หน้าแรกการเมืองเตือน!!ระวังการเมืองไทยบานปลายแบบ'ศรีลังกา'หลัง ข่าวลือยุบพรรคหนาหู

เตือน!!ระวังการเมืองไทยบานปลายแบบ’ศรีลังกา’หลัง ข่าวลือยุบพรรคหนาหู

นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า การเมืองยุคใหม่ที่เปิดเผยตรงไปตรงมา สง่างาม!!! ในวาระวันสมัครรับเลือกตั้ง2566 วันแรก ลุงป้อม ไสช้างออกมากลางสมรภูมิแล้ว ประกาศพร้อมเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 โดย”จะเป็นนายกที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน” จึงสวม3บทคือ หัวหน้าพรรค พปชร.,ลงสมัครรับเลือกตั้งแบบปาร์ตี้ลิสต์ และเป็นแคนดิเดทนายกลำดับ1ของ พปชร.
.
ในขณะเดียวกันก็เป็นแกนพรรคขั้วที่สาม ซึ่งขณะนี้มี5พรรค เตรียมการจัดตั้งรัฐบาลหลังเลือกตั้งไปพร้อมกัน และจัดขบวน 6สาย ประสาน สว.ประกันให้ได้เสียงเกิน376ในการเลือกนายกรัฐมนตรี 3ในการฟอร์มรัฐบาลจะให้มีเสียงในสภาผู้แทนราษฎรเกิน300เสียง ซึ่งอาจมี3พรรคเป็นฝ่ายค้าน 150เสียง เพื่อความงดงามในระบอบประชาธิปไตยใช้ยุทธศาสตร์ ก้าวข้ามความขัดแย้งเริ่มต้นใหม่ประเทศไทย และสามัคคีประชาชาติไทย ทำสงครามกับความยากจน
.
การก่อตัวในระดับชาติของกระแสต้านโกงเลือกตั้ง อาจทำให้การโกงเลือกตั้งซึ่งคนบางพวกวางแผนอย่า แยบคายมานานพังทะลายลง เพราะคนในชบวนการโกงเลือกตั้งไม่สามารถทนเห็นบ้านเมืองพินาศไปกว่านี้ จึงทำให้แผนโกงเลือกตั้งอาจเดินไม่ได้
.
ข่าวการยุบ 3 พรรคที่หนาหู ถึงขนาดระบุว่าบางพรรคอยู่ในขั้นตอนพร้อมแล้ว กำลังทำให้พรรคการเมืองและมวลชนโกรธแค้นและมีแนวโน้มว่า”พังเป็นพัง” กันแล้ว สถานการณ์อาจบานปลายเป็นแบบศรีลังกา ก็ต้องประเมินความเสี่ยงกันว่าจะลามไปถึงขั้นไหน ซึ่งอาจเกี่ยวกับช่วงเวลาว่าจะยุบพรรคกันหลังประกาศรับรองผลอย่างเป็นทางการหรือไม่? ถ้ายุบหลังประกาศผล สส.ส่วนใหญ่อาจไปเข้า พปชร.!!!!!
.

ThePoint #Newsthepoint #ข่าวการเมือง #ไพศาลพืชมงคล #เลือกตั้ง #บิ๊กป้อม #พปชร. #ยุบพรรค

Must Read

Related News

- Advertisement -