หน้าแรกสังคม"มูลนิธิช่วยเหลือชุมชนกรุงเทพ" ร่วมมือกับโรงเรียนนานาชาติหลายแห่ง ลุยจัดมอบของขวัญให้กับเด็กนักเรียนชุมชนรายได้น้อยหลายพันชิ้นในย่านคลองเตยเพราะเทศกาลคริสต์มาสควรเป็นของทุกคน

“มูลนิธิช่วยเหลือชุมชนกรุงเทพ” ร่วมมือกับโรงเรียนนานาชาติหลายแห่ง ลุยจัดมอบของขวัญให้กับเด็กนักเรียนชุมชนรายได้น้อยหลายพันชิ้นในย่านคลองเตยเพราะเทศกาลคริสต์มาสควรเป็นของทุกคน

มูลนิธิช่วยเหลือชุมชนกรุงเทพ ร่วมมือกับโรงเรียนนานาชาติหลายแห่ง ลุยจัดมอบของขวัญให้กับเด็กนักเรียนชุมชนรายได้น้อยหลายพันชิ้นในย่านคลองเตยเพราะ คริสต์มาสควรเป็นของทุกคน

คริสต์มาสเป็นของทุกคนในปีนี้” นั่นคือคำขวัญของมูลนิธิช่วยหลือยชุมชนกรุงเทพฯ ซึ่งก่อตั้งขึ้นในช่วงต้นของการแพร่ระบาดของโควิด-19 และด้วยโควิดได้ช่วยเหลือผู้คนกว่า 1,000,000 คนให้ผ่านพ้นช่วงการแพร่ระบาด

เราทำงานร่วมกับโรงเรียนนานาชาติหลายแห่ง เช่น Harrows, American School of Bangkok, Australian School of Bangkok และอีกมากมาย มูลนิธิได้รวบรวมของขวัญกว่า 1,300 ชิ้นเพื่อส่งต่อให้กับเด็ก ๆ ในชุมชนที่มีรายได้น้อยในกทม

มูลนิธิฯ ได้มอบของขวัญให้กับน้องๆ 4 โรงเรียนในเขตคลองเตยและเขตวัฒนาไปแล้ว จำนวน 1,125 ชิ้น

“คริสต์มาสควรเป็นของทุกคน! เรารู้สึกขอบคุณที่หลายๆ คนเปิดใจและร่วมบริจาคเงินเพื่อให้แน่ใจว่าเด็กๆ ในชุมชนที่มีรายได้น้อยได้สามารถร่วมฉลองคริสต์มาสในปีนี้” Friso Poldervaart หนึ่งในผู้ก่อตั้งมูลนิธิช่วยเหลือชุมชนกรุงเทพฯ กล่าว


“ในช่วงโควิด เด็กๆ หลายคนต้องอยู่บ้าน หลายคนขาดคอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟน ทำให้ไม่สามารถเรียนออนไลน์ได้ เรามีความสุขมากที่เป็นส่วนร่วมทำให้เด็กๆ ได้กลับมาโรงเรียน และในที่สุดเราก็สามารถฉลองคริสต์มาสได้อีกครั้ง และสำหรับเด็กหลายๆ คน นี่จะเป็นของขวัญคริสต์มาสชิ้นแรกที่พวกเขาจะได้รับ!”

ครูเหมียว ครูโรงเรียนกระโปรงแดงที่ไม่ได้จดทะเบียนในชุมชนคลองเตยล็อค 456 กล่าว


ของขวัญมีตั้งแต่ของเล่นรวมไปจนถึงเสื้อผ้าและของใช้ต่างๆในบ้าน ทั้งหมดถูกห่อเป็นของขวัญวันคริสต์มาสด้วยความตั้งใจและปรารถนาดีจากนักเรียนโรงเรียนนานาชาติ โดยมีมูลนิธิช่วยชุมชนกรุงเทพสร้างสะพานเชื่อมระหว่างโรงเรียนนานาชาติถึงโรงเรียนในชุมชนที่มีรายได้น้อยขาดแคลนเงินทุนและกำลังคนในการจัดกิจกรรมพิเศษในช่วงวันหยุดยาวในประเทศไทย


มูลนิธิของเราเชื่อว่า “คริสต์มาสคือการแบ่งปันให้กับผู้อื่น! มันเป็นสิ่งที่พิเศษมากๆที่ได้เห็นเด็ก ๆ ทุกคนยิ้มให้กันอย่างดีใจเมื่อได้รับของขวัญ แต่ไม่ใช่ว่าเด็กทุกคนในกรุงเทพฯ จะโชคดีพอที่จะได้ร่วมฉลองเทศกาลคริสต์มาสและได้รับของขวัญ เราต้องการให้เด็กจำนวนมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ สามารถมีส่วนร่วมในเทศกาลแห่งความสุขนี้” Greg Lange ผู้ก่อตั้งมูลนิธิช่วยเหลือชุมชนกรุงเทพฯ กล่าว

มูลนิธิจะแจกของขวัญเพิ่มเติมในช่วงวันหยุดคริสต์มาสและปีใหม่ รวมถึงกำลังจัดเตรียมของขวัญสำหรับงานวันเด็กแห่งชาติในวันที่ 13 มกราคม 2566  อยากขอเชิญชวนให้ประชาชนร่วมส่งของขวัญไปที่สำนักงานของมูลนิธิหรือที่ร้านอาหารของ Sunrise Taco ทุกสาขาในกทม. เพื่อร่วมกันส่งมอบของขวัญให้น้องๆ ในช่วงวันเด็ก



Must Read

Related News

- Advertisement -