หน้าแรกข่าวเด่น'เพื่อไทย'ปรี้ด!!'ทิพานัน'กล่าวหา'ทักษิณ'จี้'บิ๊กตู่'เรียกไปอบรม ยก'ป๋าเปรม-นายกฯนิวซีแลนด์'ยังประกาศพอแล้ว

‘เพื่อไทย’ปรี้ด!!’ทิพานัน’กล่าวหา’ทักษิณ’จี้’บิ๊กตู่’เรียกไปอบรม ยก’ป๋าเปรม-นายกฯนิวซีแลนด์’ยังประกาศพอแล้ว

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองเลขานุการคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมือง พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณี น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ออกมาบิดเบือนกรณีการสืบทอดอำนาจของ พล.อ.ประยุทธ์ว่า หลังจาก น.ส.ทิพานันโดนฟ้องหมิ่นประมาท เอาผิดทั้งอาญาและร้องคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เหตุใส่ร้ายพรรคเพื่อไทย คิดว่าจะสลดไปพักใหญ่ เพราะรายการไหนเชิญมาดีเบตกับคนของพรรคเพื่อไทยก็ไม่กล้ามาปฏิเสธตลอด แต่กลับปากกล้าขาสั่น ออกมาส่งข่าวบิดเบือนสร้างความสับสน น.ส.ทิพานัน จะชื่นชอบผู้นำเผด็จการสืบทอดอำนาจก็เป็นสิทธิ แต่การสื่อสารการเมืองควรเป็นผู้ใหญ่ อย่าบิดเบือน อย่าทำการเมืองแบบน้ำเน่า เขวี้ยงงูไม่พ้นคอ
.
นายอนุสรณ์ ระบุอีกว่า การกล่าวหา ดร.ทักษิณ ชินวัตร ผลักดันและสนับสนุนเครือญาติให้เป็นนายกรัฐมนตรีนั้น เป็นความตื้นเขินและจงใจบิดเบือน น.ส.ทิพานัน จะชื่นชอบศรัทธาการยึดอำนาจทำรัฐประหารก็ชอบไป แต่ต้องไม่ลืมว่าอดีตนายกรัฐมนตรีทั้ง 3 คน มีที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน ไม่ใช่เรื่องที่ใครจะยกให้ใครหรือไม่ให้ใครเป็น และไม่ใช่อยากได้อำนาจก็เอารถถังมายึดอำนาจของประชาชนไป ฐานอำนาจนายกฯ ที่มาจากปลายปากกาในคูหาเลือกตั้ง มาจากความยินยอมพร้อมใจของประชาชน สง่างามกว่ารัฐบาลยึดอำนาจด้วยปลายกระบอกปืน
.
นายอนุสรณ์ ระบุว่า การโกงอำนาจคือสุดยอดของการโกงทั้งปวง ถ้าไม่เข้าใจว่าโกงอำนาจคืออะไร ให้ไปอ่านจดหมายที่เปลือยประยุทธ์ล่อนจ้อนของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ หลังยึดอำนาจก็เขียนรัฐธรรมนูญให้ตัวเองได้เปรียบและเอื้อต่อการสืบทอดอำนาจ 8 ปีแปดเปื้อนไม่พอ ยังพยายามจะปลดล็อกให้ตัวเองได้เป็นนายกฯ ไปเรื่อยๆ ไม่มีที่สิ้นสุดแบบนี้ถือเป็นสุดยอดการโกงหรือไม่
.
“พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ เคยบอกว่า ผมพอแล้ว นางจาซินดา อาร์เดิร์น นายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ ซึ่งเป็นนายกรัฐมนตรีหญิงที่อายุน้อยที่สุดในโลก ประกาศลาออกจากตำแหน่งหลังทำงานมา 5 ปี โดยให้เหตุผลว่า ถึงเวลาแล้วที่จะลงจากตำแหน่ง ในขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ ตั้งแต่ทำรัฐประหารยึดอำนาจมา 8 ปีจนแปดเปื้อน ยังดิ้นรนกระเสือกกระสนขอเป็นต่อ พอไม่เป็น และพยายามจะปลดล็อกให้ตัวเองได้เป็นนายกรัฐมนตรีไปเรื่อยๆ ทำประเทศชาติและประชาชนเสียโอกาส”นายอนุสรณ์ กล่าว
.
นายอนุสรณ์ ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ ควรเรียก น.ส.ทิพานันไปอบรมอย่าทำการเมืองน้ำเน่า หาก น.ส.ทิพานันหาพรรคใหม่สังกัดได้แล้ว ให้ตั้งหลักตั้งสติใหม่ ไปบอกคนในพรรคว่าการทำงานการเมืองควรแข่งขันกันที่นโยบาย ยึดประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นที่ตั้ง อย่าทำการเมืองโบราณย้อนยุค ในลักษณะกล่าวหา ข้าชั่ว เอ็งก็เลว อีกเลย
.

ThePoint #ข่าวการเมือง #อนุสรณ์เอี่ยมสะอาด #เพื่อไทย #ทิพานันศิริชนะ #บิ๊กตู่ #ทักษิณ

Must Read

Related News

- Advertisement -