หน้าแรกข่าวเด่นวอนเลิกดูถูกเสียงปชช.! ผล'ร่างพรบ.นิรโทษกรรม เอี่ยว ม.112' ไม่เห็นด้วย 65% 'อ๋อง-ช่อ' ฟันผลโหวตไม่ได้เกิดจากมนุษย์จริง 'ลอรี่' ฟาดกลับ "แพ้เป็นพระ.. ชนะเป็นไอโอ"...

วอนเลิกดูถูกเสียงปชช.! ผล’ร่างพรบ.นิรโทษกรรม เอี่ยว ม.112′ ไม่เห็นด้วย 65% ‘อ๋อง-ช่อ’ ฟันผลโหวตไม่ได้เกิดจากมนุษย์จริง ‘ลอรี่’ ฟาดกลับ “แพ้เป็นพระ.. ชนะเป็นไอโอ” ซะงั้น

เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 67 จากกรณีเว็บไซต์รัฐสภาเปิดรับฟังความคิดเห็นประชาชนต่อร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรมประชาชน พ.ศ. …. ฉบับประชาชนเสนอโดยทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษชน ซึ่งมีการลบล้างความผิดในคดีอาญามาตรา 112 รวมอยู่ในพรบ.ดังกล่าว โดยเปิดรับฟังตั้งแต่ 13 พ.ค. ถึงวันที่ 12 มิ.ย.2567 ปรากฏว่ามีผู้ไม่เห็นด้วยถึง 64.66 เปอร์เซ็นต์ และเห็นด้วยเพียง 35.34 เปอร์เซ็นต์

ต่อมา นายพงศ์พล ยอดเมืองเจริญ หรือ ‘ลอรี่’ รองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า “มันจบละครับ.. ไม่เห็นด้วย 65.0%
สรุปผลการรับฟังความเห็น ร่างพรบ.นิรโทษกรรม ฉบับประชาชน
ผลจากประชาชนทั่วประเทศ จำนวน 88,565
เห็นด้วย 35%
ไม่เห็นด้วย 65%
ซึ่งคิดเป็นจำนวนสูงถึง 57,567คน
สำหรับกระบวนการพิจารณาต่อไป ร่างนี้จะถูกนำเสนอให้มีการปรับแก้ ยังไม่จบครับ.. รอติดตามกันต่อไปครับ
ขอบคุณที่แสดงสิทธิตามกรอบรัฐธรรมนูญ มาตรา 77 ..นอนหลับฝันดีครับทุกท่าน”

ด้านทีมด้อมส้มของพรรคส้ม(ก้าวไกล) เองก็ได้ออกมาโต้ผลดังกล่าวโดยทันที อาทิ นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 โพสต์ข้อความในแพลตฟอร์ม X ระบุว่า “ผมได้สั่งการให้มีการตรวจสอบ IP address และความผิดปกติต่างๆที่เกิดขึ้นกับเว็บไซต์รับฟังความคิดเห็นต่อร่างกฏหมายแล้ว จะแจ้งให้ทุกท่านทราบข้อเท็จจริงโดยเร็วครับ #พรบนิรโทษกรรม”

ส่วนช่อ พรรณิการ์ วานิช ก็ได้ออกมาตั้งข้อสังเกต ไอโอ ป่วนการแสดงความเห็น ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ฉบับที่ทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธมนุษยชน ซึ่งเปิดรับฟังตั้งแต่ 13 พ.ค. ถึงวันที่ 12 มิ.ย. ปรากฏว่ามีผู้ไม่เห็นด้วยถึง 64.66 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่เห็นด้วยมีเพียง 35.34 เปอร์เซ็นต์

เป็นที่น่าสังเกตว่ากว่า 30,000 ความเห็นเข้ามาแสดงความคิดเห็นภายในข้ามคืน จึงตั้งข้อสังเกตว่านี่คือการทำ IO หรือไม่

นายพงศ์พล ได้ออกมาตอบโต้ ช่อ พรรณิการ์ ทันที โดยระบุว่า “เมื่อแพ้เป็นพระ.. ชนะเป็นไอโอ
ขอบคุณคุณช่อที่ดูแคลน คะแนนเสียงประชาชน 5.7หมื่นคน
ที่ “ไม่เห็นด้วย” ในการแสดงความเห็นร่างนิรโทษกรรม #กำมะLAW

มายเซตแบบนี้ “คนจะเท่ากัน” ตามพรรคท่านพูด กี่โมงครับ?
ขอบคุณคลิปจากเอ็กซ์ @Pannika.Chor “

Thepoint #Newsthepoint

พรบนิรโทษกรรม #ด้อมส้ม #ม112 #พงศ์พลยอดเมืองเจริญ

Must Read

Related News

- Advertisement -