หน้าแรกข่าวเด่น‘แพรี่’ ซัด ‘ท่าน ว.’ สำเหนียกตัวเองที่ไม่รู้ธุรกิจบ้าง! ‘กรรชัย’ ขอใส่บาตรพระไม่ฟ้องหมิ่นประมาท

‘แพรี่’ ซัด ‘ท่าน ว.’ สำเหนียกตัวเองที่ไม่รู้ธุรกิจบ้าง! ‘กรรชัย’ ขอใส่บาตรพระไม่ฟ้องหมิ่นประมาท

เมื่อวันที่ 18 ต.ค. 2567 จากกรณีพระเมธีวชิโรดม หรือ ท่าน ว.วชิรเมธี ได้ออกมาโพสต์ข้อความ ชี้แจงว่าไม่มีส่วนเกี่ยวขจ้องกับธุรกิจเครือข่ายของดิไอคอนกรุ๊ป และได้พาดพิงถึง หนุ่ม กรรชัย พิธีกรรายการโหนกระแส ว่าทำตัวเป็นศาลเตี้ย โดยได้พูดตอนหนึ่งว่าเป็น ‘ฆาตกรต่อเนื่อง’

ด้าน แพรรี่ ไพรวัลย์ ถึงกับต้องออกมาพูดถึงถ้อยคำชี้แจงดังกล่าวว่า “ดิฉันอาจจะพูดในสิ่งที่ท่านวอไม่อยากฟังนะคะ” โดยเนื้อหาภายในคลิปนั้น ไพรวัลย์ได้เริ่มจากการบอกว่าหากพระอาจารย์ไม่พอใจการกระทำของหนุ่ม กรรชัยก็ควรพูดตามตรง ไม่ต้องใช้สำนวนมากมาย แล้วอ้างว่าเป็นการตักเตือนฉันศิษย์และอาจารย์ แต่กลับไปโพสต์ข้อความมีผู้ติดตามมากว่า 6 ล้านคน

อีกทั้งยังเตือนว่ามีหลายคำที่ไม่เหมาะสม ผู้เป็นพระไม่ควรใช้ เช่น “ฆาตกรต่อเนื่อง” ซึ่งแพรรี่ได้ย้อนกลับไปว่าก่อนหน้านี้ ท่าน ว. เคยใช้ถ้อยคำไม่เหมาะมาหลายครั้งแล้ว ทั้ง “ฆ่าเวลาบาปไม่น้อยกว่าฆ่าคน” รวมถึงที่ไปเทศน์ให้กับบริษัทดิไอคอน แล้วพูดทำนองว่า “ถ้าอยากรวยเร็วก็ต้องดิไอคอนแล้วล่ะ” เป็นเหตุให้แพรรี่ถึงกับวิจารณ์เดือดว่าท่านไม่สำเหนียกตัวเอง และแนะนำว่าควรตักน้ำใส่บาตรชโงกดูหน้าตัวเองบ้าง โดยอ้างว่าเป็นการพูดอย่างตรงไปตรงมาในฐานะกัลยาณมิตรที่ดี

พร้อมทั้งแนะนำว่า ออกมายอมรับผิดและอธิบายว่าตนเองก็ตกเป็นเหยื่อที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ ซึ่งแพรรี่มองว่าการไปรับกิจนิมนต์นั้นไม่ผิด แต่การไปเทศน์แล้วออกตัวแทนบริษัทดิไอคอน ซึ่งล่อลวงคนไปลงทุนจนเสียทรัพย์สินและมีบางรายที่ต้องจบชีวิตนั้น เป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง

ด้าน หนุ่ม กรรชัย ก็ได้ออกมาตอบโต้คำชี้แจงดังกล่าวด้วยว่า ผมได้เห็นจดหมายแล้ว กราบเรียน พอจ. ยืนยัน ไม่ได้เป็นศาลเตี้ย เป็นแค่กระบอกเสียง ยอมรับว่าตกใจ ผิดหวังที่เห็นจดหมาย แม้จะไม่รู้ว่าใครโพสต์ อาจเป็นแอดมิน หรือ อาจจะออกมาจากใจ พอจ. ยอมรับว่าเสียใจ

ที่ผมเสียใจที่สุด คือที่ พอจ.บอกว่า การที่ผมเอาคนที่ไม่ผิดเข้าคุก ซึ่งเรื่องทั้งหมดที่ พอจ.ได้พิมพ์ไป มันเข้าข้อหาหมิ่นประมาทนะครับ ผมเชื่อว่า พอจ.คงทราบดี กฎหมายไทยไม่ได้บัญญัติเอาไว้ว่า ไม่ให้ผมฟ้องพระ

แต่ผมเรียน พอจ. ในฐานะที่ พอจ.เคยเป็น พอจ.ของผมมาก่อน ทั้งหมดที่ พอจ.พิมพ์ ผมขอใส่บาตรให้นะครับ ผมขอไม่ฟ้องพระอาจารย์ครับ ผมเชื่อว่า ผมมีคนรักไม่แพ้ลูกศิษย์ของ พอจ.”

…..

#Thepoint #Newsthepoint

#ท่านว #วชิรเมธี #ดิไอคอนกรุ๊ป #โหนกระแส #หนุ่มกรรชัย #แพรรี่ไพรวัลย์

Must Read

Related News

- Advertisement -