หน้าแรกข่าวเด่นอ่วมแน่!!ตร. จ่อเอาผิดญาติ'เค ร้อยล้าน'ฐานเข้าข่ายปล่อยปละละเลยไม่ดูแลผู้ป่วยจนก่อเหตุซ้ำ

อ่วมแน่!!ตร. จ่อเอาผิดญาติ’เค ร้อยล้าน’ฐานเข้าข่ายปล่อยปละละเลยไม่ดูแลผู้ป่วยจนก่อเหตุซ้ำ

จากกรณีเหตุระทึก นายคเณศพิศณุเทพ จักรภพมหาเดชา หรือ “เค ร้อยล้าน” บุกเข้าล็อกคอ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ขณะเข้าร่วมงานมหกรรมหนังสือแห่งชาติ จนเกิดความวุ่นวายขึ้นที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เมื่อวันที่ 23 ต.ค. ที่ผ่านมา
.
ล่าสุด พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า หลังเกิดเหตุได้นำตัวผู้ก่อเหตุส่งไปยังโรงพยาบาลสมเด็จเจ้าพระยา เพื่อตรวจสอบสภาพอาการทางจิตว่า เข้าข่ายเป็นผู้มีความผิดปกติทางจิตหรือไม่ ซึ่งแพทย์ได้ตรวจอาการในเบื้องต้นแล้ว แต่ลูกชายผู้ก่อเหตุมาติดต่อขอรับตัวกลับไปรักษาที่บ้านเอง ทำให้ไม่ได้มีการแอดมิทที่รพ.แต่อย่างใด
.
พล.ต.ต.จิรสันต์ ระบุว่า พนักงานสอบสวนสน.ลุมพินีได้นัดหมายให้ผู้ต้องหามารายงานตัวในวันที่ 8 พ.ย.นี้ เพื่อนำตัวเข้าขั้นตอนส่งฟ้องต่อศาล ในข้อหาแกล้งทำให้ผู้อื่นตื่นตกใจ ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือนปรับไม่เกิน 10,000 บาท
.
พล.ต.ต.จิรสันต์ ระบุว่า นอกจากนี้พนักงานสอบสวน ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาว่า พฤติการณ์ที่ปล่อยให้ผู้ก่อเหตุออกมาทำความเดือดร้อนให้กับบุคคลและประชาชนโดยส่วนใหญ่หลายครั้ง หากนับรวมกันแล้วมากกว่า 3-4 ครั้งขึ้นไป จะเข้าข่ายเป็นการปล่อยปละละเลยไม่ดูแลผู้ป่วยจนทำให้เกิดความเดือดร้อนหรือไม่ หากพบว่ามีพฤติการณ์เข้าข่ายก็จำเป็นต้องดำเนินคดีกับญาติ หรือผู้ดูแลที่ระบุไว้ในคดีก่อนหน้านี้
.

ThePoint #ข่าวสังคม #บนช #กองบัญชาการตำรวจนครบาล #คเณศพิศณุเทพจักรภพมหาเดชา #เค ร้อยล้าน #ธนาธรจึงรุ่งเรืองกิจ

Must Read

Related News

- Advertisement -