หน้าแรกการเมือง'ฮุนเซน'แจ้งกะทันหัน!!ยกเลิกร่วมเวทีเอเปคที่ไทย พร้อมหยุดพักการประชุมทั้งหมดช่วงนี้

‘ฮุนเซน’แจ้งกะทันหัน!!ยกเลิกร่วมเวทีเอเปคที่ไทย พร้อมหยุดพักการประชุมทั้งหมดช่วงนี้

วันนี้ (15 พ.ย. 65) มีรายงานว่า สมเด็จอัคคมหาเสนาบดีเดโชฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา เปิดเผย ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า มีผลตรวจโควิด-19 เป็นบวกภายหลังจากเดินทางถึงเกาะบาหลี อินโดนีเซียเมื่อวานนี้  เพื่อเตรียมเข้าร่วมประชุมกลุ่มประเทศอุตสาหกรรมใหญ่ที่สุด 20 ประเทศ หรือจี20 โดยภายหลังแพทย์อินโดนีเซียยืนยันผลตรวจโควิด เขากำลังเดินทางกลับกัมพูชาแล้ว
.
ขณะเดียวกัน ผู้นำกัมพูชา ได้ยกเลิกการประชุมทั้งหมดในจี20 รวมถึงการประชุมกลุ่มความร่วมมือทางเศรษฐกิจเอเปค (APEC 2022) ที่จะจัดขึ้นที่กรุงเทพฯ ประเทศไทย ต่อจากจี 20 ด้วย 
.
ทั้งนี้ เว็บไซต์เดอะพนมเปญ ได้รายงานอ้างคำพูดของนายกรัฐมนตรีฮุน เซน ระบุว่า”ก่อนออกจากกัมพูชา ผมได้ตรวจโควิด-19 อยู่เสมอ และหลังออกจากประเทศ ผมได้ทดสอบหาเชื้ออย่างรวดเร็วและพบผลเป็นลบ ผมไม่รู้ว่าติดเชื้อเมื่อไหร่ แต่เมื่อมาถึงอินโดนีเซียได้ตรวจหาเชื้อ และเช้านี้ก็ได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อโควิด-19 ผมต้องยอมรับสิ่งนี้แม้ว่าจะไม่มีอาการผิดปกติใดๆ ก็ตาม”
.
อย่งไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ กัมพูชาเพิ่งเป็นเจ้าภาพการประชุมสุดยอดผู้นำกลุ่มประชาชาติเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรืออาเซียน เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และเพิ่งสิ้นสุดลงในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (13 พ.ย.) โดยฮุนเซนเป็นประธานการประชุมที่จัดขึ้นที่กรุงพนมเปญ เมืองหลวงกัมพูชา และมีผู้นำโลกเข้าร่วมประชุมหลายคน อาทิประธานาธิบดี โจ ไบเดน ของสหรัฐฯ , นายกรัฐมนตรี หลี่ เค่อเฉียง ของจีน , นายกรัฐมนตรี ฟูมิโอะ คิชิดะ ของญี่ปุ่น รวมถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีของไทย
.

ThePoint #ข่าวการเมือง #ฮุนเซน #นายกกัมพูชา #โควิด19 #จี20 #เอเปค #APEC2022

Must Read

Related News

- Advertisement -