หน้าแรกสังคมเพจดังแฉไม่พัก ย่านเจริญทางเศรษฐกิจไทย! ฟุตบาทสภาพเน่า คุณภาพชีวิตสุขุมวิท-อโศกแย่ ชาวเน็ตทวงถามหาผู้ว่าฯกทม.

เพจดังแฉไม่พัก ย่านเจริญทางเศรษฐกิจไทย! ฟุตบาทสภาพเน่า คุณภาพชีวิตสุขุมวิท-อโศกแย่ ชาวเน็ตทวงถามหาผู้ว่าฯกทม.

เมื่อวันที่ 23 ม.ค.67 ผู้สื่อช่าวรายงานว่า โซเชียลยังคงมีกระแสเรียกร้องในการจัดการปัญหาถนน ทางเดิน ภูมิทัศน์ตามจุดต่างๆในกรุงเทพมหานคร โดยเฉพาะย่านเจริญทางเศรษฐกิจ อาทิ นานา สุขุมวิท อโศก ที่มีนักธุรกิจและนักท่องเที่ยวพลุกพล่านเป็นจำนวนมาก

เพจดัง ‘ฟุตบาทไทยสไตล์’ ได้โพสต์ภาพดังกล่าวเช่นเดียวกัน โดยระบุปัญหาต่างๆ อาทิ “ตรงหน้าซอยคาวบอย #อโศก (เศร้า) ต้องเดินผ่านทุกวัน น่าอายนักท่องเที่ยวมาก…กรุงเทพชีวิตดีๆที่ลงตัว #ฟุตบาทไทยสไตล์”

“เศร้าชิบหาย ใจกลางเมืองแท้ๆ ย่านเศรษฐกิจสำคัญ นทท.เพียบ แต่สภาพเห็นแล้วชวน(อิโมจิอ้วก) #ฟุตบาทไทยสไตล์”

“หน้าสวนชูวิทย์…หน่วยงานไหน ใครก็ได้มาช่วยด้วยเถอะครับ นี่พวกเล่นเอาเด็กเล็กมานั่งบนฟุตบาทริมถนน ตากแดด ดมควัน ทั้งวัน”

“555555555555555555 กั้นถนนใหญ่ รถราวิ่งเยอะแยะ แต่พวกเล่นใช้ “เชือก(บางๆ)” มาเป็นที่กั้นให้เดิน เชี่ยยย ความปลอดภัยของชาวฟุตบาทเหลืออยู่แค่นี้หรอว่ะ?
คือพอเข้าใจได้ว่ามันเป็นทางเดินชั่วคราวระยะทาง “สั้นๆ” แต่มันอยู่บนถนนใหญ่โวยยย รถเยอะวิ่งกันเร็ว ควรหาอะไรมากั้นที่ปลอดภัย+เห็นชัดกว่านี้ เช่น กรวยวางติดๆๆๆ กันก็ได้
ดูอย่างอังกฤษ ประเทศพัฒนาแล้ว ขนาดอยู่ในซอยเงียบๆ รถน้อยๆ วิ่งช้าๆ กั้นทีพวกเล่นยกแบริเออร์ไวเวรเบียมมาทั้งแผง
มาตรฐานความปลอดภัยบ้านเรา เข้าขั้นชิบหายจริงๆ ครับ”

ทั้งนี้ โพสต์ดังกล่าวมีประชาชนร่วมแชร์แสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยในคอมเมนต์ปรากฎภาพตอนผู้ว่าฯกรุงเทพ หาเสียงที่ระบุว่ามีนโยบายสิ่งแวดล้อมดีถึง 34 นโยบาย (ชัชชาติ สิทธิพันธุ์) ซึ่งเรียกร้องว่าขัดกับภาพกรุงเทพที่เห็นอยู่ตอนนี้มาก

ที่มา https://www.facebook.com/FootpathThaiStyle

Thepoint #Newsthepoint

ฟุตบาทไทยแลนด์ #กรุงเทพ #ผู้ว่ากรุงเทพ #ชัชชาติ

Must Read

Related News

- Advertisement -