หน้าแรกการเมือง'ลุงโทนี่'สอน'ก้าวไกล'โตแล้วอย่าทะเลาะเป็นเด็ก บอกด่า"บิ๊กป้อม"ใช่จะได้ปชต.

‘ลุงโทนี่’สอน’ก้าวไกล’โตแล้วอย่าทะเลาะเป็นเด็ก บอกด่า”บิ๊กป้อม”ใช่จะได้ปชต.

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หรือ”โทนี่ วู้ดซัม”เสวนาออนไลน์ผ่าน CareTalk x CareClub House โดยกล่าวบางช่วงบางตอนถึงความขัดแย้งระหว่างพรรคร่วมฝ่ายค้าน จากกรณีไม่มีชื่อพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลว่า ไม่มีอะไร ใจร้อน ไม่ได้ดั่งใจก็หงุดหงิดเป็นเรื่องธรรมดา แต่การเมืองใจร้อนไม่ได้ ต้องมียุทธศาสตร์ ถ้าจะด่าให้มัน ด่าได้ทุกคน ด่าเวลาไหนก็ได้ แต่ลงคะแนนก็แพ้อยู่ดี
.
นายทักษิณ ระบุอีกว่า ดังนั้นต้องคิดว่า จะด่าอย่างไรให้ชนะ ต้องมียุทธศาสตร์ คณะรัฐมนตรี (ครม.) มี 36 คน ถ้าจะใส่ทั้ง 36 คน คนดูที่บ้านก็เบื่อ ซึ่งพล.อ.ประวิตร มีหน้าที่อะไร เป็นรองนายกรัฐมนตรี ไม่ค่อยได้ทำไร ดังนั้นการอภิปรายก็ต้องดูปัจจุบัน วันนี้เป็นเรื่องโควิด-19 การบริหารงาน บางอย่างมีหลักฐาน บางอย่างไม่มีหลักฐาน แต่การอภิปรายควรมีหลักฐาน มีข้อมูลชัดเจนในการอภิปรายเขา
.
“พรรคร่วมทำงานร่วมกันต้องใจเย็นๆ พรรคก้าวไกลถ้าจะทำงานร่วมกันเพื่อประชาธิปไตยแล้ว อย่าใจร้อน ทะเลาะกันทำไม พวกเดียวกันทั้งนั้น ภารกิจคือต้องทำงานร่วมกันต่อสู้เพื่อได้ประชาธิปไตย ไม่ใช่ด่าพล.อ.ประวิตร หรือ ร.อ.ธรรมนัส แล้วจะได้ประชาธิปไตย พรรคเพื่อไทย เป็นพรรคเก่ากว่า 20 กว่าปี ก้าวไกลไม่นานนี้ culture ต่างกัน ในที่สุดคือต้องทำงานร่วมกัน อย่าทะเลาะกันเป็นเด็กไปได้ โตแล้ว”นายทักษิณ กล่าว
.

ThePOINT #ข่าวการเมือง #ทักษิณชินวัตร #โทนี่ #ก้าวไกล #อภิปราย #ซักฟอก

Must Read

Related News

- Advertisement -