หน้าแรกการเมือง'เทมส์ ไกรทัศน์'หนุนกฎหมายสมรสเท่าเทียม เชื่อสังคมไทยไม่ได้ใจแคบ!ชี้โลกใบเดียวกันทุกคนควรมีสิทธิ

‘เทมส์ ไกรทัศน์’หนุนกฎหมายสมรสเท่าเทียม เชื่อสังคมไทยไม่ได้ใจแคบ!ชี้โลกใบเดียวกันทุกคนควรมีสิทธิ

นายเทมส์ ไกรทัศน์ ผู้กล้า-ภูเก็ต โพสต์ข้อความในหัวข้อ”เพราะชีวิต(รัก)ออกแบบ(ไม่)ได้” โดยระบุว่า ความรัก อาจไม่เท่ากับ การสมรส แต่ สมรส ไม่เท่ากับ จัดงานแต่งงาน การสมรสอย่างเท่าเทียม จะทำให้เสียดุลยภาพชายหญิง ทำให้สังคมไม่สงบสุข มนุษย์สูญพันธุ์อย่างนั้นหรือ แต่ถึงจะเป็นอย่างนั้นมันก็คือแค่ยอมรับความจริง ความจริงของโลกมนุษย์กับการมีอยู่ของความหลากหลายทางเพศ ธรรมชาติแบ่งแยกเพศมาให้ แต่ธรรมชาติไม่ได้กีดกันหรือกำหนดความรู้สึกแห่งรัก
.
ความรักมีความหลากหลายโดยธรรมชาติอยู่แล้วมาช้านาน คิดกันแบบนี้ไหมครับ ผมว่าส่วนใหญ่คงรู้ว่ามิได้มีแค่หญิงชาย แต่เหตุใดเล่า คนที่รักกันจะสมรสได้ต้องแค่ชายหญิง ทำไมไม่ให้อานุภาพของกฎหมายแผ่และคุ้มครองบุคคลอย่างเป็นธรรม ผมเชื่ออย่างยิ่งว่าสังคมไทยตอนนี้ไม่ได้ใจแคบแบบนั้น และนิยามของสถาบันครอบครัวในปีนี้ พ.ศ. นี้ คงมิใช่แต่สืบพันธุ์และดำรงเผ่าพันธุ์ แต่คือความมั่นคงแห่งชีวิตของทุกๆ บุคคล ที่รักกันและพร้อมจะอยู่ด้วยกันแบบครอบครัว
.
วันนึงหากเจ็บไข้ล้มป่วยพูดไม่สะดวกหรือเดินเหินไม่ได้ ใครหละที่จะรู้ใจเรามากที่สุดและเราอยากให้อยู่ข้างๆ ดูแลเรามากที่สุด ก็คนที่นอนเตียงด้วยกันทุกคืนวัน ตลอดชีวิตได้ร่วมสุขทุกข์กัน ทำมาหาเงินเลี้ยงชีพฟันฝ่าไปด้วยกัน เราก็อยากให้ของๆ เราตกทอดอยู่กับคู่ชีวิตของเรา โดยไม่ต้องมากังวลเมื่อเวลาเราไม่อยู่แล้ว ว่าจะมีเหตุร้องแย้งขัดข้องใดๆ
.
ตอนที่เราทำประกันแรกๆ นั้น บางที่ก็ยอมให้ใส่ว่า คู่ชีวิต บางที่ต้องใส่เป็นพี่หรือน้องชาย แต่ก็อีกนั่นแหละครับ ไม่มีหลักประกันความแน่นอน เหมือนดังกรณีสามีภรรยาหรือทายาทโดยธรรมที่มีกฎหมายรับรองหรอก ปัญหาที่อาจมีคนใช้สมรสบังหน้ามาหวังประโยชน์ทางภาษีหรือสวัสดิการของรัฐ นั้น ลองคิดดูจริงๆ นะครับว่า มันเป็นปัญหาที่ป้องกันหรือแก้ไขไม่ได้เชียวหรือ
.
ทุกคนล้วนจ่ายภาษีภายใต้กฎหมายเดียวกัน เราก็หวังอยากเห็นทุกคน ทุกเพศสภาพสมรสภายใต้กฎหมายเดียวกันด้วย เราไม่ได้มองว่าทุกๆ สิ่งต้องเท่าเทียมเป็นสำคัญ เราอยากให้ยอมรับในความหลากหลายนี้ ไม่ใช่แค่รสนิยม แต่มันเป็นมาจากข้างใน เราไม่ได้เลือกว่าเราจะเป็นแบบนี้ มันคือจิตใจ มันคือความจริงที่โลกใบนี้มีอยู่
.
โลกใบนี้ คือโลกใบเดียวกันใช่ไหมนะ เราควรมีสิทธิและหน้าที่ดังเช่นคู่สมรสตามกฎหมายแบบที่เพศชายหญิงมี การสมรสบนกฎหมายเดียวกันผมเชื่อมั่นว่าไม่ว่าเพศใดก็ไม่อยากให้มันแตกต่างกันและจะต่างกันไปเพื่ออะไร มันเป็นความรู้สึกจากใจ มันไม่ใช่แค่กระแส มันไม่ใช่แค่แฮชแทก มันคือชีวิต ชีวิตหนึ่งๆ เหมือนกัน แต่เหมือนมันจะไม่เท่าเทียม
.

ThePOINT #ข่าวการเมือง #เทมส์ไกรทัศน์ #ผู้กล้าภูเก็ต #พรรคกล้า #สมรสเท่าเทียม

Must Read

Related News

- Advertisement -