หน้าแรกข่าวเด่นเปิดประวัติ ‘สุริยพงศ์ ทับทิมแท้’ สมตำแหน่ง ผอ.อนุญาโตตุลาการ THAC ก.ยุติธรรม

เปิดประวัติ ‘สุริยพงศ์ ทับทิมแท้’ สมตำแหน่ง ผอ.อนุญาโตตุลาการ THAC ก.ยุติธรรม

“เปิดประวัติผู้อำนวยการ”​

​เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม พ.ศ.2567 ที่ผ่านมา นายสุริยพงศ์ ทับทิมแท้ ได้เข้า รับตำแหน่งผู้อำนวยการสถาบันอนุญาโตตุลาการ ทีเอชเอซี หรือ Thailand Arbitration Center (THAC) กระทรวงยุติธรรม โดยนายสุริยพงศ์จะดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการและเลขานุการคณะกรรมการซึ่งรายงานตรงต่อคณะกรรม การของสถาบันที่มีปลัดกระทรวงยุติธรรมเป็นประธานคณะกรรมการ

​นายสุริยพงศ์ ทับทิมแท้ จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะวิศวกรรม ศาสตร์สาขาวิศวกรรมโยธา มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และระดับปริญญาโท สาขา บริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยมีประสบการณ์มากกว่า 25 ปี ในการ ทำงานกับบริษัทที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ของประเทศไทยรวมถึงบริษัทระดับนานาชาติโดยรับผิดชอบการบริหารงานในประเทศเอเซียใต้และเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ ในด้านการพัฒนาธุรกิจ การพัฒนาสมรรถนะบุคลากรและองค์กร การพัฒนาระ บบเทคโนโลยีและสารสนเทศที่ทันสมัยรวมถึงการพัฒนาข้อกำหนดการดำเนินธุรกิจด้วยความยั่งยืน

​งานทางสังคม นายสุริพงศ์ ทับทิมแท้ เคยดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการทีม เศรษฐกิจรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพานิชย์ ในการการขับ เคลื่อนนโยบายเศรษฐกิจทันสมัยที่มุ่งเน้นการสร้างนวัตกรรมในการบริหารเศรษฐกิจของประเทศ และยังเคยได้รับรางวัลระดับนานาชาติในงานสร้างนวัตกรรมทาง เทคโนโลยี โดยได้รับรางวัล Grand Prize และเหรียญทองจากงานประกวดงาน ด้านนวัตกรรม International Exhibition and Invention ครั้งที่ 46 จัดที่กรุง เจนีวา ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ในโครงการนวัตกรรมด้านเศรษฐกิจแบ่งปัน


…..

#Thepoint #Newsthepoint

#สุริยพงศ์ทับทิมแท้ #กระทรวงยุติธรรม #THAC #สถาบันอนุญาโตตุลาการ

Must Read

Related News

- Advertisement -