หน้าแรกการเมือง'แขก-คำผกา' ซัดก้าวไกล สัญญาปฏิรูปกองทัพในเร็ววัน คือการโกหก-หลอกลวง ต่างจากเพื่อไทย

‘แขก-คำผกา’ ซัดก้าวไกล สัญญาปฏิรูปกองทัพในเร็ววัน คือการโกหก-หลอกลวง ต่างจากเพื่อไทย

เมื่อวันที่ 25 เม.ย.2566 นางสาวลักขณา ปันวิชัย หรือ คำ ผกา หรือ แขก พิธีกรชื่อดัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Lakkana Punwichai ว่า คนที่สนับสนุนเพื่อไทย เขารู้เหมือนคนที่สนับสนุนพรรคก้าวไกลนั่นแหละค่ะว่า การรัฐประหารมีปัญหา กองทัพมีปัญหา ความสัมพันธ์ของสถาบันทางเมืองสำคัญๆบิดเบี้ยวจากหลักการปชต. แต่เขาเลือกพรรคเพื่อไทยด้วยเห็นว่า พรรคเพื่อไทยไม่หลอกลวงเราว่าเรื่องไหนทำได้เลย เรื่องไหนยังทำไม่ได้

และเหตุที่เราไม่เลือก้าวไกลเพราะเรารู้ทันว่า เขาปลุกเร้าคนให้เชื่อว่าเขาจะมา ‘ล้มล้างต้นตอปัญหา’ ที่เพื่อไทยไม่กล้าแตะ ทั้งๆที่เขาก็รู้ว่า มันทำไม่ได้ เช่น

เป็นไปไม่ได้ที่จะออกกฎหมายห้ามรัฐประหาร ในแง่กฎหมาย เหมือนออกกฎหมายฆ่าคน เรามีกฎหมายก็จริง แต่คนจะฆ่า มันก็ฆ่า เช่นกัน คนทำรปห. ทำเสร็จยึดอำนาจได้ก็แค่นิรโทษกรรมตัวเอง

สิ่งที่ทำได้คือพยายามพูดเรื่องลบล้างผลพวงรัฐประหาร การสร้างวัฒนธรรมประชาธิปไตยให้ปชช. หวงแหนประชาธิปไตย!

การปฏิรูปกองทัพเรื่องใหญ่ ไม่ใช่ว่าจะทำได้ง่ายๆในรัฐบาลสมัยเดียว มันต้องค่อยๆทำให้รัฐบาลเลือกตั้งเข้มแข้งขึ้นเรื่อยๆ

ที่พูดๆกันว่าจะทำให้สำเร็จในเร็ววัน มันไม่ได้แน่ การเมืองการเลือกตั้งต้องเข้มแข็งและต่อเนื่อง เพราะมันเรื่องใหญ่ ใครที่อ้างว่าทำได้ในเร็ววันคือโกหก หลอกลวง!!

การเมืองไม่ใช่เรื่องความเท่ แต่เป็นเรื่องชีวิต!

แขกเคารพพรรคเพื่อไทยแม้จะมีข้อบกพร่องหลายอย่าง แต่เขาไม่เอาชีวิตของประชาชนมาทำให้เป็นเรื่องเล่นๆ หลอกเอาคะแนนไปวันๆโดยไม่รับผิดชอบ

Thepoint #Newsthepoint #ก้าวไกล #ปฏิรูปกองทัพ #ลักขณาปันวิชัย #แขกคำผกา #เพื่อไทย

Must Read

Related News

- Advertisement -