หน้าแรกต่างประเทศอังกฤษอ่วมอีก! โควิด-19 สายพันธุ์เดลตาระบาดหนัก ด้านแพทย์-นักวิชาการเตือนเร็วเกินไปที่จะคลายล็อกดาวน์

อังกฤษอ่วมอีก! โควิด-19 สายพันธุ์เดลตาระบาดหนัก ด้านแพทย์-นักวิชาการเตือนเร็วเกินไปที่จะคลายล็อกดาวน์

วันที่ 12 กรกฎาคม สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า สหราชอาณาจักร โดยเฉพาะอังกฤษกำลังเผชิญสถานการณ์โควิด-19 หวนกลับมาแพร่ระบาดรุนแรงมากขึ้น เนื่องจากขณะนี้เชื้อโควิดสายพันธุ์เดลตา (อินเดีย) กลายเป็นสายพันธุ์หลักที่แพร่ระบาด โดยพบมีผู้ติดเชื้อรายใหม่ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 ก.ค.อีก 31,772 ราย และเสียชีวิต 26 ศพ หลังจากวันเสาร์ที่ 10 ก.ค. พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 32,367 ราย และเสียชีวิตเพิ่มอีก 34 ศพ ซึ่งถือเป็นจำนวนผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่สูงสุดในวันเดียว นับตั้งแต่วันที่ 22 ม.ค. ซึ่งสร้างสถิติผู้ติดเชื้อสูงสุดในสหราชอาณาจักร ทำให้การพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาในสหราชอาณาจักร เฉลี่ยแล้วพุ่งสูงขึ้นกว่า 27% เมื่อเปรียบเทียบกับสัปดาห์ก่อนหน้า ในขณะที่อัตราการเสียชีวิตเพิ่มขึ้น 2 ใน 3
.
สำหรับการพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ในสหราชอาณาจักรที่พุ่งกว่า 3 หมื่นรายนี้ มีขึ้นก่อนที่รัฐบาลนายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน แห่งอังกฤษ ประกาศจะคลายล็อกมาตรการควบคุมโควิดส่วนใหญ่ในอังกฤษในวันที่ 19 ก.ค.ที่จะถึง และถือเป็นส่วนหนึ่งของแผน 4 ขั้นในการยกเลิกการล็อกดาวน์คุมโควิดในอังกฤษ ซึ่งนายกรัฐมนตรีจอห์นสัน ได้ระบุว่ารัฐบาลอังกฤษจะมีการตัดสินใจครั้งสุดท้ายในวันที่ 12 ก.ค.ว่าจะคลายล็อกดาวน์หรือไม่
.
ขณะเดียวกันบรรดานักวิทยาศาสตร์ และแพทย์ในอังกฤษ ได้เรียกร้องให้คณะรัฐมนตรีอังกฤษควรพิจารณาอีกครั้งเกี่ยวกับแผนยกเลิกล็อกดาวน์ โดยเตือนว่าการยกเลิกมาตรการเข้มงวดในการควบคุมโควิด-19 ที่เร็วเกินไป เป็นเรื่องอันตรายและเป็นการทดลองอย่างผิดจรรยาบรรณ
.

ThePOINT #ข่าวต่างประเทศ #สหราชอาณาจักร #อังกฤษ #โควิด-19 #เดลตา

Must Read

Related News

- Advertisement -