑ์ทหาร #ณภัสนันท์ #เลือกตั้ง2566

Must Read

Related News

- Advertisement -