หน้าแรกการเมือง'สร้างอนาคตไทย'ปักธง!!ชายแดนใต้ ลั่นไม่ต้องการเพียงส.ส. แต่ต้องการคนมาร่วมสร้างบ้านเมือง ชูติดโซล่าเซลล์ทุกหลังคาหากได้เป็นรัฐบาล

‘สร้างอนาคตไทย’ปักธง!!ชายแดนใต้ ลั่นไม่ต้องการเพียงส.ส. แต่ต้องการคนมาร่วมสร้างบ้านเมือง ชูติดโซล่าเซลล์ทุกหลังคาหากได้เป็นรัฐบาล

วันรี้(1 ธ.ค.) นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรคสร้างอนาคตไทย พร้อมด้วย นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย และคณะ ลงพื้นที่จ.นราธิวาส เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ประกอบด้วยนายวัชระ ยาวอฮะซัน เขต 1 นายสารี สะมะแอ เขต 2 และนายอามีน โต๊ะนากายอ เขต 4 โดยมีสมาชิกพรรคและสมาชิกสภาจังหวัด 21 เขตจาก 30 ที่นำโดยนายกูเซ็ง ยาวอวหะซัน นายกอบจ.นราธิวาส ร่วมงาน
.
นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า วันนี้เป็นวันประวัติศาสตร์ของประเทศไทยและจังหวัดนราธิวาส สิ่งที่ปรากฎต่อหน้าเป็นสิ่งที่ไม่เกิดขึ้นได้ง่ายๆ สิ่งพี่น้องชาวนราธิวาสรอคอยคือการเกิดขึ้นของบ้านใหญ่นราธิวาสที่จะตัดสินใจเดินหน้าทางการเมือง ซึ่งนราธิวาสคือพื้นที่เป้าหมายของพรรคสร้างอนาคตไทยที่ไม่ต้องการเพียงส.ส. แต่พรรคต้องการคนที่มาร่วมสร้างบ้านเมือง ความสัมพันธ์ที่เกิดขึ้นไม่ใช่การตัดสินทางการเมือง ว่าจะเพียงนำพาส.ส.ให้กับพี่น้อง แต่การร่วมงานที่เกิดจากความรู้สึกว่า ตัวแทนที่แข็งแรงที่สุดของสามจังหวัดชายแดนใต้ที่ถือเป็นบ้านใหญ่ที่ทรงพลัง คือนายกูเซ็ง และวันนี้ตัดสินใจจับมือกับพวกเรา
.
ศึกการเลือกตั้งครั้งหน้า ไม่ใช่ศึกเลือกส.ส. เพราะบ้านเมืองวันนี้เดินมาถึงจุดที่เป็นหัวเลี้ยวหัวต่อ ไม่มียุคไหนที่พรรรคการเมืองแตกกันมากเท่ายุคนี้ ถ้าจำได้การเมืองไทยไม่เคยแตกละเอียดเหมือนครั้งนี้มาก่อน แตกไม่รู้กี่พรรค แตกจนชาวบ้านงงว่า วันนี้การเมืองเล่นอะไรกันอยู่ แต่สิ่งเหล่านี่คือสิ่งที่พรรคสร้างอนาคตไทยถือเป็นหน้าที่ที่ต้องรวบรวมคนดี คนเก่งมาเข้ามาร่วมสร้างบ้านเมือง เพราะการต่อสู้ครั้งนี้ไม่ใช่แค่การเลือกส.ส. แต่การต่อสู้ครั้งนี้จะต้องเลือกนายกรัฐมนตรี พวกตนจึงต้องไปกราบเรียนเชิญนายสมคิด บอกว่าบ้านเมืองไม่ไหวแล้ว พรรคสร้างอนาคตไทยอาสามาซับน้ำตาด้วยการแก้ปัญหาปากท้อง นายสมคิดดูเศรษฐกิจมา 2 ช่วงรัฐบาล ซึ่งทุกครั้งที่นายสมคิดมาประเทศวิกฤติทุกรอบต้องเข้ามาแก้
.
นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ถ้าเลือกพรรคสร้างอนาคตไทย หนึ่งพรรคจะทำให้สามจังหวัดชายแดนใต้เป็นพื้นที่พิเศษด้านพลังงาน โรงไฟฟ้าชุมชนเกิดขึ้นเมื่อสมัยตนเป็นรมว.พลังงาน แต่ทำไม่เสร็จ เพราะถูกการเมืองผลักดันออกมาก่อน ตนจะกลับมาทำโรงไฟฟ้าชุมชนแน่ๆ พี่น้องจะได้เป็นเจ้าของโรงไฟฟ้าร่วม ได้ปันผล ได้มีโรงไฟฟ้าที่ของพวกเรา ทั้งนี้หากเราเป็นรัฐบาลจะติดโซล่าเซลล์ทุกหลังคาบ้านและจะแก้กฎหมายให้พี่น้องภาคใต้ใช้โซล่าเซลล์ ซึ่งสามจังหวัดชายแดนใต้จะต้องเปลี่ยนแปลงภาใต้เศรษฐกิจ ไม่ใช่ภายใต้ความมั่นคง และสองพรรคจะทำให้สามจังหวัดชายแดนใต้ และจังหวัดสตูล สงขลา เป็นศูนย์สินค้าฮาลาล ถึงเวลาที่เราจะได้เจ้าของสินค้าฮาลาล
.

ThePoint #ข่าวการเมือง #สร้างอนาคตไทย #อุตตมสาวนายน #ทีมสมคิด #เลือกตั้ง #สมคิดจาตุศรีพิทักษ์

Must Read

Related News

- Advertisement -