หน้าแรกข่าวเด่น'เสรีพิศุทธ์' ลั่นยอมถอนฟ้อง 'เศรษฐา' เพราะ 'ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์' ขอร้องไว้! ปมแต่งตั้ง ผบ.ตร.มิชอบ

‘เสรีพิศุทธ์’ ลั่นยอมถอนฟ้อง ‘เศรษฐา’ เพราะ ‘ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์’ ขอร้องไว้! ปมแต่งตั้ง ผบ.ตร.มิชอบ

จากกรณี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ยื่นฟ้อง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ตามความผิด ม.157 ปมเสนอชื่อ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล เป็น ผบ.ตร. โดยให้เหตุผลว่าที่ต้องยื่นร้องด้วยตัวเอง เพราก่อนหน้านี้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวช อดีต ผบ.ตร. ได้ถอนฟ้องไปแล้วนั้น

ล่าสุด(4 ก.ค.) พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวพีพีทีวี โดยยอมรับว่าเพราะนายทักษิณ ชินวัตร และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร สองพี่น้องอดีตนายกรัฐมนตรี มาขอร้องโดยตรง

โดยพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ บอกว่า นายทักษิณขอร้องให้ถอนฟ้องนายกฯ ตั้งแต่ รักษาตัวอยู่ที่ชั้น 14 รพ.ตำรวจ ซึ่งตอนนั้น ตนไปเยี่ยม ส่วน น.ส.ยิ่งลักษณ์ โทรศัพท์มาหาโดยตรง ซึ่งก็เห็นเป็นพี่เป็นน้องกันอยู่แล้ว นายทักษิณก็เป็นรุ่นน้องตำรวจ ก็เลยทำตามที่ขอ ซึ่งขอมาก็ไปถอนให้เลย นอกจากนี้ก็มองว่า นี่ก็ไม่ใช่เรื่องส่วนตัวของตัวเองด้วยและตนเองก็ไม่ใช่คนอาฆาตแค้นใคร

ส่วนการที่พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กลับเข้ามาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ จะมีดีลลับหรือไม่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ บอกว่า ไม่มีดีลที่จะกลับมา พร้อมบอกว่า กลับมาก็ทำอะไรไม่ได้เหลือเวลาแค่ 2-3 เดือนก็ต้องเกษียณแล้ว

นอกจากนั้น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยังพูดถึงเรื่องชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจขึ้นมา ผู้สื่อข่าวยังไม่ทันถามต่อ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ก็ออกตัวก่อนว่า ห้ามถามว่านายทักษิณ ป่วยจริงมั้ย ป่วยมากหรือป่วยน้อย ขอไม่ตอบ

#Thepoint #Newsthepoint

#เสรีพิศุทธ์ #ทักษิณ #เศรษฐาทวีสิน

Must Read

Related News

- Advertisement -